MEA จับมือ กปน. บูรณาการความร่วมมือด้านเทคโนโลยี ยกระดับงานบริการไฟฟ้า-ประปา

วันนี้ (20 กันยายน 2566) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) ความร่วมมือในการให้บริการประชาชน และการดำเนินงานขององค์กรด้วยเทคโนโลยี ระหว่าง MEA และ กปน. ณ ห้อง Auditorium ชั้น 6 อาคารวัฒนวิภาส การไฟฟ้านครหลวง สำนักงานใหญ่ คลองเตย

นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า MEA และ กปน. ในฐานะหน่วยงานรัฐวิสาหกิจผู้รับผิดชอบระบบสาธารณูปโภคหลักอย่างระบบจำหน่ายพลังงานไฟฟ้า และน้ำประปา ในพื้นที่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ภายใต้สังกัดกระทรวงมหาดไทย ได้บูรณาการความร่วมมือ เพิ่มศักยภาพงานบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อประชาชน ซึ่งการลงนามในวันนี้ จะเป็นการยกระดับงานบริการให้กับประชาชน ด้วยการร่วมพัฒนาให้เกิดความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เช่น การออกใบแจ้งค่าไฟฟ้า ค่าน้ำประปา ในใบเดียวกัน การจัดทำ Smart Meter วัดหน่วยการใช้ไฟฟ้า และน้ำประปา ทำให้สามารถควบคุม-บริหารจัดการผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ การจัดทำ Metro Application ช่วยให้ผู้ใช้ไฟฟ้า และน้ำประปา เข้าถึงทุกบริการของทั้ง 2 หน่วยงานผ่านระบบออนไลน์ได้อย่างไร้รอยต่อ การเชื่อมโยงข้อมูล Big Data เพื่อต่อยอดนวัตกรรมที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน

ด้าน นายมานิต ปานเอม ผู้ว่าการ กปน. กล่าวว่า ที่ผ่านมา ทั้ง 2 หน่วยงาน ได้ดำเนินงานในด้านต่าง ๆ ร่วมกันอย่างต่อเนื่อง เช่น พัฒนาระบบรับชำระเงินค่าน้ำประปาและค่าไฟฟ้าแทนกัน ทั้งผ่านระบบออนไลน์ และบริการหน้าเคาน์เตอร์ตามสำนักงานสาขาต่าง ๆ และการเชื่อมโยงข้อมูลประชาชนระหว่างหน่วยงานภาครัฐ เพื่อลดการติดต่อขอเอกสารจากหน่วยงานภาครัฐต่าง ๆ ความร่วมมือในครั้งนี้ จึงเป็นก้าวสำคัญต่อการวางระบบงานดิจิทัล บนพื้นฐานการรักษาความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ และใช้ทรัพยากรให้เกิดประสิทธิภาพ ตลอดจนส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ พัฒนาศักยภาพบุคลากร เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับประชาชนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

2กระทรวงใหญ่ผนึกกำลังขับเคลื่อนนิคมฯยางพารา ใช้มาตรการตรวจสอบย้อนกลับดึงนักลงทุนต่างชาติ

กยท.เดินหน้า จับมือ กนอ.ลงนาม MOU ขับเคลื่อนนิคมอุตสาหกรรมยางพาราให้เห็นผลเป็นรูปธรรม พร้อมดึงนักลงทุนจากต่างชาติ ชูจุดเด่นตรวจสอบย้อนกลับถึงแหล่งที่มายาง ดันไทยก้าวขึ้นสู่ศูนย์กลางยางพาราโลก สร้างความมั่นคง มั่งคั่ง ให้ทุกภาคส่วนในวงการยางพาราอย่างยั่งยืน