“ศุภมาส” ห่วงนักศึกษาอุเทนถวายถูกกลุ่มวัยรุ่นยิง สั่งปลัดกระทรวง อว.ตรวจสอบข้อเท็จจริง หาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. นางสาวสุชาดา แทนทรัพย์ เลขานุการ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ในฐานะโฆษกระทรวง อว.กล่าวถึงกรณีเหตุวัยรุ่นยิงกันบริเวณหน้าโรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ย่านคลองเตย กทม.และมีลูกหลงกระสุนไปทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายและผู้บาดเจ็บ 1 ราย ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีกลุ่มวัยรุ่นมาทำร้ายกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย แต่กระสุนพลาดไปถูกครูสาว ร.ร.พระหฤทัยคอนแวนต์ จนเสียชีวิตและมีนักศึกษาชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวายได้รับบาดเจ็บ โดยน.ส.ศุภมาส อิศรภักดี รมว.กระทรวง อว.ไม่ได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ดังกล่าวได้สั่งการให้นายเพิ่มสุข สัจจาภิวัฒน์ ปลัดกระทรวง อว.ตรวจสอบข้อเท็จจริงไปยังวิทยาเขตอุเทนถวายแล้ว เพื่อให้การช่วยเหลือนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทราบในเบื้องต้นว่านักศึกษาวิทยาเขตอุเทนถวายที่ได้รับบาดเจ็บมาทำกิจกรรมที่มหาวิทยาลัย ส่วนประเด็นการก่อเหตุมาจากความขัดแย้งระหว่างสถาบันหรือไม่นั้น จะเร่งตรวจสอบให้แน่ชัด ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย เพราะเหตุดังกล่าวถือว่าอุกอาจมาก เพราะทำให้ประชาชนผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เกี่ยวข้องต้องมาเสียชีวิต

“รมว.กระทรวง อว.แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและมีความห่วงใยในสวัสดิภาพของนักศึกษา ครอบครัวของผู้เสียชีวิต และประชาชนทุกคน ทั้งนี้ กระทรวง อว.จะหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหามาตรการแก้ไขและป้องกันต่อไป” โฆษกกระทรวง อว.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รัฐมนตรีถุงขนม' ๑

อีกปัญหาหนึ่งของรัฐบาล "เศรษฐา ๒" คือการแต่งตั้ง "นายพิชิต ชื่นบาน" ที่เรียกกันว่า "ทนายถุงขนม" เป็นรัฐมนตรี!

'ผู้กำลังจะมากับดาว'

"ดาวพฤหัสบดี" เทพเจ้าแห่งคุณธรรม "ดาวปราบมาร" ย้ายบ้านจาก "เมษ" ไปอยู่ "พฤษภ" แล้ว เมื่อวาน (๓๐ เม.ย.๖๗) พฤษภ เป็นภพ "กดุมภะ" ของดวงเมือง

"จะแถกไปได้ซักกี่เดือน?"

เรา "เห็นอะไร"..... จากการลาออกจากตำแหน่ง "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ" ของท่าน "ปานปรีย์ พหิทธานุกร"?

ความหวังคนกรุง ยกระดับ'รถเมล์ไทย'

ปัญหารถโดยสารประจำทางหรือ”รถเมล์” ยังเป็นที่พูดถึงมาทุกยุคสมัย โดยเฉพาะคนกรุงเทพฯ ส่วนใหญ่ต้องพึ่งพาการเดินทางด้วยรถเมล์ ผู้โดยสารมีทุกกลุ่มทุกวัย ไม่ว่าจะคนทำงาน นักเรียน นักศึกษา คนต่างจังหวัดมาทำงานในเมือง คนแก่ คนพิการ ที่ใช้บริการรถเมล์ไทยสู่จุดหมายทั่วมุมเมือง