วีเอฟเอสโกลบอลได้รับการแต่งตั้งเพื่อให้บริการด้านวีซ่าและหนังสือเดินทางแก่รัฐบาลสหราชอาณาจักรใน 142 ประเทศ รวมถึงประเทศไทย

วีเอฟเอสโกลบอลคว้าสัญญาระดับโลกสำหรับบริการด้านวีซ่าและการขอสถานะพลเมืองของสหราชอาณาจักร โดยที่ผ่านมาถือเป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจจากรัฐบาลสหราชอาณาจักรมาตั้งแต่ปี 2546 และความสำเร็จครั้งนี้ ถือเป็นชัยชนะต่อเนื่องครั้งล่าสุดในฐานะผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านวีซ่า หนังสือเดินทาง และการขอสถานะพลเมือง

ในปี 2567 วีเอฟเอสโกลบอลจะให้บริการศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าและสถานะพลเมือง (VCAS) สำหรับสหราชอาณาจักรในแอฟริกาและตะวันออกกลาง อเมริกา ออสเตรเลียและยุโรป จีนและไต้หวัน ตลอดจนเอเชียและเอเชียแปซิฟิก รวมแล้ว 142 ประเทศ  โดยศูนย์เหล่านี้จะให้บริการด้านคำร้องขอวีซ่าทุกประเภท และบางแห่งยังให้บริการด้านคำร้องขอหนังสือเดินทางของสหราชอาณาจักรด้วย คาดว่าในแต่ละปีศูนย์รับคำร้องแห่งใหม่เหล่านี้จะให้บริการแก่ผู้ยื่นคำร้องได้มากถึง 3.8 ล้านราย
 
สำหรับในภูมิภาคเอเชียและเอเชียแปซิฟิกนั้น วีเอฟเอสโกลบอลจะให้บริการศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าและสถานะพลเมือง (VCAS) สำหรับสหราชอาณาจักรใน 19 ประเทศในช่วงปีหน้า ได้แก่ บังกลาเทศ ภูฏาน บรูไน กัมพูชา อินเดีย อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น ลาว มาเลเซีย มัลดีฟส์ มองโกเลีย เมียนมา เนปาล ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เกาหลีใต้ ศรีลังกา ไทย และเวียดนาม นอกจากการเปิดให้บริการศูนย์ต่างๆ แล้ว วีเอฟเอสโกลบอลยังจะลงทุน เพื่อปรับปรุงขั้นตอนการให้บริการ และเพิ่มความสะดวกสบายในการเข้าถึงบริการ เช่น เว็บไซต์โฉมใหม่ บริการรายบุคคลที่ปรับปรุงใหม่ เป็นต้น อีกทั้งยังเตรียมติดตั้งเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อการตรวจสอบยืนยันตัวบุคคลที่น่าเชื่อถือ เพิ่มความถูกต้องในขั้นตอนการยื่นคำร้องขอวีซ่าและหนังสือเดินทางให้ดียิ่งขึ้น โดยสัญญาฉบับใหม่นี้คาดว่าจะช่วยให้รัฐบาลสหราชอาณาจักร สามารถประหยัดงบประมาณได้อย่างมหาศาล

ซูบิน คาร์คาเรีย ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของวีเอฟเอสโกลบอล กล่าวว่า “เรามีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้คว้าสัญญาฉบับนี้ และต่อยอดความร่วมมือกับทางกระทรวงมหาดไทยของสหราชอาณาจักรในฐานะผู้ให้บริการแก่ผู้ยื่นคำร้องขอวีซ่าสหราชอาณาจักรในต่างแดนทุกแห่ง อีกทั้งยังรู้สึกยินดีที่ได้เปิดให้บริการในสถานที่แห่งใหม่ และยกระดับบริการลูกค้าให้เกิดความสะดวก คล่องตัว และปลอดภัย ตลอดทุกกระบวนการในการยื่นคำร้องขอวีซ่าและหนังสือเดินทาง ความสำเร็จครั้งนี้ ถือเป็นบทพิสูจน์ความทุ่มเทที่เราตั้งใจมอบบริการที่ดีที่สุดแก่รัฐบาลประเทศต่างๆ มาโดยตลอด

สหราชอาณาจักรเป็นสถานที่ท่องเที่ยวปลายทางที่ได้รับความนิยมจากนักเดินทางทั่วโลก โดยเฉพาะในอินเดีย จีน ไนจีเรีย และตุรกี ซึ่งเป็น 4 ประเทศที่มีผู้ยื่นคำร้องมากที่สุด*

นอกจากศูนย์ VCAS แล้ว ทางวีเอฟเอสโกลบอลยังได้ขยายเครือข่ายศูนย์รับคำร้องแบบมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม  ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าด้วยบริการยื่นคำร้องขอวีซ่าใกล้บ้าน ภายใต้ความร่วมมือกับ โรงแรมและรีสอร์ตชื่อดังหลายแห่ง ปัจจุบันวีเอฟเอสโกลบอลให้บริการดังกล่าวในอินเดีย สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และสหรัฐอเมริกา โดยได้จับมือกับโรงแรมพันธมิตรหลายแห่งในประเทศเหล่านี้

สำหรับสัญญาครั้งใหม่นี้เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่วีเอฟเอสโกลบอลเพิ่งคว้าสัญญาบริการด้านการเก็บข้อมูลชีวมิติทั่วโลกของออสเตรเลีย และได้รับการต่อสัญญาบริการยื่นคำร้องขอวีซ่าทั่วโลกของสวีเดน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรู แชร์องค์ความรู้ “การเปิดเผยข้อมูลสภาพภูมิอากาศที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจ” ในงานสัมมนา“Climate Related Disclosures and Implementation” จัดโดย ก.ล.ต. ร่วมกับรัฐบาลสหราชอาณาจักร และบริษัทอีวายฯ

16 มี.ค. 65 – สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จับมือรัฐบาลสหราชอาณาจักร และบริษัท อีวาย คอร์ปอเรท เซอร์วิสเซส จำกัด จัดงานสัมมนา