เทคนิคเลือกประกันเจอจ่ายจบมะเร็งและโรคร้ายให้คุ้มค่าที่สุด!

ประกันเจอจ่ายจบมะเร็งเป็นแพ็กเกจประกันที่ให้ความคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งเป็นหลัก โดยจะจ่ายเงินก้อนให้แก่ผู้ซื้อประกันเมื่อได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็งตามที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ ซึ่งปัจจุบันนี้ ประกันประเภทนี้กำลังได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากเป็นทางเลือกที่ช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งเข้าถึงการรักษาได้อย่างทันท่วงที อีกทั้งยังไม่เป็นภาระทางการเงินต่อครอบครัวด้วย

เพื่อให้เลือกซื้อได้คุ้มค่ามากที่สุด วันนี้เราเลยเตรียมเทคนิคการเลือกซื้อประกันเจอจ่ายจบมะเร็งที่ควรรู้มาฝากทุกคน จะมีอะไรบ้าง ไปดูพร้อมกันข้างล่างนี้เลย!

  1. วงเงินคุ้มครองครอบคลุมการรักษา

วงเงินความคุ้มครองเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการเลือกซื้อประกันเจอจ่ายจบมะเร็งเลยก็ว่าได้ โดยแนะนำให้เลือกที่ความคุ้มครองเพียงพอสำหรับค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งทุกอย่าง ซึ่งอาจรวมถึงค่าวินิจฉัย ผ่าตัด รักษาด้วยเคมีบำบัด รังสีบำบัด และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยทั่วไป วงเงินที่เหมาะสมควรอยู่ที่ประมาณ 1-3 ล้านบาท เพื่อให้ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งทั่วไปที่อาจเกิดขึ้น

  1. เลือกแผนประกันที่ครอบคลุมโรคมะเร็งที่มีโอกาสเป็นได้สูง

โรคมะเร็งมีหลายชนิด แต่ละชนิดมีความรุนแรงและค่าใช้จ่ายในการรักษาแตกต่างกันออกไป ดังนั้น การเลือกแผนประกันที่ครอบคลุมโรคมะเร็งที่มีโอกาสเป็นได้สูงจะช่วยให้ผู้เอาประกันได้รับความคุ้มครองที่ครอบคลุมได้มากกว่า

ทั้งนี้ โรคมะเร็งที่มีโอกาสเป็นได้สูงในประเทศไทยก็อย่างเช่น โรคมะเร็งเต้านม มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งปอด มะเร็งตับ มะเร็งต่อมลูกหมาก และมะเร็งปากมดลูก เป็นต้น

  1. เบี้ยประกันต้องสมเหตุสมผล

ค่าเบี้ยประกันเป็นค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายเป็นประจำทุกปี ดังนั้น การเลือกแผนประกันที่มีค่าเบี้ยประกันไม่สูงจนเกินไปจะช่วยให้ประหยัดค่าใช้จ่ายได้ในระยะยาว ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ไม่ควรเลือกแผนประกันที่มีค่าเบี้ยประกันต่ำเกินไป เพราะอาจทำให้วงเงินความคุ้มครองไม่เพียงพอหรือไม่ครอบคลุมโรคมะเร็งที่มีโอกาสเป็นได้สูง

  1. ศึกษาเงื่อนไขและข้อยกเว้นของกรมธรรม์

ก่อนตัดสินใจซื้อประกันเจอจ่ายจบมะเร็ง ควรศึกษาเงื่อนไขและข้อยกเว้นของกรมธรรม์ให้ละเอียดถี่ถ้วน เพื่อให้เข้าใจสิทธิประโยชน์และข้อจำกัดต่าง ๆ ในการเคลมประกัน โดยเงื่อนไขและข้อยกเว้นที่ควรพิจารณา ก็อย่างเช่น ระยะรอคอยโรค ระยะเวลาความคุ้มครอง โรคมะเร็งที่คุ้มครอง โรคที่ยกเว้นการคุ้มครอง ค่าใช้จ่ายที่ครอบคลุมในการเคลมประกัน เป็นต้น เพราหากรู้เงื่อนไขทั้งหมดอย่างละเอียดก็จะช่วยให้พิจารณาความคุ้มค่าของการจ่ายเบี้ยประกันในแต่ละปีได้มากกว่า

  1. เปรียบเทียบแผนประกันจากหลายบริษัท

ปัจจุบันมีบริษัทประกันหลายแห่งที่เสนอขายประกันเจอจ่ายจบมะเร็ง การเลือกเปรียบเทียบแผนประกันจากที่ก็จะช่วยให้สามารถเลือกแผนที่คุ้มค่าและเหมาะสมกับความต้องการมากที่สุดได้

การเลือกซื้อประกันเจอจ่ายจบมะเร็งให้คุ้มค่า สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาปัจจัยต่าง ๆ ทั้งวงเงินคุ้มครอง เบี้ยประกัน เงื่อนไขกรมธรรม์ ไปจนถึงการเปรียบเทียบแผนของบริษัทประกันหลาย ๆ แห่งอย่างรอบคอบ เพื่อให้ได้แผนประกันที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษาโรคมะเร็งอย่างเพียงพอและเหมาะสมกับความต้องการมากที่สุด

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สลด! สาววัย 25 เสียชีวิต หลังถอนฟัน 2 ซี่ ญาติคาใจขอให้รพ.ชี้แจงด้วย

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากญาติ น.ส.ธิภาภรณ์ บุตวัตร อายุ25ปี ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการเนื้องอกบริเวณคางด้านขวา หลังจากไปถอนฟันมา2ซี่เมื่อวันที่16 พ.ย.66 ที่ผ่านมา ที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี รวจหามะเร็งและผลตรวจจะ

Elekta ผู้นำตลาดในการปฏิวัติการรักษาโรคมะเร็ง ได้เปิดดำเนินธุรกิจในประเทศไทยแล้ว เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจในภูมิภาคเอเชีย

Elekta มีการจัดประชุมผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์ขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 ณ โรงแรมมณเฑียร สุรวงศ์ กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้ใช้งานได้มีส่วนร่วม

'หมอมนูญ' อธิบายเรื่องก้อนเนื้อในปอดที่ไม่ใช่มะเร็ง

หมอมนูญอธิบายเรื่องก้อนเนื้อในปอด ลอกหญิงอายุ 57 ปีแข็งแรงดีไม่สูบบุหรี่พบก้อนเนื้อในปอด เมื่อปี 2564 ต่อมาปี 2566 ตรวจซ้ำก็เท่าเดิมไม่ใช่เนื้อร้าย

ห่วง 3 เรื่องใหญ่! 'วิกฤตโลกร้อน' ไม่ใช่มีเพียงโรคร้าย

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความว่า วิกฤติโลกร้อนไม่ใช่มีเพียงโรคร้าย

'วิตามิน D' มีข้อดีแต่จำกัด ควรรู้เหมาะกับกลุ่มใด

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วิตามินดี…มีข้อดี แต่จำกัด