‘วราวุธ’ รมว.พม.ติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือประชาชน กรณีโรงงานพลุระเบิดที่ จ.สุพรรณบุรี - พอช.มอบงบซ่อมบ้าน 16 หลัง

นายวราวุธ ศิลปอาชา  รมว.พม. มอบงบประมาณซ่อมแซมบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด 

วันนี้ (3 กุมภาพันธ์ 2567) นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิดและผู้ได้รับผลกระทบและมอบเงินช่วยเหลือจากกระทรวง พม. ณ วัดโรงช้าง ตำบลศาลาขาว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี

โดยมีนางสาวกัญจนา ศิลปอาชา ประธานมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา และที่ปรึกษาคณะที่ปรึกษาติดตามและเร่งรัดการขับเคลื่อนนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวง พม. นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายกฤษดา  สมประสงค์  ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) เข้าร่วม  โดย ดร.อุดม โปร่งฟ้า      ที่ปรึกษา รมว.พม. ได้กล่าวรายงานผลการดำเนินงาน  และสรุปผลการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์พลุระเบิดภายใต้ภารกิจกระทรวง พม.

ในการนี้ รมว.พม. มอบเงินช่วยเหลือเยียวยาจากกระทรวง  พร้อมถุงยังชีพ ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด จำนวน 17 ครอบครัว  และมอบงบประมาณซ่อมแชมบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด  จำนวน 16 ครอบครัว

นายวราวุธ  รมว. พม. ได้กล่าวขอบคุณทุกกระทรวง อาทิ กระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข และทุกหน่วยงานในกระทรวง พม. และ พอช. ที่ได้ร่วมบูรณาการการทำงานเพื่อเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย และพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น  หลังจากนั้น รมว.พม. และคณะได้พบปะและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวผู้เสียชีวิต

นายกฤษดา  สมประสงค์  ผอ.พอช. ลงพื้นที่หลังเกิดเหตุการณ์

ทางด้านสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) หรือ ‘พอช.’ หลังเกิดเหตุการณ์เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2567  นายกฤษดา  สมประสงค์  ผู้อำนวยการ พอช. และคณะผู้บริหารได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและมอบหมายให้นางสาวพัชระ  เอี่ยมพ่วง และทีมหัวหน้างานปฏิบัติการชุมชนและทีมภาคกลางและตะวันตก พอช. ลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ในกระทรวง พม. เพื่อสำรวจความเสียหายของพี่น้องประชาชนบริเวณใกล้เคียง ให้กำลังใจผู้สูงอายุและผู้ที่อยู่อาศัยโดยรอบ

จากการสำรวจพบว่า  มีบ้านที่เสียหาย จำนวน 16 หลัง  จึงเร่งให้ความช่วยเหลือโดยเร็ว  เนื่องจากสถานการณ์ดังกล่าวเป็นสถานการณ์ฉุกเฉินและมีความรุนแรง จึงมีแผนงานการช่วยเหลือทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน  เยียวยา และยกระดับคุณภาพชีวิตผู้ได้รับผลกระทบอย่างเร่งด่วน  

โดยเบื้องต้น พอช.และขบวนองค์กรชุมชนจังหวัดสุพรรณบุรีได้มอบงบประมาณซ่อมแซมบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด จำนวน 16 ครอบครัว งบประมาณรวม 100,000 บาท โดยมีประธานสภาองค์กรชุมชนตำบลศาลาขาวเป็นผู้รับมอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พอช. ร่วม 3 พื้นที่รูปธรรมภาคอีสาน ถอดบทเรียนเพื่อพัฒนาชุมชนท้องถิ่น

ระหว่างวันที่ 22-24 เมษายน 2567 สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) โดยสำนักพัฒนาองค์ความรู้และสื่อสารองค์กร ร่วมกับสำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ลงพื้นที่ถอดบทเรียน 3 พื้นที่รูปธรรม

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

'ผู้สูงวัย' นัดรวมตัวบุก พม. ทวงถามเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้า

ศูนย์ประสานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เพื่อทวงถามถึงมติเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุถ้วนหน้า 1,000 บาท/คน/เดือน ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567