ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยข้อมูลกระบวนการพิจารณาข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2567

ดร.ชำนาญ งามมณีอุดม รองผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยข้อมูลกระบวนการพิจารณาข้อเสนอโครงการหรือกิจกรรม ประจำปี 2567 ขณะนี้สำนักงานได้ดำเนินการตรวจสอบเอกสารเรียบร้อยแล้ว คณะกรรมการกองทุนได้มีมติให้แต่งตั้งอนุกรรมการกลั่นกรองและพัฒนาโครงการ ไปเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567

โดยองค์ประกอบของคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและพัฒนาโครงการในปีนี้มาจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่มีอยู่ในปัจจุบัน 8 คน และผู้ทรงคุณวุฒิภายนอกจำนวน 5 คน รวมเป็น 13 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติเพื่อลงนามแต่งตั้ง แต่เนืื่องจากยังมีประเด็นปัญหาข้อกฏหมายที่เกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการกองทุนฯที่เกี่ยวเนื่องกับอำนาจในการพิจารณาอนุมัติของอนุกรรมการบริหาร ว่าคณะกรรมการกองทุนมีอำนาจหน้าที่เพียงการรับทราบหรือไม่อย่างไร ที่ประชุมคณะกรรมการยังมีมติให้สำนักงานหารือกฤษฎีกาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาข้อยุติในประเด็นข้อกฎหมายดังกล่าว ส่งผลให้การพิจารณาคัดเลือกโครงการปีนี้ล่าช้าออกไปจากเดิม

อย่างไรก็ตาม กองทุนจะเร่งดำเนินการให้มีการพิจารณากลั่นกรองและพัฒนาโครงการโดยเร็ว ควบคู่ไปกับการหาข้อยุติในประเด็นข้อกฎหมาย ทั้งนี้ สำนักงานกองทุนจะเร่งดำเนินการให้การพิจารณากลั่นกรองและการพิจารณาอนุมัติทุนให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทุนสื่อ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ มหาวิทยาลัยศรีปทุม สนับสนุนการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมที่เกี่ยวกับการผลิตสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๗) กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยฯ ยกเครื่องพัฒนาศักยภาพเครือข่ายให้รู้เท่าทัน เฝ้าระวังสื่อ

นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ของสื่อเป็นอย่างมากในประเทศไทย ทั้งระบบการสื่อสารและสื่อสารมวลชน เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ

กองทุนสื่อปรับไทม์ไลน์พิจารณาทุนปี ๖๗ ใหม่ คาดสามารถประกาศผลการพิจารณาและลงนามในสัญญาได้ช่วงเดือนมีนาคม ๒๕๖๗

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์แจ้งปรับปฏิทินการพิจารณากลั่นกรองทุนประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๗ ใหม่ โดยเตรียมเสนอคณะกรรมการกองทุนพิจารณาให้ความเห็นชอบหลักเกณฑ์การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและพิจารณา

SONP ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดอบรมสื่อมวลชน เสริมทักษะยุคดิจิทัล

สมาคมผู้ผลิตข่าวออนไลน์ (SONP) ร่วมกับ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ภายใต้ โครงการความร่วมมือองค์กรสื่อขับเคลื่อนพัฒนาวิชาชีพและส่งเสริมจริยธรรมสื่อเพื่อสร้างระบบนิเวศสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดโครงการฝึกอบรม One Day Training

สามพิธีกรสุดท็อป “กนก-ธีระ-สันติสุข” โชว์ “เสน่ห์ไทย” ครองใจโลก

ท็อปนิวส์ เปิดตัวรายการวาไรตี้ “เสน่ห์ไทย” ชูสุดยอดวัฒนธรรมไทยครองใจทั่วโลก ผ่านพิธีกรอารมณ์ดี “กนก-ธีระ-สันติสุข”

กองทุนพัฒนาสื่อฯ เปิดตัวแคมเปญ “วัคซีนชาวเน็ต” ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “WACKCINE” หวังสร้างภูมิคุ้มกันในการท่องโลกออนไลน์

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เปิดตัวแคมเปญ “วัคซีนชาวเน็ต” ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “WACKCINE” โดยได้ศิลปินวง Dept มาร่วมขับร้องและถ่ายทอดบทเพลง