'พล.อ.ประวิตร'นำ พปชร.สัญจรหนองคาย ชมศักยภาพพื้นที่เศรษฐกิจชายแดน มุ่ง พัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ พร้อมรับฟังปัญหาสะท้อนรัฐบาล-สภาฯ เร่งจัดการดูแลให้ชาวอีสาน

พรรคพลังประชารัฐ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ รองหัวหน้าพรรค,นายชัยวุฒิ  ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค, ,นางสาวตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค ร่วมลงพื้นที่สัญจรที่โรงเรียนฮั่วเคียวกงฮัก เทศบาลเมืองหนองคาย อ.เมือง จ.หนองคาย โดยมีนายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ สส.หนองคาย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐให้การต้อนรับ

โดย พล.อ.ประวิตร กล่าวทักทายสวัสดีพี่น้อง ชาวจังหวัดหนองคาย พร้อมขอบคุณที่มารอต้อนรับตนและพรรคพลังประชารัฐอย่างอบอุ่น งานวันนี้ได้ สส.นายกระแสร์ ตระกูลพรพงศ์ เป็นผู้ประสานงาน กับพี่น้องประชาชน จึงได้มาจัดกิจกรรมพรรคพลังประชารัฐสัญจร ครั้งที่ 2 ขึ้น ที่จังหวัดหนองคายที่มีศักยภาพสูง สามารถพัฒนาให้เจริญก้าวหน้าได้ ในหลายด้าน ทั้งเรื่องการเกษตร การคมนาคม การค้า และการท่องเที่ยว ทั้งนี้พรรคพลังประชารัฐ เป็นพรรคร่วมรัฐบาล และได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลบริหารงานใน 2 กระทรวงหลัก คือ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยมี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาของพรรค เป็นรัฐมนตรีที่รับผิดชอบ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า
เลขาธิการพรรค เป็นรัฐมนตรีรวมทั้งมี นายสันติ พร้อมพัฒน์ รองหัวหน้าพรรค เป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข

พล.อ.ประวิตร กล่าวต่อว่า พปชร. เห็นว่าการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนจะต้องมีข้อมูลที่ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การได้มารับฟังเสียงสะท้อนจากพี่น้องประชาชนโดยตรงนั้นเป็นข้อมูลที่ถูกต้องมากที่สุด ดังนั้น พรรคพลังประชารัฐ จึงได้จัดกิจกรรมสัญจรพบปะพี่น้องประชาชน ในภูมิภาคต่างๆ ขึ้น เพื่อมารับฟังข้อเสนอแนะตลอดจนปัญหา และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกัน ในประเด็นที่เกี่ยวข้อง กับปัญหาเอกสารสิทธิ์ในที่ดิน ปัญหาการบริหาร จัดการน้ำ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่ของประชาชนทั่วประเทศ และปัญหาอื่นๆ ในจังหวัดหนองคาย ที่เกี่ยวข้อง กับบทบาทหน้าที่ในกระทรวงซึ่งมีรัฐมนตรีของพรรค กำกับดูแล และบริหารงาน รวมถึงสะท้อนต่อสภาผู้แทนราษฎรและรัฐบาล ให้เข้ามาจัดการดูแลและแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วน

”ผมต้องขอขอบคุณ พี่น้องประชาชนอีกครั้งหนึ่ง ที่มาพร้อมกัน ณ ที่นี้ เพื่อสนับสนุนพรรคพลังประชารัฐสานต่อแนวทางและนโยบายของพรรค เราจะก้าวข้ามความขัดแย้ง ขจัดทุกปัญหา พัฒนาทุกพื้นที่ ผมขอยืนยันจุดยืนของพรรคที่ให้ความสำคัญในการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน ในเรื่องการลดความเหลื่อมล้ำและขจัดปัญหาความยากจน จะต้องได้รับการแก้ไขให้เกิดผลเป็นรูปธรรมอย่างแน่นอน เราจะยืนหยัด เคียงข้างพี่น้องประชาชน ตลอดไป ผมขออวยพรให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองคายมีแต่ความสุข
สำเร็จ สมหวัง ตามที่ได้ตั้งใจไว้ ทุกประการ“

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ได้ ใช้เวลาพบปะ ประชาชน หารือ แลกเปลี่ยนในประเด็นข้อเสนอต่างๆ ด้วยตัวเอง ที่มีผู้บริหาร พรรคร่วมรับฟัง จากผู้ค้าที่ ที่ประกอบกิจการบริเวณค้าชายแดนท่าเสด็จที่ ยังมีอุปสรรคปัญหา การให้บริการนักท่องเที่ยว ทั้งการบริการเรือ ท่องเที่ยวแม่น้ำโขง เพื่อรองรับการท่องเที่ยว ซึ่ง ฝ่ายบริหารขอให้มีการรวบรวมข้อมูลเพื่อเสนออีกครั้งนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างเป็นระบบผ่านกลไกของพรรค

นอกจากนี้ยังได้ เดินชมผลงานที่ผ่านมาในพื้นที่จังหวัดหนองคาย เรื่อง ดิน น้ำ กีฬา พร้อมเยี่ยมชมการลงทะเบียนของเกษตรกรเพื่อเปลี่ยน ส.ป.ก. ๔-๐๑ เป็นโฉนดที่ดินเพื่อการเกษตร รวมถึงได้พบปะและพูดคุยกับประชาชนที่มารอต้อนรับอย่างอบอุ่นกว่า 1,500 คน พร้อมทั้งมีการถ่ายรูปหมู่ร่วมกันด้วย.

///

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร