ข่าวดี!! “พิพัฒน์” รมว.แรงงาน จัดให้บริการตรวจเช็คสภาพรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ก่อนเดินทางช่วงสงกรานต์ 2567

วันที่ 11 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2567 นี้ ตนมีความห่วงใยพี่น้องผู้ใช้แรงงาน และพี่น้องประชาชนทั่วไปที่เดินทางกลับภูมิลำเนา รวมทั้งผู้ที่เดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันเป็นเวลาหลายวันนั้น ทำให้บนท้องถนนมีปริมาณผู้ใช้รถเดินทางสัญจรเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ในส่วนของกระทรวงแรงงาน ตนจึงได้กำชับให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการอำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในการเดินทาง และรณรงค์ลดอุบัติเหตุ โดยในปี 2567 นี้ กระทรวงแรงงานโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงานในพื้นที่ได้ออกหน่วยให้บริการ ตรวจเช็คสภาพรถฟรี ช่วงเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้

“ในปี 2567 นี้ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานหลายจังหวัด ดำเนินโครงการตรวจเช็คให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง ระหว่างช่วงวันหยุดสงกรานต์ ตั้งแต่วันนี้ (วันที่ 11 เมษายน 2567) ไปถึงวันที่ 17 เมษายน 2567 โดยให้บริการตรวจเช็คสภาพทั่วไปรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ณ สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานในจังหวัดที่เป็นเส้นทางหลัก ได้แก่ ลำปาง นครสวรรค์ ขอนแก่น นครราชสีมา กำแพงเพชร มุกดาหาร อุบลราชธานี สงขลา อุตรดิตถ์ ให้บริการ ตรวจเช็คระบบเบรค ระบบไฟ ล้อรถยนต์ เครื่องยนต์ หม้อน้ำ กรองน้ำมันเครื่อง” นายพิพัฒน์ กล่าว

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบริการตรวจเช็คความพร้อมของรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ จะเน้นตรวจเช็คทั่วไปที่อาจส่งผลต่อการเกิดอุบัติเหตุ เช่น สภาพยาง ระดับน้ำมันเครื่อง หม้อน้ำและรอยรั่ว ระบบไฟส่องสว่าง และไฟสัญญาณต่าง ๆ ระบบเบรก และระบบการทำงานของเครื่องยนต์ ตรวจเช็คโดยครูฝึก ผู้เข้ารับการฝึกอบรมทักษะฝีมือสาขาช่างยนต์ และช่างซ่อมรถจักรยานยนต์

ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนที่ต้องการเข้าร่วมโครงการตรวจเช็คให้ฟรี ขับขี่ปลอดภัย ใส่ใจทุกเส้นทาง กับกระทรวงแรงงานระหว่างช่วงวันหยุดสงกรานต์นี้ สามารถนำรถยนต์ รถจักรยานยนต์ มาเข้ารับบริการได้ฟรีที่สถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานและสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานจังหวัดที่เป็นเส้นทางหลัก ที่มีให้บริการ หรือสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 4 นอกจากนี้ ในช่วงวันหยุดยาว ผมยังได้กำชับให้หน่วยงานของกรม ร่วมให้บริการประชาชนตามนโยบายของแต่ละจังหวัดตามความเหมาะสมด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โลกเดือด !!! “พิพัฒน์” ห่วงใย “ผู้ใช้แรงงาน” แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวระหว่างเป็นประธานเปิดงานวันความปลอดภัยและอาชีวอนามัยสากล ประจำปี พ.ศ.2567 ภายใต้หัวข้อ

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ผู้ใช้แรงงานเฮ! 1 พ.ค.2567 วันแรงงาน "พิพัฒน์" ย้ำชัดประกาศแน่ ทำเร็วขึ้น ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ยืนยันถึงการประกาศบิ๊กเซอร์ไพรส์ขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ว่า

"พิพัฒน์" เตรียมเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ มอบของขวัญวันแรงงาน ค่าแรงขั้นต่ำทั่วประเทศ 400 บาท

วันที่ 22 เมษายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงงาน กล่าวถึงของขวัญสำหรับผู้ใช้แรงงาน ในวันแรงงาน 1 พ.ค.2567 นี้ว่า