“พาณิชย์” จัด “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” นำผลไม้สด-แปรรูปขายในงานมหาสงกรานต์

“พาณิชย์” จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่ท้องสนามหลวง นำผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ขนมหวาน ไอศกรีม รวม 75 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวรวม 5 วัน เพื่อช่วยเกษตรกรระบายผลผลิต และบูม Soft Power ผลไม้ไทย
.
นายนภินทร ศรีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายใน ได้จัดกิจกรรม “Thai Fruit Festival 2024 by MOC” ในงาน Maha Songkran World Water Festival 2024 เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่ท้องสนามหลวง เขตพระนคร กรุงเทพฯ เวลา 12.00-22.00 น. ตั้งแต่วันที่ 11-15 เม.ย. 2567 รวม 5 วัน โดยได้นำผลไม้สด ผลไม้แปรรูป รวม 75 รายการ ลดสูงสุด 60% มาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่ได้กำหนดมาตรการบริหารจัดการผลไม้ ปี 2567 จำนวน 6 มาตรการ 25 แผนงาน และการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายผลไม้ถือเป็นมาตรการหนึ่งที่จะผลักดัน
.
สำหรับการจัดงาน Thai Fruit Festival 2024 by MOC ในครั้งนี้ นอกจากเป็นการเพิ่มช่องทางการระบายผลผลิตผลไม้ของไทยที่กำลังออกสู่ตลาด ยังจะช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกร รวมทั้งยังเป็นการขับเคลื่อน Soft Power ผลไม้ไทยให้เป็นที่รู้จักในหมู่นักท่องเที่ยว ทั้งไทยและต่างชาติ ที่มาเล่นสาดน้ำ ซึ่งจะทำให้ผลไม้ไทย เป็นที่รู้จักมากขึ้น และกระตุ้นให้มีการบริโภคเพิ่มขึ้น

ส่วนการจัดงาน ได้แบ่งออกเป็น 9 โซน ประกอบด้วย โซนที่ 1 ผลไม้สด เช่น มะม่วง สับปะรด ทุเรียน ส้ม มังคุด โซนที่ 2 น้ำผลไม้ Tower เช่น น้ำส้ม น้ำลำไย น้ำมะนาวผง โซนที่ 3 แฟนซี เช่น มะพร้าวพร้อมทาน Fruity มะม่วงไม้เสียบ แตงโมปลาแห้ง โซนที่ 4 ข้าวเหนียวมูล เช่น ข้าวเหนียวมะม่วง ข้าวเหนียวทุเรียน โซนที่ 5 น้ำแข็งไส เกล็ดหิมะ เช่น น้ำแข็งไสหน้าผลไม้ลำไย, มะม่วง, กล้วย, สับปะรด โซนที่ 6 สมูทตี้ เช่น สมูทตี้มะม่วง แตงโม ส้ม มะพร้าว โซนที่ 7 ไอศกรีม เค้ก เช่น ไอศกรีมมะม่วงท้อปปิ้งมะม่วง ไอศกรีมกะทิท้อปปิ้งมะม่วง ไอกรีมทุเรียน โซนที่ 8 แปรรูป เช่น ผลไม้อบแห้ง มะม่วงดอง ฝรั่งแช่บ๊วย และโซนที่ 9 น้ำดื่มตรา DIT

“กระทรวงพาณิชย์ขอเชิญชวนประชาชน และนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ ให้แวะไปชม ชิม ช้อปผลไม้สด ผลไม้แปรรูป ในงาน Thai Fruit Festival 2024 by MOC เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรให้จำหน่ายผลผลิตได้ราคาดีขึ้น และยังจะได้ลิ้มลองและรับรู้ว่าผลไม้ของไทยมีรสชาติอร่อย มีคุณภาพ มาตรฐานไม้แพ้ชาติชาติใดในโลก” รมช.นภินทร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ยกทีมจีนถกผู้ว่าฯ สิบสองปันนา เพิ่มตู้ส่งผลไม้ หนุนส่งออกโค

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ เดินทางมาปฎิบัติราชการที่สาธารณรัฐประชาชนจีน และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายน 2567 โดยได้เข้าหารือกับนายตาว เหวิน

”ภูมิธรรม“ ประกาศสุดยอดข้าวหอมมะลิ และข้าวสารไทยแห่งปี หนุนเกษตรกรและโรงสีรักษาคุณภาพขั้นสูง ขยายตลาดทั่วโลก

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในงานประกาศผลและพิธีมอบรางวัลการประกวดข้าวหอมมะลิของประเทศไทย ประจำปี 2566 (ครั้งที่ 41) และรางวัลการประกวดข้าวสารคุณภาพดีเด่นแห่งประเทศไทยประจำปี พ.ศ. 2566 ซึ่งจัดโดยกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ในวันนี้ (24 เมษายน 2567)

'ชัย' ฟุ้งแค่ไตรมาสแรกต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้าน!

โฆษกรัฐบาล เผยนายกฯ ชื่นชมผลจากความสำเร็จรัฐบาล ไตรมาสแรกปี 2567 ต่างชาติลงทุนในไทยกว่า 3 หมื่นล้านบาท ส่งเสริมโอกาสการประกอบอาชีพ เพิ่มรายได้ให้คนไทย

พาณิชย์ตรวจเข้ม จับตาผู้ประกอบการรับซื้อข้าวเปลือกอย่างใกล้ชิด

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ตรวจเข้มการรับซื้อสินค้าเกษตร ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของนายภูมิธรรม เวชยชัย