แพร่สร้างปรากฏการณ์ใหม่ นักท่องเที่ยวทะลักแห่เที่ยว ฉลองสงกรานต์ 5 วัน เงินสะพัดกว่า 100 ล้าน พลิกโฉมหน้าก้าวสู่เมืองหลัก

งานเฉลิมฉลองสงกรานต์ สีสันมหัศจรรย์ 1,000 ปี และงาน Indigo Blue City ที่จัดขึ้นที่เมืองแพร่ ประสบความสำเร็จเกินคาด นักท่องเที่ยวทะลักจน โรงแรมที่พักไม่เพียงพอรองรับ เงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท คาดเปิดทางอัพเกรดจากเมืองรองสู่เมืองหลัก ปูทางเฟสติวัลเฉลิมฉลองสงกรานต์เมืองแพร่ด้รับการบรรจุใน ปฏิทินการท่องเที่ยวแห่งประเทศทย ในฐานะหนึ่งในงานเทศกาลประจำปี

นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดแพร่ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกฝ่าย ทั้งภาคราชการ เอกชน พี่น้องชาวแพร่ตลอดจนนักท่องเที่ยวทุกท่านที่มีส่วนร่วม ทำให้การเฉลิมฉลอง เทศกาลสงกรานต์จังหวัดแพร่ คือ งานเฟสติวัล สงกรานต์สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี ที่ อ.วังชิ้น อ.ลอง และ อ.เด่นชัย และกิจกรรม Indigo Blue City ซึ่งจัดขึ้น 4 อำเภอ ระหว่างวันที่ 13-17 ประสบความสำเร็จเกินความคาดหมาย

ถือเป็นมิติใหม่ของเมืองแพร่ที่สามารถจัดงานเทศกาลได้ยิ่งใหญ่ อลังการ มีนักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ เข้าร่วมงานกันคึกคัก อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อน ก่อให้เกิดผลดีนานานัปการตามมา ไม่ว่าจะเป็นการเผยแพร่ วัฒนธรรมประเพณีดีงามของจังหวัดแพร่ สร้างความเข้มแข็งให้กับการท่องเที่ยวของจังหวัด ทำให้แบรนด์แพร่ แข็งแกร่ง กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับผู้คนในจังหวัดของเรา

"คาดหวังว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะได้บรรจุเอาการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ของจังหวัดแพร่ เป็นกิจกรรมประจำปี ในปฏิทินการท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยต่อไปทุกๆ ปี"

รายงานข่าวกล่าวว่า ตลอดระยะเวลา 5 วันของการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์จังหวัดแพร่ โดยกิจกรรมสงกรานต์ สีสัน มหัศจรรย์ 1,000 ปี และงาน Indigo Blue City มีคนร่วมกิจกรรมมากกว่า 50,000 คน สามารถสร้างรายได้ให้กับภาคธุรกิจ ชาวบ้านร้าน ตลาดโดยมีเม็ดเงินสะพัดกว่า 100 ล้านบาท โดยเฉพาะธุรกิจ โรงแรมที่ พักซึ่งแม้จะมีห้องพักกว่า 2,000 ห้องแต่ ไม่เพียงพอรองรับนักท่องเที่ยว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

ลุงวัย 63 ปี ซิ่งรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง กลับจากเล่นสงกรานต์ เสียหลักชนเสาไฟเสียชีวิต

มีอุบัติเหตุรถสามล้อเครื่องชนเสาไฟฟ้ามีผู้เสียชีวิต ภายในซอยวัดด่านสำโรง แยกย่อยซอยสำโรงเหนือ 17 ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ

ตำรวจแจ้ง 5 จุดจอดรถ เล่นน้ำสงกรานต์พระประแดง 21 เม.ย.

จุดจอดรถ  สงกรานต์พระประแดง วันอาทิตย์ ที่ 21 เม.ย.67 ระบุว่า  มีจุดจอดรถยนต์ รองรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมกิจกรรมสงกรานต์พระประแดง

กลุ่มโจ๋เล่นสงกรานต์ทำร้ายตำรวจ มอบตัวพร้อมนำกระเช้าขอโทษ

พล.ต.ต.วิชิต บุญชินวุฒิกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ (ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ) ได้เดินทางมาสอบถามเหตุการณ์ที่ตำรวจโดนทำร้ายร่างกายด้วยตัวเอง