เลือกยังไงให้ใช่ ! เช็กราคาไอโฟนทุกรุ่น เทียบสเปกที่ตรงใจ

หลาย ๆ คนในฐานะแฟนพันธุ์แท้ ไอโฟนไม่ใช่แค่สมาร์ตโฟน แต่คือ ไอโฟน! ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของผู้ใช้งาน เพราะมาพร้อมกับระบบที่เปี่ยมด้วยศักยภาพ ความเรียบง่ายที่ล้ำสมัยตลอดเวลา และระบบความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ สำหรับใครที่เป็นมือใหม่อยากเป็นเจ้าของไอโฟน วันนี้เรามีไกด์บอกวิธีเลือกพร้อมการเช็กราคาไอโฟนทุกรุ่น เพื่อให้ตอบโจทย์คุณมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นนักเรียน นักศึกษา หรือวัยทำงาน 

เลือกยังไงให้ใช่ เช็กราคาไอโฟนทุกรุ่น เทียบสเปกที่ตอบโจทย์ และเลือกที่ตรงใจ

ลองมาดูเทคนิคการเปรียบเทียบราคาไอโฟนทุกรุ่นและทุกสเปกอย่างละเอียด เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจเลือกซื้อรุ่นที่ตรงใจและคุ้มค่ากับเงินที่สุด 

  1. ศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบรุ่นต่าง ๆ

เริ่มต้นด้วยการศึกษาข้อมูลและเปรียบเทียบ iPhone ทุกรุ่นที่ Apple วางจำหน่ายในปัจจุบัน ศึกษาสเปกฟีเจอร์ ราคา และความแตกต่างของแต่ละรุ่น ได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Apple ที่เปรียบเสมือนคู่มือฉบับสมบูรณ์ หรือเว็บไซต์ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เช่น iStudio เพื่อเปรียบเทียบรุ่นต่าง ๆ และควรดูบทความรีวิวต่าง ๆ ก็เป็นแหล่งข้อมูลที่ดี จะช่วยให้คุณเข้าใจข้อดี ข้อเสีย จุดเด่น จุดด้อย ของแต่ละรุ่นได้ดียิ่งขึ้น

  1. กำหนดงบประมาณ

หลังจากเทียบสเปกและราคาไอโฟนทุกรุ่นแล้ว ควรกำหนดงบประมาณของคุณให้ชัดเจนว่าสามารถซื้อไอโฟนได้ในราคาเท่าไหร่ เพราะมีตั้งแต่ราคาหมื่นต้น ๆ ไปจนถึง 2-3 หมื่นบาท และอย่าลืมเผื่อเงินสำหรับค่าอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ เช่น เคส ฟิล์ม สายชาร์จ หูฟัง

  1. พิจารณาการใช้งาน

พิจารณาว่าคุณต้องการใช้ไอโฟนเพื่ออะไร ชอบถ่ายรูป เล่นเกม ทำงาน หรือใช้งานทั่วไป เพราะการใช้งานแต่ละประเภท ต้องการสเปกเครื่องที่แตกต่างกัน

  1. เลือกขนาดหน้าจอ

ไอโฟนมีหลายขนาดหน้าจอให้เลือก ตั้งแต่ 4.7 นิ้ว ไปจนถึง 6.7 นิ้ว ควรเลือกขนาดหน้าจอที่เหมาะกับการใช้งานและไลฟ์สไตล์ของคุณ เช่น หากชอบหน้าจอใหญ่ ดูหนัง เล่นเกม ควรเลือกรุ่น Plus หรือ Pro Max หากชอบพกพาสะดวก ถนัดมือ ควรเลือกรุ่นธรรมดา หรือ SE

  1. เลือกความจุ

ไอโฟนมีความจุให้เลือกหลายแบบ ตั้งแต่ 64GB ไปจนถึง 1TB ควรเลือกความจุที่เหมาะกับการใช้งานของคุณ หากชอบถ่ายรูป เก็บวิดีโอ ถ่ายคลิปคอนเทนต์ และต้องใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ เพื่อการผลิตคอนเทนต์ ควรเลือกรุ่นความจุสูง หากใช้งานทั่วไป ไม่โหลดแอปพลิเคชันเยอะ เลือกความจุ 64GB หรือ 128GB ก็เพียงพอ

  1. เลือกสี

ไอโฟนมีหลายสีให้เลือก สามารถเลือกสีที่คุณชอบได้ และมักมีสีพิเศษมาเอาใจสายแฟชั่น

  1. เลือกซื้อจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ

เลือกซื้อไอโฟนจากร้านค้าที่น่าเชื่อถือ แต่ละร้านอาจมีโปรโมชันและราคาที่แตกต่างกัน จึงควรเปรียบเทียบราคา โปรโมชัน และบริการหลังการขาย 

ตัวอย่างวิธีการเลือกซื้อไอโฟนสำหรับกลุ่มต่าง ๆ

นักเรียน นักศึกษา : เน้นใช้งานทั่วไป ถ่ายรูป โซเชียลมีเดีย แนะนำ iPhone SE (2022) ราคาประหยัด สเปกเพียงพอ ราคาเริ่มต้นประมาณ 15,900 บาท

ผู้ใช้ทั่วไป : เน้นใช้งานทั่วไป ถ่ายรูป ดูหนัง ฟังเพลง แนะนำ iPhone 13 ราคาคุ้มค่า กล้องดี ใช้งานลื่นไหล ถ่ายวิดีโอสวย  ราคาเริ่มต้นประมาณ 23,500 บาท

คนวัยทำงาน : เน้นใช้งานทั่วไป ทำงาน ติดต่อสื่อสาร แนะนำ iPhone 14 ดีไซน์ทันสมัย ชิปเร็ว กล้องดี

หรือ iPhone 15 Pro สเปกแรง เหมาะกับการทำงานหนัก เล่นเกม ราคาเริ่มต้นประมาณ 27,900 / 39,900 บาท

ทั้งนี้ ราคาไอโฟนทุกรุ่นอาจเปลี่ยนแปลงขึ้นอยู่กับรุ่น ความจุ ร้านค้า และโปรโมชัน ผู้ใช้ควรศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจซื้อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อมรัตน์' ฉะรัฐบาลตอกลิ่มเหลื่อมล้ำ ซื้อไอโฟนแจกบิ๊กขรก.ทำเนียบฯ

'อมรัตน์' ซัดรัฐบาลกลางสภา ซื้อไอโฟนแจกบิ๊กขรก.ทำเนียบฯ สร้างเหลื่อมล้ำในวงราชการ ชี้ตำรวจยังต้องควักเนื้อซื้ออุปกรณ์สำนักงานเอง

'ก้าวไกล' จวกรัฐบาลใช้งบลับจ้างแฮกเกอร์เจาะข้อมูลขบวน 3 นิ้ว จ่อเชิญให้ข้อมูลเพิ่ม

นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร