BEM พลิกโฉมประสบการณ์การเดินทาง จับมือ GMM Music ใช้กลยุทธ์ Music Marketing ผ่านบทเพลง “อยากชวนเธอมาสนิท” ถ่ายทอดเรื่องราวเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่

เสียงเพลงถือเป็นเครื่องมือสร้างความสุขที่เข้าถึงได้ง่ายและเป็นเพื่อนที่ดีระหว่างการเดินทาง ที่ผ่านมา BEM หรือ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) ได้จัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้เปิดประสบการณ์การเดินทางที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน เพื่อสร้างการจดจำ เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการได้มากขึ้น และนำเสนอภาพลักษณ์ของแบรนด์ในมุมใหม่ BEM จึงได้เลือกใช้กลยุทธ์มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง (Music Marketing) โดยร่วมกับ GMM Music จัดทำเพลง Thematic song  เพื่อสื่อสารกับกลุ่มผู้ใช้บริการและส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่เข้าถึงได้ง่าย สามารถใกล้ชิด สนิทกันอย่างคนรู้ใจ โดยมี ทิกเกอร์ – อชิระ เทริโอ นักร้องรุ่นใหม่อนาคตไกล จากค่าย G’NEST มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านเสียงเพลง “อยากชวนเธอมาสนิท”

ดนตรีเชื่อมโยงประสบการณ์

การเลือกใช้กลยุทธ์ Music Marketing เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้ใช้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT ที่มีวัตถุประสงค์การเดินทางที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการไปทำงาน ไปเรียน หรือท่องเที่ยว โดยเป้าหมายหลักของ BEM คือการส่งผู้ใช้บริการให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย แต่ระหว่างทางนั้น BEM ก็ต้องการเพิ่มความสุข และสร้างประสบการณ์ที่น่าประทับใจให้กับผู้ใช้บริการด้วยเช่นกัน ที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีการนำกิจกรรมจากแขนงต่างๆ มาผสานเข้ากับไลฟ์สไตล์ของผู้คน อาทิ Metro Art, ตลาดนัดศิลปะ, Art Activities และกิจกรรม Happy Journey with BEM เพื่อให้เป็นการเดินทางที่มีความสุขมีรอยยิ้มสำหรับทุกคน

จากข้อมูลสถิติการเดินทางปีที่ผ่านมาพบว่า วัยทำงานถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีจำนวนมากที่สุด BEM จึงต้องการหาสื่อกลางในการเชื่อมโยงระหว่างแบรนด์และผู้ใช้บริการให้ได้อย่างลงตัว ซึ่งดนตรีนับเป็นสื่อสากลที่ผู้คนเข้าถึงได้ง่าย จึงร่วมมือกับ GMM Music ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนี้มาช่วยสร้างสรรค์ Thematic song ของบริษัท และเกิดเป็นเพลง “อยากชวนเธอมาสนิท (PASSERBY)” ที่มีศิลปินรุ่นใหม่อย่าง ทิกเกอร์ - อชิระ เทริโอ มาเป็นผู้ถ่ายทอดบทเพลง ซึ่งคาดว่าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ตลอดจนในเนื้อเพลงยังมีการผสานพันธกิจหลักขององค์กรเข้าไป นั่นคือการดูแลให้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

 “ทิกเกอร์” ตัวแทนคนรุ่นใหม่

“ทิกเกอร์ - อชิระ เทริโอ” หรือ “TIGGER” ด้วยคาแรคเตอร์ที่มีรอยยิ้มสดใส ร่าเริง ขี้เล่น  มีเสน่ห์ สามารถสะท้อนภาพลักษณ์คนรุ่นใหม่ที่เป็นมิตร เข้าถึงได้ง่าย น่าเข้ามาทำความรู้จัก ซึ่งนอกจากทิกเกอร์ จะได้รับเลือกเป็นตัวแทนถ่ายทอดบทเพลงนี้แล้ว ยังมีส่วนในการเรียบเรียงเพลงนี้ด้วยตัวเองอีกด้วย โดยเนื้อเพลงนั้นบอกเล่าเรื่องราวชีวิตประจำวันของคนปกติทั่วไปในวันธรรมดาๆ ที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไรพิเศษ แต่มีโมเม้นท์บางอย่างที่เกิดขึ้นผ่านการเดินทาง การได้พบใครบางคนเป็นประจำ ที่ถึงแม้จะไม่รู้จัก แต่การได้เจอกันบ่อยๆ ทำให้รู้สึกคุ้นเคย จนอยากจะลองเข้าไปพูดคุยทักทาย เป็นความรู้สึกดีที่นานวันเราก็ยิ่งอยากสนิทกับคนๆ นั้นมากขึ้น โดยมิวสิควิดีโอเป็นการถ่ายทำกันจากสถานที่จริง ทั้งทางพิเศษประจิมรัถยา และรถไฟฟ้า MRT สถานีหลักสองถึงท่าพระ ภาพที่ถ่ายทอดออกมานั้นต้องการสื่อให้เห็นถึงความสะดวกสบายของการเดินทาง การคำนึงถึงความปลอดภัย และการให้บริการของพนักงาน BEM   

สื่อสาร-เข้าถึง-สร้างการมีส่วนร่วม

ภายใต้คอนเซ็ปต์การทำงานที่ชัดเจนของ Thematic song ทำให้แบรนด์สามารถถ่ายทอดเรื่องราวสำคัญผ่านเนื้อหาและเสียงดนตรี พร้อมสื่อสารผ่านช่องทางที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ภายในสถานี ภายในขบวนรถไฟฟ้า MRT สื่อ Out of Home อย่างป้ายดิจิทัล ช่องทางโซเชียลมีเดียในแพลตฟอร์มต่างๆ ของ BEM และ GMM Music ตลอดจนกิจกรรมออนกราวด์ต่างๆ  เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมจากกลุ่มเป้าหมาย และที่สำคัญคือการสร้างความสุขให้กับผู้ใช้บริการ เมื่อใช้บริการทางพิเศษ หรือรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลและให้บริการของ BEM

“การใช้กลยุทธ์ Music Marketing ของ BEM ในปีนี้ จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่ต้องการให้ทุกๆ การเดินทางเป็นประสบการณ์ที่ดีด้วยเสียงเพลงที่สร้างความสุข และจุดแข็งของแบรนด์คือความปลอดภัยและการอยู่เคียงข้างตลอดเส้นทาง เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกรวดเร็ว มั่นใจในความปลอดภัย สามารถพาทุกคนไปถึงจุดหมายปลายทางด้วยรอยยิ้ม ให้สมกับนิยาม Happy Journey with BEM” 

สามารถรับชมมิวสิควิดีโอเพลง “อยากชวนเธอมาสนิท” ได้ที่https://www.youtube.com/watch?v=7fOm6nxhTk8   

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดไตรมาสแรกสวยงาม BEM รับกำไรสุทธิ 847 ลบ. สูงจากปีก่อน 13% ปัจจัยบวกจากปริมาณผู้โดยสาร รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินโตต่อเนื่อง

BEM เผยผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2567 มีกำไรสุทธิ 847 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน 13% ปัจจัยบวกจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ทั้ง 3 ธุรกิจ

'ไอซ์ ศรัณยู' กลับบ้าน GMM MUSIC เตรียมงานใหญ่ มีเซอร์ไพรส์!

โดยการทำงานในการกลับบ้าน GMM MUSIC ในครั้งนี้ ไอซ์ ศรัณยู จะได้ร่วมงานกับ "อั๋น-ประพัฒน์ คูศิริวานิชกร" โปรโมเตอร์ และผู้กำกับมิวสิควิดีโอชื่อดัง ที่ตั้งใจมาดูทั้งภาพและเสียงของไอซ์ ศรัณยู อย่างเต็มที่

ทัศนศึกษารถไฟฟ้า MRT

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสีม่วง

เช็คก่อนแตะ!! ก่อนใช้บัตรเครดิต/เดบิตเดินทางด้วยรถไฟฟ้า MRT ต้องรู้อะไร?

ในโลกของสังคมไร้เงินสดในปัจจุบันนี้ เราสามารถใช้จ่ายได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้นด้วยแอปพลิเคชั่นและบัตรใบเดียว สำหรับการเดินทางด้วยขนส่งสาธารณะประเภทต่าง ๆ

'ตื่น ฟื้น ฝัน' เพลงบัลลาดที่รอคอยจาก 'อพาร์ตเมนต์คุณป้า'

เป็นวงดนตรีที่มีจิตวิญญาณศิลปินเต็มเปี่ยมและยังคงส่งผลงานให้ติดตามต่อเนื่อง สำหรับ อพาร์ตเมนต์คุณป้า โดยสมาชิก ตุล ไวฑูรเกียรติ, ปิย์นาท โชติกเสถียร, กันต์ รุจิณรงค์, ภู่กัน สันสุริยะ, ทรรศน์ฤกษ์ ลิ่มศิลา สังกัด สนามหลวงมิวสิก ในเครือ GMM MUSIC

'ไททศมิตร' ปล่อยเพลงรักชื่อยาว ร่วมงาน 'ต๊อก ศุุภกร-นะโม ธันวาพร'

หลังปล่อยซิงเกิลเปิดอัลบั้ม 3 ‘จะหมัดจะมวย’ ออกมากระตุกต่อมความมันคนฟัง พร้อมประกาศจัดคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของพวกเขา “ไททศมิตร” (TaitosmitH) แห่งค่าย GeneLab ในเครือ GMM MUSIC ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 14 กันยายนนี้ ให้แฟนเพลงได้เตรียมตัวพบกับความมันครั้งใหญ่กันไปแล้ว