ในหลวงทรงห่วงใยชาวสุพรรณฯ ประสบวาตภัย-อัคคีภัย

ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เชิญถุงพระราชทานมอบแก่ชาวสุพรรณประสบวาตภัย-อัคคีภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจ

10 ก.พ.2565 – เวลา 07.25 น. พลเอก ไพบูลย์  คุ้มฉายา  องคมนตรี  ไปประชุมและติดตามการเกิดวาตภัยและอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ณ ห้องประชุม วัดการ้อง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัด  หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุมรายงานการเกิดเหตุ  ต่อจากนั้น เวลา 08.33 น.ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์  คุ้มฉายา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค  จำนวนรวม 238 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบเหตุวาตภัยและอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี  ณ ศาลาการเปรียญวัดการ้อง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น และเป็นขวัญกำลังใจ     

     

ในโอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี  ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบเหตุวาตภัยและอัคคีภัย และเจ้าหน้าที่ได้รับทราบ

ในการนี้ องคมนตรี ได้ลงพื้นที่เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวผู้ประสบเหตุวาตภัยและอัคคีภัย ในพื้นที่บ้านดอนระกำ ตำบลสวนแตง อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จำนวน 3 ครอบครัว ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นที่ได้รับพระราชทานพระมหากรุณา     

         

จังหวัดสุพรรณบุรี แบ่งการปกครองออกเป็น 10 อำเภอ 110 ตำบล 1,007 หมู่บ้าน โดยเหตุวาตภัยได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ได้เกิดฝนตกและลมกระโชกแรงเป็นบริเวณกว้างในพื้นที่ ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายและราษฎรได้รับความเดือดร้อน  ใน 5 อำเภอ 15 ตำบล 36 หมู่บ้าน ได้แก่พื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี  อำเภออู่ทอง  อำเภอหนองหญ้าไซ  อำเภอบางปลาม้า  และอำเภอเดิมบางนางบวช  ราษฎรได้รับความเดือดร้อน จำนวน 228 ครัวเรือน สำหรับเหตุอัคคีภัยเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2564 ในพื้นที่ 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอสองพี่น้อง อำเภอศรีประจันต์ อำเภอบางปลาม้า อำเภอเมืองสุพรรณบุรี และอำเภอด้านช้าง บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายใน 10 ตำบล 10 หมู่บ้าน ราษฎรได้รับความเดือนร้อน 13 ครัวเรือน ทั้งนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ลงพื้นที่พร้อมกับหน่วยงานภาครัฐ สมาคม มูลนิธิ  และจิตอาสาพระราชทาน และได้เร่งสำรวจความเสียหาย พร้อมกับให้ความช่วยเหลือในการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และด้านต่าง ๆ ในเบื้องต้นแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวงพระราชทานอาหารกลางวันแก่ 3 สถานสงเคราะห์ เนื่องในวันคล้ายวันประสูติเจ้าฟ้าทีปังกรฯ

26 เม.ย.2567 - เวลา 08.23 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยราชการในพระองค์ เชิญอาหารพระราชทานไปพระราชทานเลี้ยง กับเชิญสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภค และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์

'ในหลวง' พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้นายกฯ บังคลาเทศ เฝ้าฯ

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ เชค ฮาซีนา (Sheikh Hasina) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนบังกลาเทศ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย

'ในหลวง' ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวจาก ชะอำ ถึง สัตหีบ

'ในหลวง'ทอดพระเนตร 'พระราชินี' ทรงแข่งขันเรือใบข้ามอ่าวเส้นทางจากชะอำ จ.เพชรบุรี ถึงอ่าวเตยงาม สัตหีบ จ.ชลบุรี

ในหลวง พระราชินี เสด็จฯทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงบำเพ็ญพระราชกุศลในการพระราชพิธีสงกรานต์ ณ หอพระสุราลัยพิมาน พระที่นั่งไพศาลทักษิณ หอพระธาตุมณเฑียร และ

ในหลวงพระราชทานดอกไม้เยี่ยมทหารพรานบาดเจ็บ

8 เม.ย.2567 - เวลา 11.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณา โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เชิญดอกไม้และตะกร้าสิ่งของพระราชทานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี

ในหลวงทรงรับทูลเกล้าฯ ถวายปริญญาครุศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์

6 เม.ย.2567 เวลา 17.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จออก ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ คณะบุคคลต่าง ๆ เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท ตามลำดับดังนี้ พระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้