กัมพูชาพร้อมบรรจุเพาะกายชิงเหรียญในซีเกมส์ ครั้งที่ 32

กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งต่อไป ครั้งที่ 32 ในปี 2566 ยืนยันบรรจุกีฬาเพาะกาย เข้าแข่งขันแน่นอน รอการยืนยันในการประขุมมนตรีซีเกมส์ เดือนมิ.ย. ส่วนในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม จะมีการประชุมสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก โดยดึงกัมพูชาเข้าชี้แจงรายละเอียดเรื่องนี้

          นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ในฐานะเลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ABBF) เปิดเผยว่า “ตนเอง และคณะได้เดินทางไปประเทศกัมพูชา และได้ร่วมประชุมหารือกับ นาย วัธ จำเริญ (H.E. Vath Chamrouen เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งกัมพูชา ถึงการเตรียมการจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี 2023 โดยมี ดร.สุภชัย วีระภุชงค์ กรรมการผู้จัดการ ของสถานีโทรทัศน์ ทีวี กัมพูชา ( T.V. Cambodia โทรทัศน์ช่อง 5) ร่วมประชุมด้วย ที่ โรงแรม โซฟิเทล พนมเปญ โพคีธารา ซึ่งเนื้อหาในการประชุมครั้งนี้ ก็คือเรื่องการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ ทางประเทศกัมพูชา จะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งจะจัดประมาณเดือนพฤษภาคม 2566 โดยกีฬาเพาะกายจะเป็นอีกชนิดกีฬาที่ถูกบรรจุในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งหน้า ครั้งที่ 32 อีกด้วย”

          “ความคืบหน้าของการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ในปี 2566 จากการประชุมหารือครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และตนเอง ซึ่งมีตำแหน่ง เลขาธิการสหพันธ์กีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งเอเชีย (ABBF) จึงได้มีการหารือกับทางกัมพูชาว่าจะมีการส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลเรื่องเวทเทรนนิ่งและการพัฒนากีฬาเพาะกาย ของประเทศกัมพูชา และในครั้งนี้ทางคณะกรรมการของเราได้มีการเดินทางไปชมและดูสนามแข่งขันที่จะจัดแข่งขันซีเกมส์ ด้วย ส่วนเรื่องจำนวนเหรียญของการชิงชัยนั้นคาดว่าจำนวนการชิงชัยที่แน่นอน น่าจะออกมาหลังจากการประชุมมนตรีซีเกมส์ ในเดือนมิถุนายน”
          “สำหรับในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ระหว่าง วันที่ 12-23 พ.ค.นี้ มีการบรรจุกีฬาเพาะกายเข้าไปแข่งขันอีกครั้ง หลังจากที่เคยบรรจุแข่งไปเมื่อ 9 ปีที่แล้ว ในซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ที่พม่า เมื่อปี 2013 ซึ่งในการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31 เราจะมีการประชุมสหพันธ์เพาะกายและฟิตเนสโลก เราก็จะมีการเชิญทาง ประเทศกัมพูชา ได้ร่วมประชุมเพื่อร่วมกัน กำหนดกฎเกณฑ์รวมถึงการหารือในเรื่องแนวทางการจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายในซีเกมส์ ครั้งต่อไป ในครั้งที่ 32 อีกด้วย”
          “ส่วนในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ในส่วนของนักกีฬาเพาะกายและฟิตเนสทีมชาติไทย จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-16 พ.ค. นี้ ชิง 10 ทอง ในวันที่ 13-15 พ.ค.ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาไปแข่งขันทั้งหมด 14 คน ได้แก่ชาย 10 คน หญิง 4 คน แบ่งเป็นประเภท เพาะกายชาย 7 คน ได้แก่ เกษม รัตนพร รุ่น 55 กก., จีรพันธ์ โป่งคำ รุ่น 60 กก., พงษ์ศิริ พรหมจรรย์ รุ่น 65 กก., เดชณรงค์ ประเทศ รุ่น 70 กก., วิชัย สิงห์ทอง รุ่น 75 กก., พงศ์ ผาลา รุ่น 80 กก., อภิชัย วันดี รุ่น 85 กก. แอธเลติกฟิสิค 1 คน เอกพล สุขทอง มิกซ์แพร 4 คน ได้แก่ วันชัย กาญจนพิมาย - ศิริพร ศรช่วย และ ร.ต.ดำรงค์ศักดิ์ สร้อยศรี - พ.อ.ท.หญิงอาจารี แท่นทรัพย์ เพาะกายหญิง 2 คน จิรฐา จุฑานิชกานต์ และ ศิรินทิพย์ อินทรีย์ ผู้ฝึกสอน ได้แก่ วิษณุ แรงดี, สุวโรจน์ เรขะเฉลิมพัฒน์, ชำนาญ แสนดี, สมเกียรติ เกิดอนันต์ ผู้จัดการทีม บุญชัย แซ่แต้ และผู้ตัดสิน สันติ จันกรี”
          “เป้าหมายสำหรับ ความหวังเหรียญทองในการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม ครั้งนี้ ทางสมาคมกีฬาเพาะกายฯ ตั้งเป้าไว้ 3 ทอง ซึ่งนักกีฬาทกุคนมุ่งมั่นและจะคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งมาให้ได้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอตังค์' ยูทูบเบอร์ดังเคลื่อนไหว หลังโดนคนกัมพูชาลอกคอนเทนต์

เพิ่งมีกระแสร้อนแรงไม่กี่วันก่อนเมื่อยูทูบเบอร์ชาวกัมพูชาที่ชื่อว่า 'Doctor Sem Ratana' ลอกคอนเทนต์ของยูทูบเบอร์-แพทย์หนุ่ม ตังค์-มรรคพร ขัติยะทองคำ เจ้าของรายการ "เวรชันสูตร" จากช่อง "Tang Makkaporn" ที่มียอดติดตามกว่า 1 ล้านคน

เตือนแรงงาน 3 สัญชาติ MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับปท. ภายใน 30 เม.ย. นี้

‘คารม’ เตือนแรงงาน MOU ครบ 4 ปี ต้องเดินทางกลับประเทศต้นทางภายใน 30 เม.ย นี้ แนะนายจ้าง/ผู้ประกอบการยื่นคำร้อง นจ. 2 ล่วงหน้า หากประสงค์จะนำแรงงานกลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

'ช่อง 7' ส่งดาราร่วมงานกัมพูชา ตอกย้ำความสำเร็จในระดับสากล

แฟน ๆ กัมพูชา เตรียมเฮ เมื่อช่อง 7HD พร้อมส่งทัพนักแสดงนำสุดฮอต เสิร์ฟความสุขใกล้ชิดแฟน ๆ ที่กัมพูชา ล่าสุดได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านการดูแลนักแสดง ระหว่าง ช่อง 7HD และ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. แต่งตั้งให้เป็นผู้ดูแลบริหารงานให้นักแสดงของช่อง 7HD ในกัมพูชา โดยมี นายพัฒนพงค์ หนูพันธ์ กรรมการผู้จัดการ ช่อง 7HD และ นายชัญญ์ทัพพ์ เทศะแพทย์ กรรมการผู้จัดการ Prakit Advertising (Cambodia) Co., Ltd. เป็นผู้ลงนาม ซึ่งความร่วมมือครั้งนี้ จะสานต่องานด้านต่าง ๆ อีกมากมายที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้

'อิ๊งค์' สุดปลื้มได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทยโพสต์รูปภาพพบปะสมเด็จฮุนเซนที่ปีะเทศกัมพูชา พร้อมข้อความระบุว่าพรรคเพื่อไทยได้รับเกียรติสูงสุดจากสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน อดีตนายกรัฐมนตรี

เพื่อไทยได้ครูดี! 'ฮุนเซน' แนะพรรคการเมืองจะประสบความสำเร็จได้ ต้องทำงานเพื่อประชาชน

ที่ประเทศกัมพูชา นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) นายดนุพร ปุณณกันต์ โฆษกพรรค และคณะกรรมการ

'อุ๊งอิ๊ง' นำคณะเพื่อไทย พบพรรคประชาชนกัมพูชา ตามคำเชิญสมเด็จฮุนเซน

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคและประธานคณะกรรมการพัฒนาซอฟต์พาวเวอร์แห่งชาติ นำคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย (พท.) อาทิ นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล น.ส.จิราพร สินธุไพร รองหัวหน้าพรรค นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรค