เลขาฯโอลิมปิกซาอุฯ ร่วมเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ พร้อมดัน'มวยไทย'เข้า'อลป.'

เจ้าชายฟาฮัด บิน ยาลาวิ บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศซาอุดิอาระเบีย ทรงเสด็จเป็นประธานเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยมี ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติร่วมพิธี

เจ้าชายฟาฮัด บิน จาลาวี บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ทรงเป็นประธานเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ขณะที่ ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เผยเจ้าชายฟาฮัด ชื่นชอบกีฬามวยไทยเป็นอย่างมาก พร้อมช่วยผลักดันมวยไทยที่เป็นกีฬาประจำชาติไทยให้บรรจุในมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ในอนาคตเมื่อวันที่ 9 พ.ค. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษาชั้น 3 ได้มีพิธีเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ โดยเจ้าชายฟาฮัด บิน ยาลาวิ บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด (HRH Prince Fahad bin Jalawi Bin Abdulaziz Al Saud) เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกประเทศซาอุดิอาระเบีย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ  โดยมี ดร. ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และนายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา และ มร.สตีเฟน ฟ็อกซ์ รองประธานสปอร์ต แอคคอร์ด เข้าร่วมพิธีการเดินทางมาร่วมพิธีเปิดสำนักงานกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติของเจ้าชายฟาฮัด บิน ยาลาวิ บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด ครั้งนี้ ถือเป็นการสานสัมพันธ์ระหว่างองค์กรกีฬาของ ซาอุดีอาระเบีย และประเทศไทย ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น รวมถึงผนึกกำลังร่วมกันนำกีฬาอันเป็นเอกลักษณ์ของประเทศไทยอย่าง กีฬามวยไทย ออกไปเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักในนานาชาติมากขึ้น โดยเฉพาะ ซาอุดีอาระเบีย ที่มีความสนใจต่อกีฬามวยไทยอย่างมาก และพร้อมผลักดันกีฬาชนิดนี้ นำไปบรรจุในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ และมหกรรมกีฬา โอลิมปิก เกมส์ ในภายภาคหน้าด้าน ดร.สุปราณี คุปตาสา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ เจ้าชายฟาฮัด บิน จาลาวี บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด ให้เกียรติเป็นประธานเปิดสำนักงานฯ การเดินทางมาครั้งนี้ ต่อเนื่องจากครั้งที่เจ้าชายได้เดินทางมาที่ประเทศไทย และชื่นชอบกีฬามวยไทยเป็นอย่างมาก ซึ่งถือว่าเป็นมรดกแห่งชาติของไทย โดยตั้งใจจะช่วยส่งเสริมและเผยแพร่มวยไทยให้ก้าวไกลสู่สากล และผลักดันมวยไทยให้บรรจุลงแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์ได้สำเร็จ”สำหรับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จัดตั้งขึ้นตามพระราชบัญญัติ การกีฬาแห่งประเทศไทย ปี พ.ศ.2558 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมนักกีฬาไปแข่งขันในระดับชาติหรือนานาชาติ และมีพันธกิจสำคัญคือ การพัฒนานักกีฬาบุคลากรกีฬาและสมาคมกีฬา ส่งเสริมและสนันสนุนการทำกิจกรรมกีฬาในระดับชาติและนานาชาติ สนับสนุนเงินรางวัลแก่นักกีฬาให้ทุนการศึกษานักกีฬาและบุคลากรกีฬา และช่วยเหลือด้านสวัสดิการแก่นักกีฬาและบุคลากรกีฬาที่ลงแข่งขันในนามนักกีฬาของประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.ก้อง'แจงเงินอัดฉีดบอลซีเกมส์ ได้แน่รอประชุมบอร์ดฯ อนุมัติสิ้นก.พ.นี้

ความคืบหน้าเรื่อเงินรางวัลอัดฉีดจากแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2023 ซึ่งทีมฟุตบอลชาย ชุดรองแชมป์ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นทีมกีฬาเดียวที่ยังไม่ได้รับเงินรางวัลอัดฉีดจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ภายหลังก่อเหตุเหตุฉาว ทะเลาะวิวาทกับนักเตะและทีมโค้ชของอินโดนีเซีย ในแมตช์ชิงชนะเลิศ เมื่อเดือน พ.ค. 2023 จนเป็นข่าวดังไปทั่วโลก โดยเรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมา หลังเวลาผ่านมาเกือบ 8 เดือนแล้วแต่นักฟุตบอลทีมชาติไทย ยังไม่ได้รับเงินส่วนดังกล่าว ทั้งที่มีการพิจารณาบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'วันกีฬาแห่งชาติ'2566 กกท.จัดใหญ่มอบ41รางวัล เชิดชูคนกีฬาไทย16ธ.ค.นี้

การกีฬาแห่งประเทศไทย เตรียมเดินหน้าจัดงานประกาศเกียรติคุณนักกีฬาดีเด่น เนื่องในวันกีฬาแห่งชาติประจำปี พ.ศ.2566 โดยจะจัดงานดังกล่าวในวันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 ณ ลานพลาซ่า ทางขึ้นราชมังคลากีฬาสถาน (โซน E) การกีฬาแห่งประเทศไทย ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งในงาน นายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีปีนี้ ซึ่งการจัดงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Supporter Spirit Soft Power"

'ก้องศักด' ไม่กล้ารับปากคนไทยจะได้ดูบอลโลก เผย1.6พันล้านคือลดแล้ว

"ก้องศักด ยอดมณี" ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.)ไม่กล้ารับปาก คนไทยจะได้ดูบอลโลก2022หรือไม่ เผยเงินที่ กสทช.จ่ายให้ 600 ล้านบาท ไม่พอแน่ ต้องรอลุ้นภาคเอกชนช่วย พร้อมส่งหนังสือถึงตัวแทนฟีฟ่าแล้ว ชี้แจงมีเงินแค่นี้จะขอลดราคาอีก เผยยอดเงิน 1.6 พันล้านบาท คือราคาที่ลดลงมาก่อนแล้ว

'ฟลุ๊คน้อย-เพชรมณี-กัปปิตัน' คว้ามวยดีเด่น 'โควิด'เป็นเหตุ 'กกท' ต้องมอบรวม

งานเชิดชูเกียรติบุคคลในวงการกีฬามวยดีเด่น ปกติจะจัดเป็นประจำทุกปี กำหนดขึ้นวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับ “วันมวยไทยแห่งชาติ” วันสำคัญของบุคคลวงการมวย แต่สำหรับปีนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทยกำหนดจะจัดงานมอบรางวัล 2 ปีพร้อมกันในงานเดียว คือ งานบุคคลในวงการกีฬามวยดีเด่น ครั้งที่ 9 (ซึ่งพิจารณาเสร็จสิ้นไปแต่ยังไม่มีการมอบรางวัล) กับ งานบุคคลในวงการกีฬามวย ครั้งที่ 10 (พิจารณาครั้งนี้) เนื่องจากช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ประสบปัญหาโควิด-19 ระบาดหนัก ทำให้การจัดงานานตัองหยุดชะงักและเลื่อนล่าช้าออกไป โดยครั้งนี้กำหนดจัดงานมอบรางวัล เป็นวันอังคารที่ 27 กันยายนนี้ ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก

'มวยไทย-ยูยิตสู' หวังโกยเหรียญทองต่อ ในเวิลด์เกมส์'เฉิงตู 2025'

มหกรรมกีฬา “เวิลด์เกมส์” ลุยกันต่อที่ “เฉิงตู 2025” ประเทศจีน เจ้าภาพบรรจุกีฬาเบื้องต้นเหมือนกับ “เวิลด์เกมส์ 2022”ที่เบอร์มิ่งแฮม รัฐอลาบามา สหรัฐฯ นักกีฬาไทยมีโอกาสไปโกยเหรียญทองต่อเนื่องทั้งมวยไทย, ยูยิตสู หรือ เปตอง