'มาโน'ขอใส่เสื้อดำ-เอี้ยมเหลืองดวลกัมพูชา ถล่มสิงคโปร์เพราะเล่นตามแผน

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย เผยนัดหน้าเสื้อดำและเอี๊ยมสีเหลืองต่อไป พอใจที่ ทีมชาติไทย เล่นได้ตามที่ซ้อม ก่อนที่จะเอาชนะ สิงคโปร์ ไปแบบขาดลอยในเกมที่สองของซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ขณะที่จักรกริช พาละพล เผยหลังจากที่ได้ร่วมงานกับ มาโน มาตอนนี้ ก็เริ่มปรับจูนเข้ากันได้มากขึ้น เพราะเกมแรกมันก็เหมือนกับทดลองบางอย่าง เกมต่อมาเราก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และก็ได้ผลสกอร์ที่น่าพอใจ"
 
การแข่งขันฟุตบอลชาย ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม โดยนักเตะ"ช้่างศึก"ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2 เมื่อคืนวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถล่มสิงคโปร์ ไปได้ 5-0 พร้อมแซงขึ้นไปนำจ่าฝูงด้วยการมี 3 คะแนน นั้น
 
มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู็ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า"เป็นชัยชนะที่สำคัญสำหรับเรา หลังจากที่เราพลาดไปในเกมแรก และเราพลาดไม่ได้อีก แต่สิ่งสำคัญคือแนวทางที่เราเล่น เราสามารถเล่นได้ตามที่เราซ้อมกันมา แบบที่เราต้องการ เราอธิบายให้ผู้เล่นฟังให้เล่นตามแนวทาง" มาโน กล่าว
 
"โดยเกมแรกเราไม่สามารถเล่นตามแนวทางได้ เพราะเราเหลือสิบคน ผมเองก็ขอรับผิดที่เปลี่ยนมาเล่นเกมรับ ซึ่งสถานการณ์ ก็จำเป็นต้องเป็นแบบั้น เพราะผู้เล่นน้อยกว่า แต่เราไม่ถนัดในการเล่นเกมรับ เกมนี้เราเล่นในแนวทางทีเราต้องการ และทุกคนก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม แตเรายังดีใจอะไรมากไม่ได้ เพราะเรายังมีเกมที่ยากรออยู่"
 
"ครึงแรกเรารู้อยู่แล้วว่าเกมจะเป็นแบบนี้ เพราะเราคุยกันมาก่อน ที่จะเริ่มเกมว่าเราต้องอดทน เพระสิงคโปร์ มารับแน่นและมีวินัย เพราะฉะนั้นก่อนที่เราจะได้ประตูแรกก็อึดอัดพอสมควร"
 
"เราได้คุยกันพักครึ่ง เราได้ประตูแล้ว และสิ่งที่ต้องทำในครึ่งหลังคือ เอาบอลไปและคอยจังหวะที่ถูกต้องและสร้างโอกาส และนักเตะก็ทำได้ดี พอใจกับแนวทาง ผลไม่ได้สำคัญ แต่แนวทางที่เราเล่นต้องมาจากการซ้อมและแนวที่เราต้องการ"
 
"ผู้ตัดสินบอกว่าผมทำให้ ไลน์แมนสับสน เพราะกรรมการก็ใส่สีดำ แล้วมันต่างกัน แต่มันคือกฏก็ต้องยอมรับ ผมอยากใส่เสื้อนำโชค แต่นัดนี้เราใส่เสื้อดำและเอี๊ยมสีเหลืองแล้วชนะ ผมก็คงต้องใส่แบบนี้ต่อไป"
 
และเมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เวลา 15.00 น. ณ สนามในศูนย์ฝึกนัม ดินห์ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมต่อเนื่อว เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นัดที่สามที่จะพบกับ ทีมชาติกัมพูชา
 
ก่อนการฝึกซ้อม จักรกริช พาละพล กล่าวว่า "หลังจากที่ได้ร่วมงานกับ มาโน มาตอนนี้ ก็เริ่มปรับจูนเข้ากันได้มากขึ้น เพราะเกมแรกมันก็เหมือนกับทดลองบางอย่าง เกมต่อมาเราก็ทำได้ดีขึ้นเรื่อยๆ และก็ได้ผลสกอร์ที่น่าพอใจ"
 
"ผมคิดว่าตอนนี้เข้าใจแนวทางของโค้ชมากขึ้น ผมชอบการเล่นเกมรุก แต่เกมรับโค้ชก็มีแท็คติก แต่เกมรุกคือต้องมาก่อน แต่เกมรับ ถ้าเราเสียบอล เราก็ต้องรีบเอากลับมา"
 
"เรื่องตำแหน่ง ไม่ต้องปรับเยอะเท่าไหร่ ผมเคยเล่นวิงแบ็คมาก่อน แบ็คโดยตรงก็เคยเล่น แต่ที่ผ่านมาส่วนใหญ่ผมจะเล่นเป็นปีก"
 
"ตอนนี้ทีมก็ดีขึ้นเรื่อยๆ และยิง 5 ประตู ก็ทำให้ทีมมีความมั่นใจ ผมเชื่อในคุณภาพของเพือนร่วมทีมทุกคน และทุกคนต่างเป็นส่วนสำคัญของทีม"
 
สำหรับทีมชาติไทยทีมชาติไทย ลงสนามในศึกซีเกมส์ครั้งที่ 31 ไปแล้ว 2 นัด โดยนัดแรก แพ้ มาเลเซีย มา 1-2 ก่อนนัดเที่ 2 จะชนะสิงคโปร์ 5-0 แซงนำเป็นจ่าฝูง สำหรับนัดที่ 3 จะพบกับ กัมพูชา ที่ เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง GMM 25
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมยศ'ขอบคุณ'มาโน โพลกิง' ช่วงเวลา2ปีกับทีมชาติไทย

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11.00 น. ณ House of Thai Football สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มาโน โพลกิง และทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เพื่ออำลาการทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ

'มาโน'เชื่อเสียงเชียร์แฟนบอล พร้อมช่วยทีมชาติไทย ประเดิมคว้าชัยคัดบอลโลก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เชื่อว่า พลังจากแฟนบอลจะช่วยให้ทีมชาติไทย สามารถเริ่มต้นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ด้วยชัยชนะ

'มาโน่'ปรับเกมแก้จุดบอด รอดวลเอสโตเนียคืนนี้ มั่นใจผลงานดีกว่านัดที่แล้ว

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ระหว่าง เอสโตเนีย กับ ไทย ที่จะแข่งขันในคืนนี้ วันอังคารที่ 17 ตุลาคม 2566 ณ อา เลอ ค็อก อารีนา ประเทศเอสโตเนีย เวลา 23.00 น. (เวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวีช่อง 32

'มาโน'รับจอร์เจียทีมคุณภาพ​ เป็นความท้าทายของไทย เตะคืนนี้5ทุ่มไทยรัฐทีวี​ยิงสด

ความเคลื่อไหวการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่าง ทีมชาติจอร์เจีย กับทีมชาติไทย ที่จะเตะในคืนวันนี้ พฤหัสบดีที่ 12 ตุลาคม ตรงกับเวลาไทย 23.00 น. ที่ มิเคล เมสคี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางไทยรัฐทีวี เอชดี ช่อง 32 หลังจากวันที่่ผ่านมาได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันของทั้ง 2 ทีม

ไร้เงาแข้งบุรีรัมย์ เปิด23ช้างศึกอุ่น2ทีมยุโรป 'มาโน'หวังเห็นชุดนี้ยกระดับ

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ตอบรับการส่งฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ ในเดือนตุลาคม พบกับ จอร์เจีย และ เอสโตเนีย นั้่น

'ช้างศึกทัพใหญ่ เดินทางถึงเชียงใหม่ 'มาโน่'ตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์คัพ

เมื่อวันที่ 4 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่