ชบาแก้วU18 ชนะสิงคโปร์ 6-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน 'มิโยะ'ขอปรับเกมรุก

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ สนาม เกโรล่า จาก้า บาริ่ง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ลงสนามเกมที่สองของศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ สิงคโปร์ นัดแรกทีมชาติไทย ชนะกัมพูชา ส่วน สิงคโปร์ ลงสนามไปแล้วสองเกมและแพ้มาทั้งสองนัดเกมนี้ มิโยะ โอกาโมโตะ วาง ตัวหลักจากนัดแรกลงสนามต่อเนื่อง นำโดย แพรวา นุดนาบี, ธวันรัตน์ พรมทองมี, อัยมี่ คะหะปะนะ และ จีน่า ทองพันธ์ครึ่งแรก ไทยบุกอย่างหนักและทำท่าว่าจะเจาะไม่เข้า แต่ทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก ชบาแก้ว U18 มาได้จุดโทษ และเป็น ธวันรัตน์ พรมทองมี ที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ ไทยนำ สิงคโปร์ 1-0 และจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้ครึ่งหลัง นาที 53 อัยมี่ คะหะปะนะ มายิงให้ทีมชาติไทย หนีห่าง สิงคโปร์ ออกไปเป็น 2-0เท่านั้นไม่พอ นาที 55 ธวันรัตน์ พรมทองมี ได้ยิงจากนอกเขตโทษ เข้าไปอย่างสวยงามให้ไทยนำห่าง สิงคโปร์ เป็น 3-0 และถือเป็นประตูที่สองของ ต้นกล้าในเกมนี้ด้วยนาที 77 จีน่า ทองพันธ์ มาบวกเพิ่มอีกหนึ่งลูกให้ไทยนำห่างเป็น 4-0
 
ท้ายเกม นาที 83 สุพรรษา ตรีสุโท มายิงให้ ทีมชาติไทย ทิ้งห่าง สิงคโปร์ ออกไปเป็น 5-0
 
ไทยยังไม่เพลาเครื่อง นาที 86 ธัญชนก จั่นศรี มายิงให้ ทีมชาติไทย นำห่าง สิงคโปร์ ออกไปเป็น 6-0
 
ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 6-0 เก็บหกคะแนนเต็มจากสองเกมแรก ส่วนสิงคโปร์ ผ่านสามนัดไม่มีแต้ม
 
รายชื่อ 11 ตัวจริง ธัญชนก ชื่นอารมณ์, สุภาพร อินทรประสิทธิ์ (C), จีน่า ทองพันธ์, ธวันรัตน์ พรมทองมี, อัยมี่ คะหะปะนะ,นวลอนงค์ หมื่นศรี,ธัญชนก จั่นศรี,สกุลการต์ ชุมภูแสง,รวิสรา พืชผล (GK),จิดาภา ดำริห์,แพรวา นุดนาบี
 
มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ยอมรับว่าทีมต้องปรับเรื่องเกมรุก ก่อนลงสนามในเกมต่อไป หลัง ชบาแก้ว U18 เอาชนะ  สิงคโปร์ 6-0 เกมที่ 2 ของศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน
หลังเกม มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนU18 กล่าวว่า "ในครึ่งแรก นักกีฬาดูประหม่าและตื่นเต้น จนทำให้เราไม่สามารถจบสกอร์ได้ เราเห็นถึงจังหวะที่ผิดพลาดอย่างชัดเจน แต่ครึ่งหลัง เราสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดจากครึ่งแรก และสามารถจบสกอร์ ได้ดีขึ้น"
 
"จากเกมในวันนี้ คิดว่า เราต้องปรับจูนเกมรุก และยังมีนักเตะบางคนที่ยังไม่ลงสนาม เป้าหมายของเราก็อยากให้ทุกคนได้ลงไปสัมผัสเกม และเก็บเกี่ยวประสบการณ์ และพัฒนาตัวเองขึ้นไป"
 
เกมต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จะลงสนามรอบแบ่งกลุ่มของศึกชิงแชมป์อาเซียน เกมที่ 3 พบกับ อินโดนีเซีย (เจ้าภาพ) ที่ เกโรลา จาร์กาบาริ่ง ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2565 เวลา 19.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มิโยะ' ยอมรับ'ชบาแก้ว' แกร่งเป็นรองแคเมอรูนมาก ศึกชิงตั๋วฟุตบอลโลก

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พูดถึงผลจับสลาก ที่ไทย ต้องเจอกับ แคเมอรูน / โปรตุเกส ในการแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 รอบเพลย์ออฟ อินเตอร์โซน

ชบาแก้วU18​ กลับไทย 'มิโยะ'​เตรียมทีมลุยชิงแชมป์เอเชียปีหน้า

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2565 เวลา 16.30 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ชเดินทางถึงประเทศไทย เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

ชบาแก้วU18 แพ้เวียดนาม0-1 'มิโยะ'เร่งปรับก่อนดวลออสเตรเลียรอบรองฯ

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ สนาม เกโรล่า จาก้า บาริ่ง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ลงสนามเกมสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ เวียดนาม

ชบาแก้วเลือดใหม่ต้านฟิลิปปินส์ไม่ไหว แพ้ 0-3 ได้รองแชมป์อาเซียน 2022

การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2565 เวลา 18.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ ริซัล เมโมเรียล สเตเดียม

ชบาแก้วทุบเมียนมาร์ 2-0 ลิ่วชิงเจ้าอาเซียนกับฟิลิปปินส์ 'มิโยะ'พอใจตามเป้า

เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ ริซัล เมโมเรียล สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับเมียนมาร์

'ชบาแก้ว'ซ้อมรับมือสิงคโปร์ 'มิโยะ'คุยมั่นใจขึ้นหลังเสมอออสเตรเลีย

เมื่่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ที่ สนามซ้อม Imus Track & Field Oval and Grandstand ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกชิงแชมป์อาเซียน นัดที่สาม รอบแบ่งกลุ่ม