“พันธ์พยัคฆ์” เผยข้อดี หลังจับคู่ซ้อมกับ “น้องโอ๋” ก่อนบู๊เวิลด์ กรังด์ปรีซ์

“ยอดมวย 3 พ.ศ.” พันธ์พยัคฆ์ จิตรเมืองนนท์ เผยถึงสิ่งที่ได้รับจากการลงนวมซ้อมกับ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ก่อนที่จะหวนคืนสู่สังเวียนอีกครั้ง เพื่อชิงเก้าอี้สำรองมวยไทย เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ รุ่นฟลายเวต ในศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II ซึ่งจะถ่ายทอดสดจากสิงคโปร์ วันศุกร์ที่ 26 ส.ค.นี้

พันธ์พยัคฆ์ กำลังจะกลับมาโชว์ลีลาแม่ไม้มวยไทยให้แฟน ๆ ได้ชมกันอีกครั้ง หลังชวดขึ้นสังเวียนในศึก ONE 157 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา เพราะมีการเปลี่ยนแปลงโปรแกรมกะทันหัน โดยไฟต์ที่จะถึงนี้ “ยอดมวย 3 พ.ศ.” จะพบกับ “แชร์ซอด คาบูทอฟ” นักชกชาวคีร์กีซสถาน

และถึงแม้ปัจจุบัน พันธ์พยัคฆ์ จะมีงานประจำเป็นครูมวยอยู่ที่อีโวล์ฟยิม ประเทศสิงคโปร์ แต่ก็ยังสามารถหาเวลาว่างฝึกซ้อมอยู่เสมอ โดยมี นนทชัย ศิษย์โอ กับ ขวัญข้าว ม.รัตนบัณฑิต คอยเป็นเทรนเนอร์ให้

นอกจากนี้ “ยอดมวย 3 พ.ศ.” ยังได้ “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” รุ่นพี่ร่วมสังกัดอีโวล์ฟยิม ซึ่งมีคิวขึ้นสังเวียนในเวลาใกล้เคียงกัน มาช่วยเป็นพาร์ตเนอร์ลงนวมซ้อมให้อีกแรง เพื่อเสริมเทคนิคการออกอาวุธให้ดีขึ้นกว่าเดิม

“ปกติผมทำงานอยู่ยิมเดียวกับพี่น้องโอ๋ครับ พี่เขาซ้อมอะไรผมก็ทำด้วย ก็เลยทำให้มีโอกาสได้ลงนวมเล่นเชิงกันบ่อยในช่วงนี้ เพราะเราสองคนก็มีโปรแกรมขึ้นชกใกล้เคียงกัน ซึ่งพี่เขาก็จะคอยสอนหลาย ๆ อย่างครับ ทั้งเรื่องความหนักและความแม่นยำในการออกอาวุธ”

“ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีนะครับ ที่มีโอกาสลงนวมเล่นเชิงกัน และสิ่งที่ผมได้ก็คือการบล็อกหมัดคู่ต่อสู้ รวมถึงจังหวะการเข้าทำที่หลากหลายมากขึ้น ซึ่งแตกต่างจากตอนซ้อมที่ไทยครับ เพราะที่นี่จะมีสไตล์รุกและรับที่ไวมาก คล้าย ๆ กับการซ้อมของนักมวยฝรั่ง”

นอกจากนี้ พันธ์พยัคฆ์ ยังเผยอีกว่า สภาพร่างกายตอนนี้มีความพร้อมแล้วกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ โดยขณะนี้โฟกัสไปที่การวิ่งเพื่อเรียกกำลัง และการเตะเป้าให้มากขึ้น ซึ่งกว่าจะถึงวันขึ้นชกก็น่ากลับมาฟิตเต็มถังได้อีกครั้ง

ทั้งนี้แฟน ๆ สามารถติดตามชมการถ่ายทอดสด ศึก ONE 160: อ็อก vs คริสเตียน II ได้ในวันศุกร์ที่ 26 ส.ค.65 ผ่านทาง watch.onefc.com, แอปมือถือ ONE Super App, ยูทูบ ONE Championship , AIS Play (เฉพาะลูกค้า AIS) เริ่มคู่แรกเวลา 17.30 น. และทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

'ก้อง-สมเกียรติ' ฟิตซ้อมช่วงพักเบรก เพื่อเป้าหมายสู่ฝันใน 'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์'

ในฐานะนักกีฬาอาชีพ "การเสียสละ" ชีวิตส่วนตัวถือเป็นหนึ่งในปัจจัยความสำเร็จ ทุกช่วงเวลาของนักกีฬาระดับโลกเหล่านี้ ต่างก็ต้องทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อม เพื่อให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันที่รออยู่ เช่นเดียวกับ "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักกีฬาแข่งรถชาวไทยในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รุ่น โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่อยู่ระหว่างช่วงพักเบรกฤดูกาล 5 สัปดาห์

'น้องโอ๋' ไล่น็อก 'อลาเวอร์ดี' ยกสาม ป้องแชมป์โลกมวยไทย ONE

นัดปฐมฤกษ์ ศึก ONE ลุมพินี เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อค่ำคืนวันศุกร์ที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา ที่สนามมวยลุมพินี (รามอินทรา) โดย “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” ป้องกันแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ด้วยการชนะน็อกเอาต์ “อลาเวอร์ดี รามาซานอฟ”

'พาณิภัค' สุดแกร่ง คว้าแชมป์ 'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์' ไร้พ่ายเกือบ 4 ปีเต็ม

ศึกเทควันโด เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การแข่งขันในรุ่น 49 กิโลกรัม หญิง โดยมี "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 2020 ขวัญใจชาวไทยลงชิงชัย