อาร์เตตา' ยัน 'ปืน' เล็งเสริมทัพต่อ แม้เปิดหัวเก็บสามแต้มบอลลีก

อังกฤษ – มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิชของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ออกโรงยืนยันว่าเวลานี้ทีมยังเดินหน้ามองหน้าผู้เล่นคนใหม่เข้ามาเสริมทัพในตลาดซัมเมอร์รอบนี้ แม้จะประเดิมฤดูกาลใหม่บุกเก็บชัยเหนือ คริสตัล พาเลซ 2-0 เมื่อวันที่ 5 สิงหาคมที่ผ่านมา

“ปืนใหญ่” ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ยกพลบุกไปเอาชนะ คริสตัล พาเลซ ถึงถิ่นเซลเฮิร์ต พาร์ค 2-0 จากประตูของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี และการทำเข้าประตูตัวเองของ มาร์ค เกฮี กองหลังเจ้าถิ่น ทำให้พวกเขาประเดิมสามคะแนนเปิดหัวพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 ได้อย่างสวยสดงดงาม

หลังจบเกม มิเกล อาร์เตตา นายใหญ่อาร์เซน่อล เผยว่าทีมยังมีความต้องการที่จะเสริมผู้เล่นหน้าใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ แม้จะทำผลงานในเกมแรกได้ตามเป้าหมายก็ตาม

“สิ่งที่สำคัญที่สุดในการออกสตาร์ทฤดูกาลคือการเอาชนะเกมแรกให้ได้ และเราก็จะต้องมาคิดถึงสิ่งที่ต้องปรับปรุง และก็ยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องทำ” อาร์เตตา เริ่มกล่าว

“พูดถึง ซาลิบา (ได้ผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมดังกล่าว) เขายอดเยี่ยมมากๆ และเกมครึ่งแรกเราก็ทำกันได้ดีมากๆ เราน่าจะได้ประตูเพิ่มอีก 2-3 ลูก แน่นอนการมาเอาชนะที่นี่ไม่เคยง่าย คุณต้องควบคุมเกมให้ได้ ขณะที่ เชซุส ก็ประเดิมสนามกับเราได้ดี”

“เรายังมีความพยายามที่จะเสริมผู้เล่นรายใหม่เข้ามาเพิ่ม เราต้องทำในอีกหลายๆอย่าง แต่เวลานี้เราก็ต้องทำงานร่วมกับผู้เล่นที่เรามีอยู่ก่อน” กุนซือคนเก่งของทีมปืนใหญ่ ทิ้งท้าย

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีม “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล พวกเขาจะได้กลับไปเล่นที่บ้านด้วยการเปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดียม รับการมาเยือนของ “สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี ในวันเสาร์ที่ 13 สิงหาคม 2565 เวลา 21.00น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' กุมขมับ 'ซากา' เจ็บตอนซ้อม ถอนตัวจากแคมป์ 'สิงโตคำราม'

"ปืนใหญ่" อาร์เซนอล จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อ บูกาโย ซากา แนวรุกตัวความหวัง ต้องออกจากแคมป์ ทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บจากการฝึกซ้อม

'อาร์เตตา' เป็นปลื้ม 'ปืนใหญ่' ลิ่ว 8 ทีมแชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกในรอบ 14 ปี

"ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยักษ์ใหญ่พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ผ่านด่าน เอฟซี ปอร์โต ยอดทีมจากโปรตุเกส ไปแบบหืดจับ หลังใน 120 นาที เอาชนะคู่แข่งได้เพียง 1-0 สกอร์รวม 2 นัด เสมอกัน 1-1 แต่สุดท้ายสามารถเอาชนะด้วยการดวลจุดโทษ 4-2 ในศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกสอง เมื่อคืนวันอังคารที่ 12 มี.ค.ที่ผ่านมา

'อาร์เตตา' ย้ำ 'ปืนใหญ่' ต้องรักษาโมเมนตัมจ่าฝูง หากอยากลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตตา กุนซือใหญ่ของทีม อาร์เซน่อล ยอมรับว่าตอนนี้ตนรู้สึกอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งเมื่อ "เดอะ กันเนอร์ส" ขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ หลังผลการแข่งขันระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ แมนฯ ซิตี ออกมาเสมอกัน

'อาร์เตตา' พอใจผลงานลูกทีมยิงระเบิด 'อองรี' กำชับปีนี้ 'ปืนใหญ่' ต้องแชมป์

อาร์เซน่อล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม บุกเก็บชัยเหนือ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ขาดลอย 6-0 คว้าสามแต้มแบบไม่เสียประตู เดินหน้าเก็บชัย 7 เกมติดต่อกัน มีเพิ่มเป็น 61 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล อยู่ 2 แต้ม โดยเหลือโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีก 11 นัด

'ปืนใหญ่' ยิงไม่เลี้ยงบุกถล่ม 'ดาบคู่' ขาดลอย 6-0 ไล่จี้จ่าฝูง 2 คะแนน

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันจันทร์ที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา เกมมันเดย์ไนท์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ยกพลไปเยือน "ดาบคู่" เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ที่สนามบรามอลล์ เลน

'ปืนใหญ่' มาอย่างโหด บุกต้อน 'ขุนค้อน' ขาดลอย 6-0 เกาะกลุ่มหัวตาราง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เกมลอนดอน ดาร์บีแมตช์ "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล