'วาฬบรูด้า เพชฌฆาตมหาสมุทร' สมุทรสาคร ยูไนเต็ด เปิดตัวสู้ ตะกร้อไทยแลนด์ ลีก 2566

โอกาสมาหาแล้ว นักหวดลูกพลาสติกเยาวชนไทยสายเลือดใหม่เตรียมตัวลับฝีมือไว้ให้พร้อม เพื่อสานฝันร่วมบู๊ลีกอาชีพ “วาฬบรูด้า เพชฆมาตรมหาสมุทร” สมุทรสาคร ยูไนเต็ด ยินดีอ้าแขนรับสู่อ้อมกอดเป็นครอบครัวเดียวกัน “แอนนี่” วางแผนคัดขุนพลยังเติร์กทั้งไทยและเมียนมาร์เร็วๆ นี้ เพื่อสู้ศึกและต่อยอดทำหน้าเป็นพรีเซ็นเตอร์งานโฆษณา ตามปณิธาน “ปั้นดินให้เป็นดาว”

สโมสรตะกร้อน้องใหม่ “วาฬบรูด้า เพชฌฆาตมหาสมุทร” สมุทรสาคร ยูไนเต็ด ได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ เพื่อที่จะเป็นหนึ่งในทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ ลีก 2566 โดยมีนายสุเมธ จินาพันธ์ กรรมการบริษัทโกลด์ซิตี้ฟุตเทค จำกัด, ประธานสโมสรฟุตซอลสมุทรสาครคลับ และ ประธานสโมสรอีสปอร์ตอาชีพสมุทรสาคร นั่งตำแหน่งประธานสโมสรตะกร้อสมุทรสาคร ยูไนเต็ด ร่วมด้วย สองสาวที่มีหัวใจและเลือดตะกร้อเข้มข้น “แอนนี่” สุวิสาส์ อะทอยรัมย์ รองประธานสโมสร กับ ปาริชาติ สุริยะ ผู้บริหารบริษัท ทรัพย์ เซนทรัล จำกัด ในฐานะ รองประธานสโมสร และ พิรุณ​ศิลป์​ สีสุข ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ โดยได้ร่วมมือกับจังหวัดสมุทรสาครที่มีนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภาและนายกสมาคมกีฬาจังหวัดสมุทรสาคร

“แอนนี่” สุวิสาส์ อะทอยรัมย์ เปิดเผยว่า “สำหรับ “วาฬบรูด้า เพชฌฆาตมหาสมุทร” จะเป็นหนึ่งในทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันตะกร้อไทยแลนด์ ลีก 2566 ที่ได้มีการประกาศเปิดตัวด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจจริง ซึ่งแนวทางการทำทีมนั้น สำหรับ ทีมจะเน้นให้โอกาสนักกีฬาเยาวชนสายเลือดใหม่ ที่ต้องการสร้างแรงบันดาลใจ และสร้างพลังบวก รวมถึงการเป็นสะพานให้กับคนที่รักด้านกีฬาตะกร้อได้ขึ้นไปสู่ความสำเร็จโดยการเป็น “นักกีฬาอาชีพ” และจากการที่จังหวัดสมุทรสาครมีผู้ใช้แรงงานพม่ามากเป็นอันดับต้นๆของประเทศ และกีฬาตะกร้อเป็นกีฬายอดนิยมของชาวพม่า จึงอยากช่วยผลักดันกีฬาตะกร้อและส่งเสริมภาพลักษณ์ของจังหวัดในการให้โอกาสแก่คนต่างชาติในจังหวัดอีกด้วย”

“สำหรับ สโมสรตะกร้อสมุทรสาคร ยูไนเต็ด ว่าที่น้องใหม่ศึกตะกร้อไทยแลนด์ ลีก ฤดูกาล 2566 นั้น เกิดขึ้นมาจาก ความคลุกคลีและใจรัก ด้วยความร่วมมือของกลุ่มคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่จังหวัดสมุทรสาคร ที่เราใช้ช่ีอว่า  “วาฬบรูด้า” เพราะว่าได้รับการขนานว่า “เจ้าแห่งท้องทะเล” หรือทุกคนจะเรียกว่า “ยักษ์ใจดีแห่งท้องทะเล”ซึ่งพบได้มากที่จังหวัดสมุทรสาคร และเขื่อว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าสู่จังหวัด จึงเลือกใช้ “วาฬบรูด้า” เป็น “มาสคอต” และฉายาของสโมสร”

“ปัจจุบันมีนักกีฬาตะกร้อทั่วไปและระดับเยาวชนฝีมือดีจำนวนมาก เราจึงอยากมอบโอกาสให้นักกีฬาเหล่านั้นได้แข่งขันในลีกอาชีพ ดังนั้นใครที่เชื่อมั่นตัวเองมีศักยภาพมีความสามารถเตรียมตัวฝึกฝนไว้ให้พร้อม เราจะเปิดทำการคัดเลือกตัวเข้าร่วมทีมในเร็วๆ นี้ รวมถึงนักกีฬาสัญชาติเมียนมาร์ด้วย”

“เราจะทำให้ทีมตะกร้อของเราเป็น สปอร์ตเอนเตอร์เทนเม้นท์ และนักกีฬาในสังกัดไม่ใช่แค่การมาฝึกซ้อม และแข่งขันอย่างเดียว  แต่เราต้องการสร้างภาพลักษณ์สร้างคุณค่าให้กับนักกีฬาด้วย จนสามารถต่อยอดทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์งานโฆษณาได้ต่อไป ตามปณิธาน “ปั้นดินให้เป็นดาว” เราไม่ต้องการแข่งขันกับทีมไหน แต่เน้นสร้างและหวังให้กีฬาตะกร้อเป็นสปอร์ตเอนเตอร์เทรนเม้นท์ และเป็นทีมลีกอาชีพที่สามารถเลี้ยงตัวเองได้แบบยั่งยืน”

“เวลานี้ทาง สโมสรกำลังเตรียมงานต่างๆ เต็มที่เพื่อให้ทีมมีความพร้อมมากที่สุดสำหรับเข้าร่วมชิงชัยในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง รวมถึงเรื่องตัวนักกีฬาและสถานที่ซึ่งจะเป็นรังเหย้า ทั้งนี้เพื่อให้ทีม “วาฬบรูด้า” เป็นทีมตะกร้อลีกอาชีพที่แท้จริงและแข็งแกร่งสามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างยั่งยืนตลอดไป”

“ในวงการฟุตบอลมี “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้รับการยกย่องว่าเป็นหญิงเก่งหญิงแกร่ง และเป็น ไอดอล ของ แอน และสำหรับตัวแอน นั้นชัดเจนมากในเรื่องกีฬาตะกร้อ ก็อยากจะประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายนี้ตามความฝันที่ตั้งไว้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบซากวาฬบรูด้าโตเต็มวัย ลอยอืดกลางทะเลชะอำ คาดตายไม่ต่ำกว่า 10 วัน

นายโชคชัย อธิกปาลี ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลเพชรบุรี สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 จ.เพชรบุรี ทีมสัตวแพทย์ศูนย์วิจัยทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งอ่าวไทยตอนบน ประมงเพชรบุรี เจ้าหน้าป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลเมืองชะอำ

ลุงป้อมฟิต!นั่งยาวเป็นประธานทั้งเรื่องป่าไม้-ทรัพยากรทางทะเล

'ลุงป้อม' ประชุม 2 คณะรวด ห่วงชาวบ้านกระทบที่ทำกิน พื้นที่ทับซ้อนป่าสงวนฯ และเร่งปกป้องวาฬบรูด้า-หญ้าทะเลมุ่งอนุรักษ์ธรรมชาติ

สุดตื่นเต้น นักท่องเที่ยวพบวาฬบรูด้า 2 ตัว โผล่อวดโฉมที่หมู่เกาะสิมิลัน

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดพังงา เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับแจ้งจาก นางสาวอริศราภรณ์ คำตา ไกด์นำเที่ยวบริษัทว้าว อันดามันทัวร์ว่า ได้นำคณะนักท่องเที่ยวลงเรือสปีดโบ๊ทที่ท่าเรือว้าว อันดามัน บ้านทับละมุ

'ดร.ธรณ์' ชูเด็กไทยกวาดรางวัลภาพถ่ายระดับโลกตอกย้ำ Soft Power ไทย

'ดร.ธรณ์' สุดปลื้ม เด็กไทยกวาดรางวัลภาพถ่ายวาฬบรูด้า ตอกย้ำ Soft Power ไทยไม่แพ้ใครในโลก เผยวาฬบรูด้าในอ่าวไทยตอนนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 60 ตัวแล้ว

ชุมพรพบ 'วาฬบรูด้า' แหวกว่ายหากินที่อ่าวบางสน

กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง โชว์ภาพสวยงามจากมุมสูงวาฬบรูด้า หากินอาหารอยู่ชายฝั่งบางสน จังหวัดชุมพร เผยช่วงเดือน ก.ย.ชาวประมงออกเรือพบเห็นเกือบทุกวัน