ทรูวิชั่นส์ร่วมมือตำรวจ เร่งปราบเว็บไซต์เถื่อน แนะเชียร์บอลแบบถูกลิขสิทธิ์

ทรูวิชั่นส์ โดย นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร   พร้อมด้วย นายองอาจ ประภากมล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น และตัวแทนจาก บริษัท English premier league สำนักงานภาคพื้น เอเชีย แปซิฟิก ได้เข้าพบ พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อร่วมหารือแนวทางปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์บนสื่อออนไลน์อย่างต่อเนื่อง  พร้อมขอบคุณสำหรับการช่วยเหลือในการปราบปรามลิขสิทธิ์ในช่วงที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ   นอกจากนี้ยังได้พบปะ พูดคุยกับร้านค้า และร้านอาหารที่สนับสนุนการรับชมการแข่งขันฟุตบอลโดยเฉพาะ พรีเมียร์ลีกผ่านทางทรูวิชั่นส์ แบบถูกต้องตามลิขสิทธิ์

นายสมพันธ์ จารุมิลินท รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป กล่าวว่า “ทรูวิชั่นส์ในฐานะของบริษัทธุรกิจบอกรับเป็นสมาชิก ที่สนับสนุนการสร้างสรรค์และคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา โดยได้นำรายการดีๆจากทั่วโลกและที่ผลิตในไทยมาเผยแพร่ให้กับสมาชิกรับชมมากกว่า 10 ปี    อยากให้ทรัพย์สินทางปัญญาได้รับการปกป้องอย่างจริงจัง และหากมีการละเมิดสิทธิ์ใดๆก็ควรได้รับการแก้ไขอย่างทันท่วงที โดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา ทรู วิชั่นส์ ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ได้สนับสนุนการปราบปรามเว็บเถื่อนต่างๆมาโดยตลอด  ทำให้สามารถจับกุมและดำเนินคดีกับเว็บไซต์ละเมิดลิขสิทธิ์ทั้งแบบรับชมฟรีและเก็บค่าสมาชิกโดยผิดกฎหมาย ซึ่งต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมา ณ ที่นี้ ”

นายองอาจ ประภากมล หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ด้วยเทคโนโลยีในยุคปัจจุบัน มีความทันสมัยและก้าวล้ำไปมาก ทำให้การตรวจจับเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์มีความยากลำบาก และซับซ้อนยิ่งขึ้น  จึงต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตอนนี้ที่ฟุตบอลพรีมียร์ ลีกอังกฤษเริ่มเปิดฤดูกาลแล้ว ที่มีแฟนกีฬาฟุตบอลหลายๆคนให้ความสนใจ ซึ่งทรูวิชั่นส์ยังคงเป็นเพย์ทีวีรายเดียวในประเทศไทยที่ได้ถือครองลิขสิทธิ์มาอย่างต่อเนื่อง และต่อไปอีก 3 ฤดูกาล เริ่มตั้งแต่ฤดูกาล 2022/23-2024/25 และด้วยความสนุกของกีฬาประเภทนี้  จึงทำให้การรับชมแบบสดจะสร้างความเร้าใจ ความสนุกสนานให้กับผู้ชมเป็นอย่างมาก  จึงเป็นที่มาของค่าลิขสิทธิ์ที่ค่อนข้างสูงกว่าคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ ซึ่งสมาชิกผู้ชมต่างเข้าใจประเด็นนึ้ พร้อมที่จะซื้อแพ็กเกจเพื่อรับชมอย่างถูกต้องเพิ่มมากขึ้น

และทรูวิชั่นส์ในฐานะของเจ้าของลิขสิทธิ์ ก็เข้าใจความต้องการของผู้บริโภคที่มีความหลากหลาย  จึงได้นำเสนอแพ็กเกจต่างๆ หลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม และทุกไลฟ์สไตล์ของแฟนบอล ที่มีทั้งชมที่บ้าน ชมผ่านมือถือ หรือไปเชียร์กับเพื่อนตามร้านอาหาร ผับ บาร์ ซึ่งก็ได้มีการนำเสนอแพ็กเกจเพื่อรองรับร้านค้าเหล่านี้ด้วยเช่นกัน เราขอขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ช่วยตรวจตราในเรื่องความถูกต้องของลิขสิทธิ์ และต้องขอบคุณลูกค้าของทรูวิชั่นส์ทุกท่านที่ให้การสนับสนุนเราอย่างถูกต้องถูกลิขสิทธิ์”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

ศึกยูเอฟซี300 ระดมยอดนักสู้คับคั่ง ชิงแชมป์โลก2รุ่น14 เม.ย.นี้ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ถ่ายสด

โปรแกรมใหญ่ยักษ์ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์เดือนเมษายน กับอภิมหาศึกที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยจัดกันมา ยูเอฟซี 300 เฉลิมฉลองโอกาสพิเศษระดมสุดยอดนักสู้แห่งยุคขึ้นเวทีปะทะกันคับคั่งคู่เอก อเล็กซ์ เปเรร่า ป้องกันแชมป์ไลท์เฮฟวีเวทกับ อดีตแชมป์ จามาฮาล ฮิลล์ ร่วมด้วย เหว่ยลี่ จาง เปิดศึกสายเลือดกับนักสู้ร่วมชาติ เหยียน เสี่ยวหนาน โดยมีเข็มขัดแชมป์สตรอว์เวตหญิงเป็นเดิมพัน เช้าวันอาทิตย์ 14 เมษายนนี้

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

กอลฟ์เมเจอร์แรกของปี 'มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ 2024' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสดรับสงกรานต์

เมเจอร์แรกของปี มาสเตอร์ส ทัวร์นาเมนต์ 2024 จากออกัสต้า เนชั่นแนล กอล์ฟ คลับ ซูเปอร์สตาร์ร่วมชิงแชมป์คับคั่ง นำโดยแชมป์ปีที่แล้ว จอห์น ราห์ม และ สก็อตตี้ เชฟฟ์เลอร์ มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันที่ฟอร์มกำลังสุดร้อนแรง

'RED WAR DAY' ศึกแห่งศักดิ์ศรี'แมนฯ ยู'พบ'ลิเวอร์พูล' ทรูวิชั่นส์จัดใหญ่ชมฟรี7เม.ย.นี้

"ทรูวิชั่นส์" จัดกิจกรรมสุดพิเศษ " RED WAR DAY” ปะทะเดือดศึกแห่งศักดิ์ศรี “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” พบ “ลิเวอร์พูล” เข้าชมฟรี 7 เม.ย. นี้