สาวไทยบู๊'เจ้าภาพ'ฟิลิปปินส์ 8ทีมAVC Cup 'โค้ชด่วน'ย้ำร่างกายต้องพร้อมตบ 3 วันติด

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง "เอวีซี คัพ 2022" ที่ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทีมนักตบสาวทีมชาติไทย ทีมอันดับ 14 ของโลกและดีกรีแชมป์รายการนี้ปี 2012 เข้ารอบ 8 ทีม เป็นที่ 2  กลุ่ม บี หลังจากนัดสุดท้ายรอบแรกชนะไต้หวัน(ไชนีส ไทเป) 3-0  เมื่อวันพุธที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้ได้พัก 2 วัน ก่อนกลับมาลงเล่นในศึก เอวีซี คัพ 2022รอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้
 
ความเคลื่อนไหวของทีมนักเตะสาวไทยเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมา "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอน ได้เรียกลงฝึกซ้อมที่ เทรนนิ่ง คอมเพตติชั่น ฮอลล์  โดย "โค้ชด่วน" ได้ให้ทีมฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง โดยเป็นการยืดร่างกาย เล่นเกม 2 บอล จากนั้นซ้อมการทำเกมบุก เน้นความสัมพันธ์กันในแต่ละตำแหน่ง เพื่อสร้างโอกาสทำคะแนน รอบ 8 ทีมสุดท้าย
 
ขณะที่ในช่วงเย็นเวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมเล่น โยคะ และ คาร์ดิโอ โดยหลังจากพัก 2 วัน ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย จะเจอโปรแกรมแข่ง 3 วันต่อเนื่อง 27-29 สิงหาคม  ซึ่งในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ จะไปพบกับ "เจ้าภาพ"ฟิลิปปินส์ เวลา 16.00 น. เพื่อลุ้นเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป
 
หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยหลังจากคว้าชัยเหนือ ไชนีส ไทเป (ไต้หวัน) ว่าในรอบต่อไปของศึก AVC CUP 2022 ต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมกว่านี้เนื่องจากมีโปรแกรมหนักต่อเนื่อง "ทีมยังคงมีข้อผิดพลาด แต่ก็เล่นได้ดีกว่านัดก่อนๆ ส่วนเรื่องสำคัญหลังจากนี้คือการเตรียมร่างกายให้พร้อมเพราะต้องเจอโปรแกรมแข่ง 3 วันต่อเนื่อง "

"เกมที่ไทยพบกับ ไชนีส ไทเป เป็นเกมที่ดี ไชนีส ไทเป เหนียวแน่น ทำให้ทีมเราได้ฝึกในเรื่องของกระบวนการอดทน ซึงเราต้องพัฒนาทีม ก็ต้องค่อยๆ ขยับไป นัดเจอกับไชนีส ไทเปนักกีฬาของเราเล่นได้ดีกว่า  2 นัดแรก แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาด ทีมก็ต้องนำไปปรับปรุงแก้ไขต่อไป" 

"ส่วนเรื่องที่สำคัญคือ เรื่องของการทำร่างกาย ที่ต้องเดินหน้าต่อ รวมถึงจะนำข้อผิดพลาดไปแก้ไข เพราะรอบต่อไปจะเล่น 3 วันติด ค่อนข้างหนัก เพราะฉะนั้นต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม"

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย มี 6 คะแนนจาก 3 นัดเข้ารอบเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มบี และรอบ 8 ทีมจะไปพบอันดับที่ 3 ของกลุ่มเอ คือ"เจ้าภาพ"ฟิลิปปินส์ ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมนี้ เวลา 16.00 น. เพื่อจัดอันดับ 1-8

โปรแกรม วอลเลย์บอล พีพีทีวี วอลเลย์บอลหญิง เอวีซี "พีเอ็นวีเอฟ" คัพ 2022 หรือ AVC CUP 2022 รอบ 8 ทีม ที่จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคมมีดังนี้

10.00 น. จีน แชมป์รายการนี้ 5 สมัย  พบ ออสเตรเลีย

13.00น. เวียดนาม พบ ไชนีส ไทเป(ไต้หวัน)

16.00น.ทีมชาติไทย พบกับ ฟิลิปปินส์ เจ้าภาพ 

19.00 น. หนึ่งทีมเต็ง ญี่ปุ่น พบกับ อิหร่าน 

หมายเหตุ...(เวลาไทย) พีพีทีวี ถ่ายทอดสดทุกคู่ทุกแมตช์ ทางออนไลน์ เว็บไซต์และยูทูบ ช่อง PPTV HD 36

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โค้ชด่วน'ไม่กดดันทีมสาวไทย ห่วงอาการอ่อนล้า ขอวางแผนเล่นทีละนัด

“โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เป็นห่วงเรื่องอาการล้าของ ทีมนักวอลเลย์บอลสาวไทย ที่มีโปรแกรมลงแข่งขันต่อเนื่อง จบศึกคัดเลือกกีฬาโอลิมปิกก็ต่อด้่วยกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ พร้อมมั่นใจว่าจะผ่านรอบแรกในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ได้ แต่ยังไม่มองไกลถึงแชมป์ เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬาว่าจะต้องได้แชมป์

วอลเลย์สาวกลับถึงไทย เตรียมบินลุยอชก.28ก.ย.นี้ 'รองฯชุม'สั่งดูแลอย่างดี

ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ภายหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในรายการวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สาวไทยบู๊สหรัฐฯคืนนี้ สถิติ6ครั้งหลังไทยแพ้รวด 'โค้ชด่วน'ย้ำอย่าพลาดเยอะ

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน' ติงลูกทีมมีข้อผิดพลาด เร่งแก้ไขก่อนเจอ 'สหรัฐฯ' ศึกลูกยางคัดโอลิมปิก

ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ออกมายอมรับว่าคู่แข่ง อย่าง เยอรมนี มีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ลูกทีมของตนยังมีข้อผิดพลาดให้ต้องกลับไปแก้ไขในแมตช์ต่อๆ ไป

สาวไทยเจอเยอรมนีคืนนี้ สถิติเป็นรองไม่มาก 'โค้ชด่วน'รับเกมยาก แต่ไม่หวั่น

ความเคลื่อนไหวการเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิง รายการโอลิมปิก 2024 รอบคัดเลือก เมืองลอดซ์ ที่ประเทศโปแลนด์ ระหว่างวันที่ 16-24 กันยายน 2566 การแข่งขันรายการนี้มีทีมเข้าร่วมแข่งขันประเภทละ 24 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แต่ละกลุ่มแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส

'โค้ชด่วน'ไม่หวั่นการปรับตัว นักตบลูกยางสาวไทย ซ้อมสนามจริงวันแรก

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชุดคัดโอลิมปิก 2024 ลงซ้อมสนามแข่งขันจริงที่โปแลนด์เป็นวันแรก ด้าน"โค้ชด่วน"ไม่กังวลเรื่องการปรับตัว เพราะส่วนใหญ่ในทีมเคยมาแข่งขันที่โปแลนด์ ชิงแชมปืโลกปีที่แล้ว