'ฟลอร์บอลไทย' ซ้อมหนักทั้งชาย-หญิงลุยชิงแชมป์โลก

'บิ๊กแนต' นายกองเอก ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลเอเชีย-โอเชียเนียและนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศ ไทยที่ได้กำกับดูแลกีฬาฟลอร์บอลนั้น ในช่วงระยะเวลาร่วมปีได้มีการเก็บตัวนักกีฬาตามเงื่อนไขที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ แอนด์ มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ เมื่อเดือนมีนาคมปี 2564  โดยนักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิงนั้นทำการฝึกซ้อมหนักอยู่ที่เขาน้ำฟ้ารีสอร์ทภายใต้การดูแลของโค้ชเคนเน็ธ โก๊ะบุนฮอค ชาวสิงคโปร์ นอกจากนั้นทีมฟลอร์บอลทั้งทีมชายและหญิงก็ยังมีโปรแกรมที่จะเดินทางไปเข้าร่วมแข่งขันในรายการฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งทีมหญิงนั้นจะทำการแข่งขันที่ประเทศสวีเดน วันที่ 27 พ.ย.-5 ธ.ค.นี้ สำหรับทีมชายนั้นจะทำการแข่งขันที่ประเทศฟินแลนด์วันที่ 3-11 ธ.ค.นี้

ในส่วนของการจับสลากแบ่งสายรายการฟลอร์บอลโลกนั้น ทางสหพันธ์ฟลอร์บอลโลกได้ทำการจับแบ่งสายในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยประเภททีมหญิงทีมฟลอร์บอลสาวไทยอยู่ร่วมสายซี. กับ เดนมาร์ก, อิตาลี และสหรัฐอเมริกา มาดูที่สายเอ. มี สวิสเซอร์แลนด์, สาธารณรัฐเช็ก, โปแลนด์ และลัตเวีย สายบี. มี สวีเดน, ฟินแลนด์, สโลวาเกีย และ เยอรมนี และสายดี. มี นอร์เวย์,เอสโตเนีย,สิงคโปร์ และ รัสเซีย

ด้านฟลอร์บอลทีมชายนั้น ประเทศไทยอยู่สายซี. มี โปแลนด์, สโลวาเกีย และสหรัฐอเมริกา สำหรับสายเอ. มี ฟินแลนด์, เดนมาร์ก, สวีเดน และ ลัตเวีย สายบี. มี เยอรมนี, สาธารณรัฐเช็ก, นอร์เวย์ และสวิสเซอร์แลนด์ สายดี. มี สิงคโปร์,แคนาดา,เอสโตเนีย และฟิลิปปินส์ 

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ประธานสมาพันธ์ฟลอร์บอลเอเชีย และนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้ กล่าวว่า จากการจับสลากแบ่งสายออกมาทั้งทีมชายและทีมหญิงของเรานั้นจะอยู่กับทีมสหรัฐอเมริกา ซึ่งในทีมหญิงนั้นเราเคยเอาชนะสหรัฐมาแล้วเมื่อครั้งที่ทำการแข่งขันที่ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ โดยในครั้งนี้หวังว่าทีมฟลอร์บอลสาวไทยจะทำผลงานให้ดีที่สุด และน่าจะมีอันดับโลกที่ดีกว่าเดิม ในส่วนของทีมชายนนั้นนักกีฬาของเรามีทั้งทีมไทยที่ทำการฝึกซ้อมอยู่เมืองไทย และทีมนักกีฬาที่ซ้อมอยู่ทั้งสวีเดน และฟินแลนด์ เชื่อว่าจะเป็นทีมที่แข็งแกร่งจะสร้างผลงานได้ดีเช่นกัน

“สำหรับเรื่องของมาตรการป้องกันเรื่องของโควิด 19 ตอนนี้ทางสมาคมก็ได้เร่งทำเรื่องของวีซ่าวัคซีนให้กับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่จะต้องเดินทางไปทำการแข่งขันทั้ง 2 รายการที่ประเทศสวีเดน และฟินแลนด์ โดยเฉพาะทางเจ้าภาพทั้ง 2 ประเทศก็มีการเข้มงวดเรื่องดังกล่าว เรานั้นไม่อยากจะให้มีปัญหาพยายามเซฟทุถกคนให้ปลอดภัยที่สุดก่อนเดินทางจนถึงเดินทางเข้าร่วมแข่งขัน เพราะหากมีใครติดเชื้อโควิดในทีมมาตอนนี้อาจจะต้องทำให้ทีมนั้นถอนตัวจากการแข่งขันรายการฟลอร์บอลชิงแชมป์โลกได้ทันที” นายชัยภกดิ์ กล่าวทิ้งท้าย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

'บิ๊กแนต'ทุบโต๊ะ'เอเชี่ยนอินดอร์ฯ เก็บตัวต่อแม้ใช้ไปแล้ว1,400ล. ตั้งเป้า1ใน3เอเชีย

ความเคลื่อนไหวการกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพปลายปีนี่ ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม ที่ผ่านมา กลุ่มผู้บริหารสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ที่ร่วมแข่งขัน ได้ร่วมประชุมถึงเรื่องงบประมาณการเก็บตัว ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย

'ฮอกกี้'สร้างประวัติศาสตร์ ลุยชิงแชมป์โลกที่โอมาน 'บิ๊กแนต"มั่นใจไทยสร้างชื่อ

"บิ๊กแนต" นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการแข่งขันฮอกกี้หญิง 5 คนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศโอมานเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา นักกีฬาฮอกกี้สาวไทยคว้าอันดับ 2 ของเอเชียจนได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันฮอกกี้หญิง 5 คนชิงแชมป์โลกเป็นประสัติศาสตร์ ของการก่อตั้งสมาคมกีฬาฮอกกี้ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 24-31 ม.ค. 2024 ที่เมืองซาลาลาห์ ประเทศโอมาน ทั้งสิ้น 16 ทีม

ลอยกระทงนวดฟรี 'นศ.กีฬากระบี่' กางเตียงนวดบริการปชช.ฝึกเรียนรู้ภาคสนาม

ไอเดียสร้างสรรค์ นักศึกษากีฬากระบี่ กางเตียงนวดบริการนักท่องเที่ยว – ประชาชน ที่มาท่องเที่ยวในงานลอยกระทง เพื่อฝึกทักษะการเรียนรู้ภาคสนามก่อนออกไปใช้ทำงานจริง

'อิลยาส'​ จัดน็อก 'โอท็อป'​ ยกแรก 'ยอดภูผา'​ พ่ายคะแนน ONE ลุมพินี 38

ศึก ONE ลุมพินี 38 ระเบิดความมันโดนใจแฟนกีฬาการต่อสู้สนุกตลอดการแข่งขันเหมือนเดิม เมื่อช่วงค่ำวันศุกร์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่สนามเวทีลุมพินี (รามอินทรา) โดยบรรดานักชกฝีมือฉกาจทั้ง 11 คู่ นัดกันโชว์ผลงานเด่นเพื่อตามล่าฝันได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬาของ ONE สร้างชื่อในเวทีระดับโลก