ส.ลูกหนังฯจับมือ'โปเกมอน' เพิ่มสีสัน ช่วยโปรโมทกิจกรรมฟุตบอลเด็ก

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน 2565 ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวการลงนามความร่วมมือระหว่างสมาคมฯ และ บริษัท โปเกมอน คอมพานี ผู้ถือลิขสิทธิ์ “โปเกมอน” และตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์ “พิกาชู” ที่เป็นที่นิยมทั้งการ์ตูน เกมส์ การ์ด และของเล่นจากประเทศญี่ปุ่น โดยทางสมาคมฯจะนำคาแรคเตอร์ “พิกาชู” จากเรื่องโปเกมอน มาร่วมกิจกรรมและการแข่งขันที่เกี่ยวกับฟุตบอลเด็ก ทั้งชาย-หญิง เพื่อให้มีสีสันเหมาะสมกับช่วงวัย ให้เยาวชนได้ร่วมสนุกสนานกับกิจกรรมจากโปเกมอนอีกด้วย
 
ด้านนาย พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ กล่าวว่า “สมาคมฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับทางบริษัท โปเกมอน คอมพานี ในการนำคาแรคเตอร์ที่เป็นมิตร ทั้งยังเป็นที่ชื่นชอบมาแล้วทั่วโลก มาร่วมกิจกรรม รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการเชิญชวนให้น้องๆได้เข้ามามีส่วนร่วมกับฟุตบอล เพราะการเล่นกีฬา ไม่ว่าประเภทใด หรือระดับไหน ก็เป็นการสร้างทักษะการเรียนรู้ สามารถต่อยอดไปได้อีกมากมาย โดยสมาคมฯ และโปเกมอน ก็จะสอดแทรกแนวคิด ข้อมูลดีๆ เกร็ดความรู้ที่เหมาะกับช่วงวัยของผู้เล่น ผ่านคาแรคเตอร์ที่มีความเป็นมิตรกับเด็กๆ ก็จะเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง ตามที่เราได้เห็นความร่วมมือแบบนี้ กับองค์กรกีฬาระดับโลกมาแล้ว”
 
ด้าน ซูซูมุ ฟุกุนะกะ ตัวแทนจาก บริษัท โปเกมอน คอมพานี กล่าวว่า  "งานในวันนี้รู้สึกยินดีและดีใจอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯสำหรับงานแถลงข่าวในวันนี้ แน่นอนว่าไม่ใช่เพียงแค่ฟุตบอลเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นกีฬาอะไร ก็เป็นการสร้างร่างกายและจิตใจที่ดี ต่อเด็กๆ" 
 
"การที่ได้ร่วมมือกันในครั้งนี้หวังว่า เด็กๆจะรู้จักฟุตบอลมากขึ้น ได้ออกมาทำกิจกรรมข้างนอกมากขึ้น ผมมีความคาดหวังที่จะให้เด็กได้รู้จักกราสรูทเพิ่มขึ้นและหวังว่าจะมีนักฟุตบอลอาชีพเกิดขึ้น จะเป็นเรื่องที่ดีมาก"  
 
"ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นความร่วมมือกับสมาคมฟุตบอลไทยฯ และหวังไปถึงฟุตบอลโลก หลังจากนี้เราจะสร้างอะไรหลายๆอย่างอีกด้วยกัน"
 
สำหรับ บริษัท โปเกมอน คอมพานี ก่อนหน้านี้ก็ได้ลงนามความร่วมมือกับ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA), เจลีก รวมถึง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ในการสร้างแรงบันดาลใจ​ พัฒนาเยาวชนโดยเฉพาะเด็กในระดับรากหญ้า ให้มีความสนใจเกี่ยวกับฟุตบอลมากขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนาเด็ก อย่างฟุตบอล คลินิค, กิจกรรม กราสรูต หรือ ฟุตบอลรากหญ้า รวมถึงการแข่งขันฟุตบอล เฟสติวัล สำหรับเด็กที่อายุไม่เกิน 12 ปี  เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ฯ' ได้32คนชาย-หญิงตีรอบท้าย

ศึกสิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ แมตซ์เพลย์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 การแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่เพียงหนึ่งเดียวของไทยที่ใช้ระบบแมตซ์เพลย์ โดยสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เริ่มต้นขึ้นแล้วที่ สนามรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ซึ่งมีนักกอล์ฟสมัครเล่นสมัครเข้าแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท

ALLYจับมือMural ซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังดันขึ้นลีกหลักในยุโรป-ลาตินอเมริกา

ALLY Global Management บริษัทการลงทุนแบบไพรเวท อิควิตี้ (Private Equity) ที่นำนักลงทุนไทยโลดแล่นในตลาดโลก ร่วมกับ Mural Ventures พันธมิตรการลงทุนสินทรัพย์ในธุรกิจกีฬา ซื้อหุ้นการแข่งขันมวยปล้ำนานาชาติแห่งประเทศสเปน หรือ Way of Warriors (WoW) มองกระแสการเติบโตของศิลปะการต่อสู้แบบผสม (MMA) ที่ทั่วโลกต่างให้ความสนใจ พร้อมขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ในลาตินอเมริกา เชื่อมั่นอนาคต WoW เป็นหนึ่งในลีกหลักของยุโรปและลาตินอเมริกา ก้าวขึ้นสู่ผู้นำด้านกีฬามวยปล้ำระดับโลก

'รมต.ปุ๋ง' ติดตามศูนย์ทดสอบมาตรฐานมวยไทย มองคืออนาคตที่สำคัญ

'รมต.ปุ๋ง'นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศลรัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้วางแผนการส่งเสริมกีฬามวยไทยสู่ความเป็นสากล และ Soft Power โดยมีคณะกรรมการกีฬามวย เป็นผู้กำกับการขับเคลื่อนให้เกิด “มาตรฐาน” และ “การยอมรับ” ในระดับสากล

ศึกแชมป์ชนแชมป์ 'ชายหล้าบู๊โยธิน' ป้องกันแชมป์ราชดำเนิน 27เม.ย.นี้อัดฉีดหลักล้าน

ชายหล้า ภ.หลักบุญ จะขึ้นชกป้องกันตำแหน่งรุ่นเฟเธอร์เวตของเวทีราชดำเนินกับ โยธิน เอฟ.เอ.กรุ๊ป ลุ้นคว้าเงินรางวัล 1,000,000 บาท เป็นคู่ซุเปอร์ไฟต์ คู่ที่สองของ RAJADAMNERN STADIUM CHAMPIONSHIP SUPERFIGHT ในศึก RWS วันที่ 27 เม.ย.67 ณ เวทีราชดำเนิน

ศึกเจ้าความเร็ว 'โมโตจีพี สแปนิช กรังด์ปรีซ์ 2024' ลุ้นกัน26-28เม.ย.นี้ ที่'ทรูวิชั่นส์-นาว'

กีฬาความเร็วในรูปแบบ โมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 กับความมันไร้ขีดจำกัดของรายการ สแปนิช กรังด์ปรีซ์ ส่งท้ายเดือน เมษายน ในวันที่ 26 – 28 นี้ ส่งตรงจากสนาม เฮเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน มาร่วมเชียร์ไทยไปกันกับนักแข่งชาวไทย ก้อง - สมเกียรติ จันทรา ในรุ่นโมโต 2 และสะใจกับพรีเมียร์คลาส โมโตจีพี