'ขอนแก่น'เร่งปรับการจบสกอร์ 'ลำปาง'มั่นใจบุกมาแบ่งแต้ม ไทยลีกนัด4

เมื่อวันที่ 1 กันยายน  2565 เวลา 13.00 น. บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวออนไลน์ Revo Thai League Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 นัดที่ 4 คู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี ที่จะแข่งขันในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565  เวลา 19.00 น.ที่สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
 
ความพร้อมของคู่นี้ Carlos Parreira หัวหน้าผู้ฝึกสอนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “จากเกมแข่งขันที่พบกับเจ้าบ้านอย่างสุโขทัย สิ่งที่ทีมต้องปรับปรุง คือความมั่นใจของนักเตะ แม้จะมีโอกาสแต่นักเตะไม่สามารถทำประตูได้ ดังนั้นสิ่งที่ต้องปรับปรุงอย่างแรกคือการทำประตู เชื่อว่า ถ้าสามารถทำประตูแรกได้แล้ว ก็สามารถเรียกความมั่นใจให้กับผู้เล่นในสนาม อาจมีประตูที่ 2 ที่ 3 ตามมา ซึ่งจุดนี้ถือเป็นส่วนสำคัญที่ทางสตาฟโค้ชต้องปรับโดยเร็ว 
 
ในส่วนของเกมรุก ทางทีมงานได้เห็นความบกพร่องและจะมีการปรับปรุง  เพราะบางอย่างที่ผ่านมาหลายอย่างยังไม่เข้าที่เข้าทาง ต้องมีการปรับกลยุทธ์ คาดว่าจะเห็นผลลัพธ์ในนัดที่ต้องเจอกับลำปาง เอฟซี ในสุดสัปดาห์หน้า ในส่วนของเกมที่เจอกับราชบุรี เอฟซี ทางโค้ชมองว่ายังไม่ต้องมีการปรับอะไรมาก แต่ที่ทีมแพ้เนื่องจากเสียประตูในจังหวะที่ไม่ดี อย่างไรก็ตามเกมรุกก็มี อิบสัน เมโล่ ที่พิสูจน์ตัวเองใน 2-3 ฤดูกาลที่ผ่านมา
 
อิบสัน มีโอกาสลุ้นดาวซัลโวของลีกมาโดยตลอด จะเชื่อมั่นว่าจะใช้เวลาไม่นาน ในการที่จะกลับมาทำประตูให้กับทีมได้ ซึ่งจะทำให้ผู้เล่นกลับมามีความมั่นใจอีกครั้ง" ผู้ฝึกสอน ขอนแก่น ยูไนเต็ดกล่าว
 
ปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเป็นประเด็นที่ต้องเจอตั้งแต่เริ่มต้นซีซั่น แต่โค้ชก็ไม่ได้ยกมาเป็นข้ออ้าง แม้จะสร้างผลกระทบให้กับทีมพอสมควร ในส่วนเรื่องการปรับเกมรุก งานพยายามหาจังหวะในการทำประตู ซึ่งโค้ดจะมีการปรับผู้เล่นบางจุด เพื่อทดสอบว่าจะสามารถทำเกมรุกไหลลื่นขึ้นไหม ในส่วนความพ่ายแพ้ที่ผ่านมา 3 นัด ได้สร้างความกดดันให้กับโค้ชซึ่งเป็นเรื่องปกติของวงการฟุตบอลช่วงเปิดฤดูกาล ก็ต้องปรับเปลี่ยนยุทธวิธีในการแข่งขัน แต่ยังพูดเยอะไม่ได้เพราะเดี๋ยวผู้ฝึกสอนฝ่ายตรงข้ามจะทราบแทคติก”
 
ส่วน สุกฤษฎิ์ โยธี หัวหน้าผู้ฝึกสอน ลำปาง เอฟซี กล่าวว่า “จากเกมการแข่งขันนัดที่ผ่านมา ได้เจอกับทีมยักษ์ใหญ่อย่าง ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด   แม้จะปราชัยหลายประตู แต่ถือเป็นการฟอร์มทีมเพื่อเข้าสู่การแข่งขันในนัดถัดไป
 
เกมที่เราเจอ ทรูแบงค็อกเป็นเกมที่เราคิดว่า เราจะสู้กับเขายังไง เพื่อที่เรามองไปถึงอนาคตได้ ส่วนเรื่องของประตูเราไม่ได้คิดกัน แพ้น้อยแพ้มากก็คือแพ้ แต่ว่าเราต้องการเห็นเกมที่เราจะไปเป็นทีมของอนาคต ฉะนั้นถ้าเจอทีมไหนเราต้องไปดูเรตติ้งการเล่นและคุณภาพคู่ต่อสู้" ผู้ฝึกสอนทีมลำปาง เอฟซีเก่า
 
กรณีเกมเยือนขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่เตรียมฟาดแข้งกัน ทางทีมสต๊าฟได้มีการเปรียบเทียบกับ ทีมทั้ง 3 ที่เจอกันก่อนหน้านี้ ว่านักเตะควรจะเล่นในสไตล์ไหน ซึ่งต้องมีหลายอย่างต้องปรับ ฉะนั้นทางทีมจะต้องฟิตมากขึ้น
 
ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ยากเมื่อต้องเตะในบ้านขอนแก่นยูไนเต็ด เพราะมีฐานแฟนบอลเยอะ เกมรุกของทีมค่อนข้างมีคุณภาพ แต่ขาดการจบสกอร์ที่เฉียบคม ฉะนั้นถึงเป็นเกมที่ยากในการที่จะคว้าแต้มกลับมา ดังนั้นการเตรียมตัวเรื่องร่างกายและสมาชิกของนักเตะจึงเป็นสิ่งที่ทางทีมต้องเพิ่มเติมเข้ามา 
 
พยายามพูดคุยกับผู้เล่นให้เดินหน้าต่อไป ก็ยังเหลือเกณฑ์การแข่งขันอีก 27 นัด เพราะฉะนั้นการแพ้น้อยหรือแพ้มาก จากสถานการณ์ที่ผ่านมา ทีมโดนขึ้นนำเร็วไป และพลาดท่าเสียประตูทุกครั้งในการจบสกอร์ของฝ่ายตรงข้าม ให้รูปเกมในสนามเปลี่ยน ซึ่งนักเตะก็เข้าใจ ว่าควรจะปรับตัวอย่างไรในสนามไทยลีก เพื่อพัฒนาศักยภาพในลีกสูงสุดต่อไป ซึ่งเป็นธรรมชาติของไทยลีก ที่ผลัดกันแพ้ผลัดกันชนะผลัดกันเสมอ ซึ่งทีมลำปาง เอฟซีถือเป็นทีมขนาดเล็ก ต้องพยายามสร้างผู้เล่นขึ้นมาเพื่อทดแทน ในสถานการณ์ที่คาดไม่ถึง ทุกอย่างมันขึ้นอยู่กับจังหวะและชั่วโมงบิน เพราะทีมเพิ่งขึ้นสู่สนามใหญ่ของประเทศ”
 
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรีโว่ ไทยลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 4 มีดังนี้
 
ในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2565
 
19.00 หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี  ณ พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง  AIS PLAY
 
ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2565 
 
18.00 ทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ณ ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
 
19.00 ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี ณ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY
 
19.00 พีที ประจวบ เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด  ณ สามอ่าวสเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
 
ในวันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2565  
 
17.30 เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี  ณ ธันเดอร์ โดม สเตเดียม  ถ่ายทอดสดทาง AIS PLAY 
 
18.00 ลำพูน วอริเออร์  พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสดทาง ททบ.5  และ  AIS PLAY 
 
18.30 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ณ สนามช้าง อารีนา ถ่ายทอดสดทาง   AIS PLAY 
 
19.00 โปลิศ เทโร เอฟซี พบ  การท่าเรือ เอฟซี ณ สนามบุณยะจินดา ถ่ายทอดสดทาง   AIS PLAY 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขอนแก่น ยูไนเต็ด'ปิดดีล คว้า'คอนเนอร์' ชิษณุพงศ์ โชติ คืนรัง'จงอางผยอง'

“จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด ปิดดีลคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้าร่วมทัพจงอาง เสริมแกร่งให้แดนกลางของทีม “บิ๊กต้อม” วัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด เสริมแกร่งให้กับทัพจงอางผยองสำหรับการแข่งขันในเลกที่ 2 หลังตกลงสัญญาคว้าตัว “คอนเนอร์” ชิษณุพงศ์ โชติ เข้ามาร่วมทัพสำเร็จ ถือเป็นการกลับสู่รังจงอางอีกครั้ง หลังเคยมาร่วมทีมด้วยสัญญายืมตัวในชุดเลื่อนชั้นจากไทยลีก 2 สู่ไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2020

'บุรีรัมย์'เปิดรัง ฉลองแชมป์'ไทยลีก' รับ'สวาทแคท' สู้ตายเพื่ออยู่รอด

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 30 นัดปิดฤดูกาล ที่จะเตะกันพร้อมทั้งหมด 8 คู่ สำหรับคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY

'ลำพูน วอริเออร์' ยื่นฟ้อง2ผู้ตัดสิน 'สงกรานต์-ศิวกร' ทำหน้าที่บกพร่อง

สโมสร ลำพูน วอริเออร์ ยื่นหนังสือถึงไทยลีก ในการร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่ของ ผู้ตัดสินในเกม รีโว่ ไทยลีก 2022/23 ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด กับลำพูน วอริเออร์ ที่แข่งขันขันกันไปเมื่อวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 66 โดยรายชื่อผู้ตัดสิน คือ สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ผู้ตัดสินระดับ AFC Elite พร้อมด้วย ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ราวุฒิ นาคฤทธิ์, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : สุเมธ เปียศิริ, ผู้ตัดสินที่ 4 : ทัศธราวุทธ ขันทะวิชัย โดยเกมนี้ เจ้าบ้าน"ขอนแก่น ยูไนเต็ดเป็นฝ่ายชนะ 1-0

'กามา'ย้ำลำพูน ต้องมีแต้มจากขอนแก่น 'จงอางผยอง'ขอสู้ตายหนีตกชั้น

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 27 คู่หนีตกชั้น ที่สนามขอนแก่น สเตเดียม ทีม"จงอางผยอง"ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 14 เปิดบ้านรับมือ"ราชันโคขาว"ลำพูน วอริเออร์ ทีมอันดับ 13 ในวันเสาร์ที่ ที่ 22 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น.

'โค้ชแบน'ยืนยันแข้งเทพพร้อม หยุดบุรีรัมย์ ไม่ให้บุกมาคว้าแชมป์ไทยลีก

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 25 ที่ ทรู สเตเดียม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ในวันอังคาร ที่ 4 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น.โดยเกมนี้ หากบุรีรัมย์บุกมาชนะ ก็จะคว้าแชมป์ รีโว่ ไทยลีก2022-23 ทันทีนั้น

บุรีรัมย์ขยับใกล้แชมป์ หลังถล่มขอนแก่น 4-1 เมืองทองบุกยิงประจวบ1ลูก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 24 เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 61 คะแนน เปิดรังเหย้า ช้างอารีนา รับการมาเยือนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 10 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน