'บุรีรัมย์'เปิดรัง ฉลองแชมป์'ไทยลีก' รับ'สวาทแคท' สู้ตายเพื่ออยู่รอด

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 30 นัดปิดฤดูกาล ที่จะเตะกันพร้อมทั้งหมด 8 คู่ สำหรับคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY

คู่นี้"ปราสาทสายฟ้า"เจ้าถิ่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ฤดูกาลนี้แน่นอนแล้ว โดยหลังเกมจะมีพิธีมอบถ้วยแชมป์ ส่วน "สวาทแคท"นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี จำเป็นต้องคว้า 3 คะแนน เพื่อลุ้นโอกาสอยู่รอดบนลีกสูงสุดต่อในปีหน้า โดยเกมนี้จะมีระบบ VAR ช่วยตัดสิน

ก่อนการแข่งขัน บริพัทธ์ สูนรอด ผู้จัดการทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ในนัดล่าสุดเรามีการปรับเปลี่ยนตัวผู้เล่นหลายตำแหน่ง และได้ผลเสมอกับราชบุรี แต่ในนัดนี้เชื่อว่า อิชิอิ จะจัดชุดเต็มลงสนาม เกมวันพรุ่งนี้ถือเป็นดาร์บี้แมตช์ของอีสานใต้ ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามาเชียร์พวกเราให้เต็มสนามและหลังเกมเราก็จัดเตรียมการฉลองแชมป์ไว้แล้ว"

ด้าน "โค้ชอ้น"ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น หัวหน้าผู้ฝึกสอนนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวว่า "จริงๆ เราวางเป้าหมายว่าเราจะต้องอยู่รอดก่อนที่จะเจอบุรีรัมย์ แต่เมื่อมาถึงจุดนี้ก็ต้องยอมรับว่าเป็นเกมที่ยากมากสำหรับโคราช ฉนั้นเราต้องหาวิธีปลุกใจลูกทีม ถ้าเรายังมีโอกาสอยู่ เราต้องสู้ให้ถึงที่สุด เราต้องเตรียมแผนในการที่จะพบกับบุรีรัมย์ ซึ่งเชื่อว่าเขาจะลงสนามเพื่อชัยชนะ แต่ในเมื่อเรายังมีโอกาสเราต้องสู้ และเราจะยอมรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น"

"นัดที่แล้วมองว่าเราทำผลงานได้ดี แต่พอเราเหลือผู้เล่นน้อยกว่า ทำให้เกิดจุดเปลี่ยนที่ส่งผลให้เราพ่ายแพ้ สำหรับนัดนี้เราต้องเน้นเป็นพิเศษ เราต้องไม่เสียประตูก่อน นัดนี้ถือว่าเป็นนัดชี้ชะตาว่าเราจะอยู่ตรงไหนในฤดูกาลหน้า เชื่อว่าแฟนบอลทุกคนจะตามไปให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนถึงขอบสนาม ก็อยากให้ชาวโคราชเข้ามาร่วมสร้างบรรยากาศที่ยอดเยี่ยมและสนุกกับการเชียร์ในวันพรุ่งนี้"

โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 30 วันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2023

18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด สนาม บุณยะจินดา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ขอนแก่น สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ ราชบุรี เอฟซี ธันเดอร์ โดม สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี สามอ่าว สเตเดียม ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
18.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี บีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ การท่าเรือ เอฟซี สนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี ถ่ายทอดสด AIS PLAY

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' มอบถ้วยแชมป์ไทยลีก 2 ให้ 'สวาทแคท' ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด เป็นประธานพิธีมอบถ้วยและเงินรางวัลแชมป์ฟุตบอลไทยลีก 2 ประจำฤดูกาล 2023/24 ให้แก่ สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ท่ามกลางแฟนบอล 24,556 คน พร้อมรับเงินรางวัล 5,000,000 บาท และ สิทธิ์เลื่อนชั้นสู่ศึกรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2024/25

'สวาทแคท'ลุยไทยลีก2 ชูสโลแกน'START UP' กลับมาลีกสูงสุด VOLTชุดสุดว้าว

“สวาทแคท” สโมสรนครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ประกาศความพร้อมเตรียมสู้ศึก ไทยลีก 2 ฤดูกาล 2023-24 ชูสโลแกน "START UP" กลับมาสู้ ก้าวสู่ไทยลีก ที่ Korat Hall ชั้น 4 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลโคราช เมื่อวันที่ วันที่ 4 สิงหาคม 2566 พร้อมเปิดตัวขุนพลสวาทแคท และเผยโฉมชุดแข่งขันใหม่ ภายใต้แบรนด์ “VOLT” ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ชุดออกกำลังกายมาตราฐานระดับสากล รวมถึงผู้สนับสนุนทีม

'โตโยต้า'โหมโรง'รีโว่ไทยลีก' ส่ง MVจาก2แร็ปเปอร์สายเดือด AUTTA x NAMEMT

“โตโยต้า” โหมโรงมหกรรมสุดยอดกีฬาฟุตบอลไทย “รีโว่ ไทยลีก” ระเบิดความมันส์ ส่ง MV จากสองแร็ปเปอร์สายเดือด AUTTA x NAMEMT จากค่ายเพลงแร็ปมาแรง YUPP! สร้างสรรค์เนื้อหาและจังหวะทรงพลัง ดุเดือดตั้งแต่ไรม์แรกไปจนถึงท่อนฮุกติดหูเพื่อรวมพลังแรงใจแฟนกีฬาฟุตบอลทั่วประเทศให้เป็นหนึ่งเดียว ร่วมเชียร์ ร่วมลุ้นและติดตามความมันส์ท้าแข้งไทยลีกนัดสำคัญตลอดเมษา-พฤษภาคมนี้!

'โค้ชแบน'ยืนยันแข้งเทพพร้อม หยุดบุรีรัมย์ ไม่ให้บุกมาคว้าแชมป์ไทยลีก

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 25 ที่ ทรู สเตเดียม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ในวันอังคาร ที่ 4 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น.โดยเกมนี้ หากบุรีรัมย์บุกมาชนะ ก็จะคว้าแชมป์ รีโว่ ไทยลีก2022-23 ทันทีนั้น

บุรีรัมย์ขยับใกล้แชมป์ หลังถล่มขอนแก่น 4-1 เมืองทองบุกยิงประจวบ1ลูก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 24 เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 61 คะแนน เปิดรังเหย้า ช้างอารีนา รับการมาเยือนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 10 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

'ชาบี โมโร่'ขอพาราชบุรีบุกชนะเชียงราย ส่วนเจ้าถิ่นประกาศสู้เต็มที่

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 23 ที่ ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านพบกับ ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 ในวันเสาร์ ที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น.