'วิดมาร์'หวัง'แบงค็อก' ชนะรวด4นัด ส่วน'แบล็คเวลล์' กระตุ้นโคราชอย่าพลาด

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 4 ที่ ทรู สเตเดียม  ทีม"แข้งเทพ"ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ"สวาทแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันที่ 3 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. โดยทีมแข้งเทพ ที่ยังชนะรวดและยังไม่เสียประตูเลย และต้องเจอกับ สวาทแคท ที่มี 4 คะแนน หลังผ่านสามนัดแรก
 
ความพร้อมของทีมเจ้าบ้านนั้น ออเรลิโอ วิดมาร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ตอนนี้ทุกอย่างมันออกมาดีมาก เราอย่ในเส้นทางที่โมเมนตัมเหวี่ยงมาทางเราเต็มที่ แต่นี่เพิ่ง 3 นัดเท่านั้น ฤดูกาลนี้ยังอีกยาวไกล ผมคิดว่าเราต้องทำให้มั่นใจว่า เรายังเดินหน้าแบบนี้ต่อไป โดยเฉพาะแนวทางการเล่นเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้มากที่สุด"
 
"แน่นอนว่าเราออกสตาร์ทได้ดี และได้ผลการแข่งขันที่ดี ผมหวังว่าเราจะเดินหน้าแบบนี้ต่อไป ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นเกมที่ยากอีกเกมหนึ่ง"
 
"ทีมของเราตอนนี้มีสปิริตทีดีมาก ทุกคนทำงานหนัก พยายามแย่งชิงตำแหน่งตัวจริง มันยากสำหรับผมมากที่จะดร็อปใครสักคน แต่นี่คือส่วนหนึ่งของฟุตบอลอาชีพ เรามองในแง่ดี และพยายามเดินหน้าต่อไป เราอาจจะมีวันทีไม่ดี ซึ่งที่ผ่านมา เรามีปรีซีซั่นที่ดี และมันช่วยกลุ่มนักเตะของเราได้เยอะมาก"
 
"สำหรับโคราช พวกเขาเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ผมคิดว่าพวกเขามีนักเตะระดับท็อปมากมาย และมีประสบการณ์ โดยเฉพาะในแผงกองกลาง และตัวรับ พวกเขาออกสตาร์ทได้ดี และเป็นงานที่ยากเสมอในการเจอกับพวกเขา พวกเขามีโค้ชที่มากประสบการณ์ ที่พร้อมจะทำทุกอย่าง มัเป้นเกมระดับท็อป เราต้องลงสนามด้วยความมั่นใจ เราได้เล่นในบ้านของเรา ผมคิดว่ากาที่เราได้เล่นในบ้านต่อหน้าแฟนบอล ที่สนับสนุนพวกเรา ซึ่งเราต้องตอบแทนพวกเขา"
 
ส่วน เควิน แบล็คเวลล์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "มันสำคัญมาก และผมพอใจกับการเก็บสี่คะแนน จากสามเกมแรก เพราะโคราชต้องเจอกับ ทีมแกร่งๆ หลายทีม ผมคิดว่ามันเพิ่มความมั่นใจให้กับเราในการเจอกับทีมระดับท็อปในช่วงหลังจากนี้ และเรามารอดูกัน"
 
"ที่ผ่านมาเราได้วิเคราะห์การเล่นของทีมในช่วงสามเกมที่ผ่านมา ผมคิดว่าสิ่งที่เราต้องปรับปรุงก็คือเรื่องของการสร้างโอกาสการเข้าทำ เพราะเราสร้างโอกาสได้ดีมาก และนั่นคือสิ่งที่เราพยายามทำตลอดในการซ้อม เพื่อทำให้มันดีขึ้นกว่าเดิม รวมถึงการสร้างเกมเพื่อมาสร้างโอกาส"
 
"สำหรับ แบงค็อก ตอนนี้พวกเขาเป็นจ่าฝูงของไทยลีก พวกเขาเป็นทีมที่ดี เราได้ดูการเล่นของพวกเขาแล้ว เรารู้ว่าเกมนี้เป็นเกมที่ยากแน่นอน เราจะพยายามเตรียมทีมเหมือนที่เราทำมาในเกมที่เจอกับ บุรีรัมย์ ประจวบ และเมืองทอง พยายามป้องกันจุดแข็งของพวกเขา และปิดจุดอ่อน และพยายามพัฒนทีมของเรา ในการเล่นด้วยกัน ทำงานหนัก และไม่มีข้อผิดพลาดหรือมีให้น้อยที่สุดในการเจอกับ แบงค็อก"
 
"ผมพอใจกับพัฒนาการของทีม นักเตะทุกคนต่างทำงานหนัก ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นของเราแข็งแกร่ง และอย่างครึ่งแรกในเกมกับเมืองทอง ผมคิดว่าเราทำได้ดีมาก เมื่อเรานำนักเตะใหม่เข้ามา มันมีหลายสิ่งหลายอย่าง ที่เราต้องทำงาน ทั้งเรื่องความเข้าใจ ความสัมพันธ์ในทีม ทั้งในและนอกสนาม แต่หลายคนที่เข้ามา ต่างทำให้ผมพอใจ และในการประชุมที่ผ่านมา มันทำให้ผมรู้สึกว่าเราสามารถยกมาตรฐานของเราขึ้นมาได้อีก"
 
สำหรับ โปรแกรม รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 4 มีดังนี้ วันที่ 3 กันยายน 2022 เวลา18.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทรู สเตเดียม AIS PLAY/18.30 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ลำปาง เอฟซี สนามองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น AIS PLAY/19.00 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด สามอ่าว สเตเดียม AIS PLAY
 
วันที่ 4 กันยายน 2022 เวลา 17.30 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ สุโขทัย เอฟซี ธันเดอร์โดม สเตเดียม AIS PLAY /18.00 น. ลำพูน วอริเออร์ พบ ชลบุรี เอฟซี สนาม สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี TV5/AIS PLAY/18.30 น. บุรีรัมย์ ยูไนต็ด พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ช้าง อารีนา AIS PLAY และ19.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ การท่าเรือ เอฟซี สนาม บุณยะจินดา AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ

'เด็กธรรมนัส' ลุยตรวจ สปก.เมืองโคราช พบใช้ที่ดินผิดประเภท จ่อฟ้อง ม.157 จนท.มีเอี่ยว

นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริต

ป.ป.ช. สอบครูโรงเรียนเทศบาลโคราช เรียกเก็บเงินนักเรียน ค่าแก้เกรด 200 บาท

นายณัฐวุฒ ขมประเสริฐ รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 3 มอบหมายนายยศกร ศรีคลัง รักษาการผู้อำนวยการกลุ่มประสานการป้องกันการทุจริตภาค 3 พร้อมด้วย พนักงานเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดนครราชสีมาสำนักงาน