'ซัลบาดอร์' ชมช้างศึกU20 รับมืออัฟกานิสถานได้ดี หวังยกระดับขึ้นอีก

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม จี นัดแรก ที่สนาม อัล ซาด้า สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศโอมาน ทีมชาติไทย U20 ลงสนามพบกับ ทีมชาติอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่14 กันยายน ที่ผ่านมา โดยทีมชาติไทย  เอาชนะ อัฟกานิสถาน ไป 3-0 จากการยิงของ ชนภัช บัวพันธ์, ภูวเนตร ทองคุ่ย และ ธนกฤต ละออไขย์
 
ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชื่นชมทีมชาติไทยU20 ที่รับมือกับ อัฟกานิสถาน ได้ดี พร้อมหวังว่าจะพยายามแก้ไข เพื่อให้ทีมมีผลงานที่ดีขึ้น ในสองเกมหลังจากนี้
 
"เกมนี้เป็นเกมที่ยาก เราต้องปรับรูปแบบการเล่นของเรา ตามแบบของอัฟกานิสถาน ที่วันนี้รับต่ำและกระชับพื้นที่ระหว่างไลน์ค่อนข้างเยอะ" ซัลบา กล่าว
 
"ครึ่งแรกการเล่นเกมรุก เราใช้ฟูลแบ็คซัพพอร์ตต่ำ ครึ่งหลัง ก็ปรับให้สูงขึ้นในพื้นที่ ทำให้เราสร้างโอกาสในเกมรุก ทางด้านริมเส้นได้ง่ายขึ้น"
 
"แน่นอนในเรื่องของลูกตั้งเตะที่เราสามารถปลดล็อคทำประตูได้ หลังจากที่ ทัวร์นาเมนต์ที่ผ่านมา เราทำได้ไม่ค่อยดี เราพยายามเน้นเรืองนี้มากขึ้น เรามีผู้ฝึกสอนด้านลูกตั้งเตะ เราพยายามเน้น และกระบวนการนี้ ทำให้เราประสบความสำเร็จ โดยชนภัช บัวพันธ์ กัปตันทีม และเป็นประตูที่ค่อนข้างสวย"
 
"ขอพูดถึงผู้ตัดสิน สักเล็กน้อย เกมนี้เป็นเกมแรกที่เราเจอทีมจากอาหรับ รวมถึงผู้ตัดสินจากอาหรับ เกมนี้ มีการปะทะกันเยอะ และมีจังหวะ 50-50 ในการชิงจังหวะ ทำให้ทีมเราได้ใบเหลืองกันเยอะ มันเป็นเรืองของการเข้าปะทะ เป็นจังหวะในเกม ซึงที่เกริ่นไป ผู้ตัดสินเข้มงวด ต้องชื่นชมนักเตะที่ควบคุมอารมณ์ ไม่ได้โต้เถียง หรือว่าตำหนิผู้ตัดสิน ทำให้ไม่มีใบเหลืองจากการโต้เถียง เป็นหัวข้อสำคัญในการปรับตัวเจอกับทีมจกอาหรับ"
 
"สุดท้ายขอขอบคุณแฟนบอลในสนาม ที่ให้กำลังใจตลอดทั้งเกมเลย เพราะในสถานการณ์ที่ยากลำบาก เสียงเชียร์นั้นช่วยทีมได้เป็นอย่างดี รวมถึง แฟนบอลที่บ้านทีส่งกำลังใจทางโซเชียลมีเดีย ขอขอบคุณเชนกัน หวังว่าชัยชนะนัดนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี และหลังจากนี้สองเกมที่เหลือเราจะทำให้ดีขึ้นเพือบรรลุเป้าหมาย นี่คือโจทย์ของทีมงานที่ต้องยกระดับฟอร์มการเล่น"
 
โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะต้องพบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม อัล ซาดาห์ สปอร์ต คอมเพล็กซ์ วันที่ 16 กันยายน 2565 เวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซัลบาดอร์'กุนซือช้างศึกU20 เสียดายผลงาน แต่ภูมิใจนักเตะชุดนี้

เมื่อวันอังคารที่ 20 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เดินทางถึงประเทศไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเสร็จภารกิจการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศโอมาน

'ซัลบา' ซูฮกสปิริต 'ช้างศึก' U20 สู้สุดใจแซงดับฟิลิปปินส์

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย ชื่นชมทีมสปิริต ทีมชาติไทย U20 ที่สู้จนวินาทีสุดท้าย จนสามารถพลิกกลับมาชนะ ฟิลิปปินส์ ได้ในเกมล่าสุด

ช้างศึกU20 พร้อมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่โอมาน 'สิทธา บุญหล้า'ตามสมทบ

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม โรงแรม แกรนด์ มิลเลนเนียม เมือง ซาลาลาห์ ประเทศโอมาน ฝ่ายจัดการแข่งขันสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน เพือเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก

เรียก23แข้งU19 เตรียมลุยศึกเอเชีย ไทยลีก1ติด9คนจาก5สโมสร

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ส่ง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี เข้าร่วมการการแข่งขัน AFC U20 Asian Cup Uzbekistan 2023 รอบคัดเลือก

ส่งแข้ง'ช้างศึกU19' แก้ตัวรายการ'ทันเนียน คัพ' ประเทศเวียดนาม

ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U19สรุปผลงานการเข้าร่วมU19ชิงแชมป์อาเซียน 2022 ที่จบอันดับ 4 แถมพ่ายสปป.ลาวจนเป็นข่าวฮือฮา พร้อมเตรียมส่งพิสูจนย์ฝีเท้าในศึกทันเนียน คัพ2022 ที่เวียดนาม 5-11 สิงหาคมนี้ โดยเน้นทดสอบนักเตะใหม่หลายตำแหน่งเพื่อหานักเตะที่ดีที่สุด ก่อนนาเมนต์สำคัญ อย่างศึกชิงแชมป์เอเชีย

'ซัลบาดอร์' ขอโทษแฟนบอล พาทีมชาติไทยU19 จบอันดับ 4 อาเซียน

ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวขอโทษแฟนบอล ที่ไม่สามารถ พาทีมชาติไทย U19 ไปถึงแชมป์ได้ตามเป้าหมายที่หลายคนต้องการ สำหรับทีมชาติไทย U19 จบด้วยการเป็นอันดับ 4 หลังพ่ายจุดโทษเวียดนาม ในรอบชิงอันดับ 3