'ตบสาวไทย' สถิติข่ม 'แคนาดา' ศึกชิงแชมป์โลก 2022

ศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ในรอบแบ่งกลุ่มรอบแรก แข่งขันเสร็จสิ้นไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม 2565 โดยกำลังจะเริ่มทำการแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่ม รอบสองกันต่อ ในวันที่ 4 ตุลาคมนี้

ทีมตบลูกยางสาวไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เก็บชัยได้ 4 แมตช์ แพ้เพียง 1 แมตช์ ในรอบแบ่งกลุ่ม รอบแรก จบอันดับ 2 ของกลุ่ม บี ด้วยการมี 10 คะแนน จากผลงานการเอาชนะ โดมินิกัน ในแมตช์สุดท้ายเมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทีมอันดับ 1-4 จากกลุ่ม บี และกลุ่ม ซี จะอยู่ร่วมกลุ่มกันในกลุ่ม เอฟ แข่งขันที่เมืองลูดซ์ ประเทศโปแลนด์ และนำคะแนนจากรอบแรกติดตัวเข้ามาด้วย ประกอบไปด้วย ตุรกี, ไทย, โดมินิกัน, โปแลนด์, เซอร์เบีย, สหรัฐอเมริกา, เยอรมนี และ แคนาดา

ขณะที่ทีมจากกลุ่ม เอ และกลุ่ม ดี จะอยู่ร่วมกันในกลุ่ม อี และได้ทั้งหมด 8 ทีมจาก 2 กลุ่มเป็นที่เรียบร้อย ได้แก่ อิตาลี, จีน, เบลเยียม, ญี่ปุ่น, บราซิล, เนเธอร์แลนด์, เปอร์โต ริโก และอาร์เจนตินา

โดยในรอบที่สอง แต่ละทีมจะแข่งขันกันอีกทีมละ 4 เกม พบกับทีมที่มาจากอีกกลุ่ม และจะเอาทีมอันดับ 1-4 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศต่อไป

สำหรับทีมตบลูกยางสาวไทย ที่อยู่ในกลุ่ม เอฟ จะประเดิมสนามรอบสองพบกับ แคนาดา ในวันที่ 4 ตุลาคม ต่อด้วยพบ เยอรมนี ในวันที่ 5 ตุลาคม ก่อนจะเจอศึกใหญ่ใน 2 เกมสุดท้ายพบกับ เซอร์เบีย วันที่ 7 ตุลาคม และปิดท้ายพบกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 8 ตุลาคม 2565

ล่าสุดมีการเปิดเผยอันดับโลกจากสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ปรากฎว่าวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 13 ของโลก จากเดิมที่แช่อยู่ที่ 14 มานาน อย่างไรก็ตามคะแนนของชาติอื่นๆ ในอันดับที่ใกล้เคียงกับ ไทย ถือว่าสูสีกันมาก และสามารถพลิกขึ้นลงกันได้ตลอด

สำหรับการเจอกันระหว่าง ไทย กับ แคนาดา ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 รอบที่สอง ทั้งสองชาติเจอกันไม่ค่อยบ่อยเสียเท่าไหร่นัก เคยดวลกันมาทั้งสิ้น 3 ครั้งก่อนหน้านี้ เป็น ไทย ที่เอาชนะไปได้ทั้ง 3 แมตช์รวด

เริ่มจากวอลเลย์บอลหญิง สมัยที่ยังเป็นเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อเดือนกรกฎาคม 2003 ไทย เอาชนะ แคนาด 3-1 เซต ก่อนจะได้มาเจอกันอีกครั้งเมื่อเดือนมิถุนายน 2021 ในศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก เป็น ไทย ที่ชนะไปแบบขาดลอย 3 เซตรวด และล่าสุดเพิ่งเจอกันมาในศึกเนชั่นส์ ลีก เมื่อ 4 เดือนก่อน ไทย เอาชนะไปอีก 3-0 เซต

ทั้งนี้ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ทีมตบลูกยางสาวไทย จะลงสนามนัดแรกรอบแบ่งกลุ่ม รอบสอง พบ แคนาดา ที่สปอร์ต อารีน่า เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ในวันอังคารที่ 4 ตุลาคมนี้ เวลา 20.00น. เวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 ถ่ายทอดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อัจฉราพร' ได้แชมป์กับสังกัดที่ญี่ปุ่น สร้างประวัติศาสตร์ คนไทยคนที่ 3

เอ็นอีซี เรด ร็อคเก็ตส์ ป้องกันแชมป์วอลเลย์บอลลีกหญิง ของญี่ปุ่น หรือ "วี.ลีก" เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้ "เพียว" อัจฉราพร คงยศ กลายเป็นนักตบลูกยางสาวไทยคนที่ 3 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์ในแดนอาทิตย์อุทัยสำเร็จ

'ส.วอลเลย์บอล' ประกาศชื่อ 25 ลูกยางสาวไทย ลุยทัวร์นาเมนต์ปี 2567

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักตบลูกยางสาวไทย ภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เพื่อเตรียมความพร้อมลุยทัวร์นาเมนต์ต่างๆ ตลอดปี 2567 มีรายชื่อดังนี้

'เฝิง คุน' ภรรยา 'โค้ชอ๊อด' โผล่เต็งคุมตบลูกยางสาวไทยแทน 'โค้ชด่วน'

หลังจากที่ตัวเเทนสมาคมวอลเลย์บอลเเห่งประเทศไทยยืนยันเเบบไม่เป็นทางการว่า "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชลูกยางสาวทีมชาติไทย จะขอพักงาน 1 ปีเพื่อไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในลีกอินโดนิเซีย ทำให้ตำเเหน่งผู้ฝึกสอนจะว่างลง

ไทย ได้เฮ! รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดลูกยางเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย

ไทย ได้รับสิทธิ์เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2024 เป็นที่แน่นอน โดยสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย มีการเชิญสื่อร่วมงานแถลงข่าวในการเป็นเจ้าภาพฯ ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

ตบลูกยางสาวไทย ปิดจ๊อบชนะ เวียดนาม 3-0 คว้าทองแดง อชก.

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา ที่ยิมเนเซียม ภายในมหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามในรอบชิงอันดับ 3 เพื่อแย่งเหรียญทองแดงกับ เวียดนาม

ตบสาวไทย สู้ไม่ไหว พ่าย จีน 3 เซตรวด ร่วงชิงที่ 3 พบ เวียดนาม

การแข่งขันวอลเลย์บอล หญิง ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย ที่โรงยิมเนเซียม มหาวิทยาลัยหางโจว นอร์มอล คังเฉียน ทีมตบลูกยางสาวไทย พบกับของแข็ง อย่าง เจ้าภาพจีน