คิวไทยดังกระหึ่ม 'แอม นครปฐม'คว้าแชมป์โลก6แดงหญิง ในถิ่นมาเลย์

“แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ นักสนุกเกอร์หญิงไทย
การแข่งขันIBSF 6Red Women Snooker Championships-Kuala Lumpur 2022 หรือศึกสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์สมัครเล่นโลกหญิง เมื่อวันที่ 6 ต.ค. เป็นการดวลคิวในรอบรองชนะเลิศ ปรากฏว่าคู่แรก “แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ นักสนุกเกอร์หญิงไทย ออกคิวดีกว่าเอาไล่ทิ่มทำคะแนน ชนะวาร์ชา แซนเจฟ นักสอยคิวจากอินเดียไปได้ 3:1 เฟรม (8-54, 49-0,44-1,43-15)เข้าไปชิงชนะเลิศได้สำเร็จ
 
ส่วนนักสนุกเกอร์สาวไทย”พลอย ขอนแก่น” พลอยชมภู เหล่าเกียรติพงษ์ ที่ตัดเชือกกับ วิดยา พิลไล จากอินเดียที่วันนี้เกมส์ไม่เข้าข้าง ทำให้แพ้นักแทงสาวจากอินเดียไป 0:3 เฟรม (26-40,22-52,1-37) ตกรอบรองฯไปอย่างหน้าเสียดาย ทั้งที่ไทยเรามีโอกาสชิงกันเอง
 
รอบชิงชนะเลิศ”แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ นักสนุกเกอร์หญิงไทยลงดวลคิวกับ วิดยา พิลไล จากอินเดีย แข่งขันระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดย แอม นครปฐม ออกคิวได้อย่างแม่นยำเป็นฝ่ายแทงขึ้นนำ วิดยา พิลไล 2-0 เฟรม ซึ่งในเฟรมที่สามคะแนนสูสีกันมากเมื่อ วิดยา พิลไล ขึ้นนำ 23-21 ชิงดำลูกสุดท้บเมื่อ แอม นครปฐม กันไปจ่อหลุมยาวฝั่งหลุมเหลือง วิดยา ออกมาแทงบางกว่าลูกมาตั้งให้ทาง แอม นครปฐม ลุกขึ้นมาตบดำลงไปขึ้นนำ 3-0 เข้าสู่เฟรมสี่ วิดยา พิลไล ออกมากดทำแต้มนำไปก่อน 17-0 เมื่อแทงพลาดลูกแดงหลุมยาว แอม นครปฐม ที่มีกำลังใจที่ดีแลัขออีกเฟรมเดียวก็จะคว้าแชมป์โลกหญิงทันที และแอม นครปฐม ก็ลุกมาตบเก็บ 3 แดงจนไล่ตบเหลืองถึงชมพูชนะไป 39-17
 
ทำให้ ”แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ เอาชนะ วิดยา พิลไล ไปแบบขาดลอย 4-0 เฟรม (38-0, 46-26,28-23,39-17) คว้าแชมป์โลกหญิงสนุกเกอร์ 6 แดงและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยอีกครั้ง หลังจากก่อนหน้านี้ประเภทสนุกเกอร์ซีเนียรเราคว้าแชมป์โลกมาครองได้จาก ต๋อง ศิษย์ฉ่อย ที่คู่กับ หนู ดาวดึงส์
 
ด้านนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศ ไทยเผยว่า นับว่าเป็นก่รเริ่มต้นทำงานของตำแหน่วนายกสมัยที่สองได้ดีเมื่อเราได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันสนุกเกอร์ชายและหญิงรายการชิงแชมป์โลกที่ประเทศมาลเซียเป็นเจ้าภาพ ตอนนี้เราสามารถสร้างความสุขให้กับคนไทยทั้งประเทศหลังเมื่อสัปดาห์แล้วนักกีฬาระดับซีเนียรของเราสามารถคว้าแชมป์โลกมาได้ และมนวันนี้นักสนุกเกอร์หญิงที่เราหวังว่าจะคว้าแชมป์โลกในสนุกเกอร์ 6 แดงก็สามารถคว้าแชมป์โลกมาได้กหนึ่งแชมป์ ต้องขอบคุณ ”แอม นครปฐม” วรัตน์ฐนัน ศุภ์กฤษธเนศ ที่คว้าแชมป์มาได้หวังว่าสนุกเกอร์จะเป็นส่วนหนึ่งสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยทั้งประเทศครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้

ตรวจเข้ม! แรงงานไทยแห่กลับจากมาเลย์ ฉลองวันฮารีรายอ

ชาวไทยมุสลิมที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งได้เดินทางข้ามแดนไปขายแรงงานตามเมืองต่างๆ ของมาเลเซีย ได้ทยอยเดินทางกลับบ้าน

'มิงค์ สระบุรี'ควง'นีล รอเบิร์ตสัน' ป้องกันแชมป์สอยคิว 'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' ทรูวิชั่นส์ถ่ายสด

'เวิลด์ มิกซ์ ดับเบิ้ล' หรือ ทีมผสมชิงแชมป์โลก 2024 ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ มิงค์ สระบุรี ของไทย และ นีล รอเบิร์ตสัน นักสนุกเกอร์ชาวออสเตรเลีย เตรียมลงป้องกันตำแหน่ง ส่วน ใบพัด ศรีราชา แชมป์โลก 2023 จับคู่ จั๊ดด์ ทรัมป์ เตรียมแย่งแชมป์ ในวันที่ 30 – 31 มีนาคมนี้

ขนไก่สาวไทยถึงบ้าน หลังคว้ารองแชมป์ทีมเอเชีย 2024 เตรียมบุกยุโรป

หลังจากที่ทีมแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย ที่สร้างประวัติศาสตร์คว้ารองแชมป์ในศึกแบดมินตันทีมชิงแชมป์เอเชีย 2024 ในประเภททีมหญิง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่เมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซียนั้น

รัฐบาล กระตุ้นการท่องเที่ยวทางบก เชื่อมโยง ไทย กัมพูชา ลาว เวียดนาม และมาเลเซีย

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง