หนองบัวฯรับมือบีจี ปทุมฯไม่เลื่อน 2ทีมใส่ชุดดำ-ขาวไว้อาลัย

ความเคลื่อนไหวการแข้่งขัน รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 8 โดบเฉพาะในส่วนของคู่ ของทีม"พญาไก่ชน" หนองบัว พิชญ เอฟซี  ที่จะเปิดบ้านรับ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พิชญ สเตเดียม  ในวันเสาร์ที่ 8  เวลา 19.00 น. นั้น มีการกล่าวขานกันเป็นอย่างมาก ในเรื่องความเหมาะสมที่จะขัดโปรแกรมเดิมหรือ เลื่อนออกไป เนื่องมาจากเหตุสลดใจคนร้ายบุกเข้าไปยิงครู-นักเรียน ในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในอ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู เสียชีวิตรวม 38 ราย เป็นเด็กตัวเล็กกว่า 20 ราย ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น
 
โดยเหตุสลดใจครั้งใหญ่ของชาวหนองบัวลำภู รวมไปถึงชาวไทยทั้งประเทศรวมทั้งทั่วโลกที่ร่วมไว้อาลัยนั้น "มาดามจอย" กฤษยา ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสรหนองบัว พิชญ เอฟซี ได้ออกมาโพสต์ เพื่อที่จะให้สมาคมกีฬาฟุตบอลและบริืษัท ไทยลีกจำกัด พิจารณาเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากสภาพจิตใจนักเตะ ผู้บริหาร กองเชียร์ ชาวหนองบัวฯ ไม่พร้อมที่จะจัดศึกนี้โดยมาดามจอย โพสต์ว่า
 
"เหตุการสะเทือนขวัญวันนี้ ส่งผลกระทบทางจิตใจอย่างรุนแรงต่อพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู แฟนบอล และทุกคนในสโมสร รวมถึงคนทั่วโลก”
 
“เราจะจัดการแข่งขันในวันเสาร์นี้ ที่ พิชญ สเตเดี้ยม กันอย่างไรทั้งที่สภาพจิตใจมีแต่ความหดหู่ ไม่ว่าทีมไหนจะยิงเข้าได้หรือทีมไหนเป็นผู้ชนะจะดีใจได้อย่างไร”
 
“ถ้า พิชญ สเตเดี้ยม และทุกพื้นที่ของหนองบัวลำภูเต็มไปด้วยคราบน้ำตาของพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู”  
 
“ฟุตบอลมีเพื่อสร้างความสุขให้ผู้ชมแต่เราจะจัดการแข่งขันบนพื้นที่หนองบัวลำภูที่มีแต่คนหัวใจแตกสลาย ได้จริงๆ หรือ”
 
“อยากจะฝากถึงผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องทบทวนเรื่องนี้เป็นกรณีพิเศษหน่อยค่ะ”  ลงชื่อ#มาดามจอย กฤษยา ภู่มงคลสุริยา ประธานสโมสรหนองบัว พิชญ เอฟซี
 
เกี่ยวกับเรื่องนี้ “บิ๊กแชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตอนนี้ทางสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันว่าเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และพร้อมให้มีการเลื่อนการแข่งขัน แต่แนวทางปฏิบัติที่ทำกันมาโดยตลอด คือทั้งสองทีมเข้ามาคุยกัน ตกลงกัน เพราะขณะนี้ บีจี ได้เดินทางเพื่อไปแข่งขันแล้ว
 
และเท่าที่ทราบล่าสุดทางสโมสรหนองบัวได้แจ้งมาแล้วว่าจะขอใช้ชุดแข่งขันสีดำแทนที่สีชุดเหย้า ส่วนบีจีจะใส่ชุดสีขาวลงเล่น ซึ่งก็ยืนยันแล้วว่าเกมคู่นี้จะแข่งขันกันแน่นอน ส่วนเรื่องการยืนไว้อาลัย เบื้องต้นทาง สมาคมฟุตบอลฯ และ บริษัท ไทยลีก ได้ส่งหนังสือแจ้งไปยังทุกสโมสร ขอความร่วมมือจัดพิธีแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วยการยืนสงบนิ่ง 1 นาที ก่อนเริ่มเกม พร้อมหันนี้สโมสรหนองบัวฯ ยังได้งดอุปกรณ์การเชียร์ ทุกชนิดด้วย
 
ทางด้าน“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี เตรียมให้ทีมใส่ปลอกแขนสีดำ เพื่อไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์สลดที่เกิดขึ้น ที่ ต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู ในเกมบุกเยือน เมืองทอง ยูไนเต็ด ศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 นัดที่ 8  วันอาทิตย์ ที่ 9 ตุลาคมนี้ เวลา 19.00 น. ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม
 
สำหรับ โปรแกรม รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 8 มีดังนี้
 
วันเสาร์ที่ 8 ตุลาคม 2565
18.00 น. สุโขทัย เอฟซี พบ ราชบุรี เอฟซี ทะเลหลวง สเตเดียม PPTV 36, AIS Play
18.30 น. พีที ประจวบ เอฟซี พบ โปลิศ เทโร  เอฟซี สามอ่าว สเตเดียมAIS Play
19.00 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พิชญ สเตเดียม AIS Play
 
วันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565
17.30 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทรู สเตเดียม AIS Play/
18.00 น. ขอนแก่น ยูไนเต็ด พบ ชลบุรี เอฟซี สนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น PPTV 36, AIS Play/
18.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี สนามกีฬากลางจังหวัดลำปาง TV5 HD1 AIS Play
19.00 น. เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ การท่าเรือ เอฟซี ธันเดอร์โดม สเตเดียม AIS Play

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักเตะ'แข้งเทพ' เปิดบ้านทุบ'ฉลามชล'3-1 ยึดรองจ่าฝูงแน่น

บิ๊กแมตช์ ฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 23 ทัพ"เเข้งเทพ" ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้าน ทรู สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ" ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ในวันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น.

จบน่ะ..ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงจังหวะบุรีรัมย์ยิงนำชลบุรี1-0 'ไม่ล้ำหน้า'

เมื่อวันอังคารที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน ชี้แจงเหตุการณ์ และการทำหน้าที่ ในการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 แมตช์เดย์ที่ 17 หลังจากได้รับรายงานจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ถึง 3 เหตุการณ์ ใน 3 คู่การแข่งขัน

หนองบัวพิชญฯ เล็งหากุนซือต่างชาติ คุมทัพเตะไทยลีกเลกสอง

"มาดามจอย" กฤษยา ภู่มงคลสุริยา รองประธาน"พญาไก่ชน" แย้มเล็งตั้งกุนซือต่างชาติคุมทัพเลกสอง พร้อมผ่าตัดทีมและเสริมทัพใหญ่ หวังคืนฟอร์มติดปีกครึ่งทางหลัง

'บีจี ปทุม ยูไนเต็ด' ยกมือค้าน ขยับโปรแกรมไทยลีกเตะช่วงฟีฟ่าเดย์

หลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ออกมาประกาศเตรียมยกเลิกการแข่งขันช่วงฟีฟ่าเดย์ เดือนมีนาคม 2566 ของทีมชาติไทย เพื่อขยับการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ให้จบเร็วขึ้น จากเดิมในเดือนพฤษภาคม เป็นวันที่ 22 เมษายน 2566

'มาโกโตะ เทกุระโมริ' กุนซือบีจี สั่งลูกทีมประกบ'เฮแบร์ตี้' ดาวยิงบียู

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 10 ที่ ทรู สเตเดียม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 เปิดบ้านพบกับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 4 ในวันอาทิตย์ที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น.

'อิชิอิ'กุนซือบุรีรัมย์ เตือนลูกทีม อย่าประมาทหนองบัว พิชญฯ

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 9 ที่ ช้าง อารีนา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ หนองบัว พิชญ เอฟซี ทีมอันดับ 15 ในวันเสาร์ที่ 15 ตุลาคม 2565 เวลา 18.30 น. สำหรับ ปราสาทสายฟ้า ยังสะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น และล่าสุดคว้าชัยชนะมาสามเกมรวด ส่วน พญาไก่ชนเพิ่งปลดล็อคคว้าสามแต้มแรกได้จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด