'โอเวน' คุยโว ค่าตัวตนเทียบเท่า 'เอ็มบัปเป' หากอยู่ในยุคเดียวกัน

ไมเคิล โอเวน อดีตศูนย์หน้าทัพ “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ ออกโรงคุยฟุ้งว่าตนน่าจะมีค่าตัวเทียบเท่ากับ คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกตัวเก่งของทีมปารีส แซงต์ แชร์กแมง หากอิงราคาจากตลาดซื้อขายนักเตะในยุคปัจจุบัน

เวลานี้ เอ็มบัปเป ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสของทีม “เปแอสเช” ปัจจุบันกลายเป็นนักเตะที่มีมูลค่าสูงที่สุดหากมีการย้ายทีมเกิดขึ้น โดย tranfermarkt เว็บไซต์ด้านการซื้อขายชื่อดัง ตีค่าตัวของหัวหอกรายนี้อยู่ที่ราว 160 ล้านยูโร หรือประมาณ 6 พันล้านบาท

ล่าสุด ไมเคิล โอเวน อดีตกองหน้าชื่อดังทีมชาติอังกฤษ ได้ออกมาแสดงทัศนะถึงเรื่องค่าตัวของ คีเลียน เอ็มบัปเป ว่าตนน่าจะมีมูลค่าเทียบเท่าได้กับดาวยิงของ “เปแอสเช” หากเทียบค่าตัวของนักเตะสมัยกับยุคปัจจุบัน

“การย้ายทีมของ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ไม่ได้ชี้ให้เห็นถึงมูลค่าที่แท้จริงของเขา เพราะด้วยค่าดำเนินการ ค่าเอเยนต์ และเงื่อนไขต่างๆ ที่แนบไว้ในสัญญา เพราะฉะนั้นงั้นมันเป็นตลาดที่เปิดกว้างแบบสุดๆ” โอเวน เริ่มกล่าว

“ตอนผมอายุ 19, 20 ผมอยู่ในช่วงพีคมากๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันนะ บางทีคุณอาจพูดถึงค่าตัวของผมที่สูงถึง 100 ล้านปอนด์ อะไรแบบนั้น มันก็พูดยากนะ”

“ปัจจุบัน เอ็มบัปเป มีมูลค่าเท่าไหร่ผมไม่รู้เหมือนกัน ถ้าเขาอยากย้ายออกจาก เปแอสเช คงอาจเป็น 150-200 ล้านปอนด์ เพราะแบบนั้นถ้าเอ็มบาปเป้ มีค่าตัว 150-200 ล้านปอนด์ ผมก็ในยุคนั้นก็คงประมาณนั้น”

“ผมเป็นนักเตะที่แจ้งเกิดตอนอายุน้อย คว้าบัลลงดอร์ คว้ารองเท้าทองคำ 2 สมัย และไปบอลโลกตอนอายุ 18 ปี ผมก็ทำอะไรหลายๆอย่างได้เหมือนกับ เอ็มบัปเป นั่นแหละ” อดีตหัวหอกทีมชาติอังกฤษ ทิ้่งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอ็มบัปเป' ยืนยันไม่มีปัญหากับ 'เอ็นริเก' หลังยืนยันไม่ต่อสัญญา 'เปแอสเช'

คีเลียน เอ็มบัปเป กองหน้าตัวเก่งทีมชาติฝรั่งเศส สังกัด ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ออกมายืนยันว่าตนไม่ได้มีปัญหาส่วนตัวกับ หลุยส์ เอ็นริเก เฮดโค้ชชาวสแปนิชแต่อย่างใด หลังเจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวออกในบอลยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์

'เอ็มบัปเป' ปฏิเสธ 'เปแอสเช' ตกลงเซ็นสัญญา 'มาดริด' ถึงปี 2029

คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ของทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ตอบรับเซ็นสัญญาร่วมทัพ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ในศึกลาลีกา สเปน ถึงปี 2029 เป็นที่เรียบร้อย ตามรายงานจากหลายสื่อในประเทศสเปน

'นาดาล' อยากเห็น 'เอ็มบัปเป' สวมชุดขาว ปัดนั่งแท่นปธ.สโมสรแทนเปเรซ

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจากประเทศสเปน ที่ถือเป็นแฟนตัวยงของ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ออกมาแสดงทัศนะว่าเขาอยากจะเห็น คีเลียน เอ็มบัปเป ย้ายมาค้าแข้งกับทีมรักของเขาในฤดูกาลหน้า

'อัล-ฮิลาล' ทุ่มเงินค่าจ้างมหาศาล หวังล่อ 'เอ็มบัปเป' ย้ายลุยลีกซาอุฯ

อัล-ฮิลาล สโมสรยักษ์ใหญ่ของซาอุดิอาระเบีย ยื่นข้อเสนอให้แก่ คีเลียน เอ็มบัปเป ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังจากทีม ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มูลค่าปีละ 200 ล้านยูโร หรือประมาณ 7,650 ล้านบาท เพื่อให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในลีกตะวันออกกลาง

'ปารีส' ไฟเขียว 'เอ็มบัปเป' ไป 'ผีแดง' หากกลุ่มทุนกาตาร์เทกโอเวอร์สำเร็จ

ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส พร้อมปล่อยตัว คีเลียน เอ็มบัปเป หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศสให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ทันทีหาก ชีค จัสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี นักธุรกิจจากกาตาร์ สามารถเทกโอเวอร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สำเร็จ

'ปารีส' สร้างอภิมหาโปรเจ็กต์ คว้า 'ฮาแลนด์' จับคู่ 'เอ็มบัปเป'

ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีประจำลีกเอิง ฝรั่งเศส เตรียมสร้างสุดยอดโปรเจกต์ทุ่มเงินมหาศาลคว้าตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ศูนย์หน้าทีมชาตินอร์เวย์มาร่วมทัพ เพื่อประสานงานในแนวรุกร่วมกับ คีเลียน เอ็มบัปเป