'บัวขาว'ปะทะ'เยฟิเมนโก้' ดาวรุ่งจากยูเครน สะเทือนเวทีราชดำเนินส่งท้ายปี

GSV จัดให้หนักตามคำขอของ บัวขาว” คอนเฟิร์มคู่ชกพิเศษไฟต์ที่ ปิดท้ายซีซั่น RWS เดือนธันวาคมนี้ กับนักชกหนุ่มหมัดโหด โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้” เจ้าของฉายา “White Shark” หรือ ฉลามขาว” จากยูเครน แต่ละไฟต์ถึงเลือดถึงเนื้อไม่น็อกไม่จบ โชว์ความสดใหม่เล่นใหญ่ถึงลูกถึงคนกับผลงานเด่นดีกรีระดับแชมป์สมัครเล่นจนถูกยกให้เป็นดาวรุ่งพุ่งแรงจากฝั่งยุโรปที่กำลังเร่งสะสมพอร์ตสถิติการชกคว้าชัยแบบ ไม่สนตำนาน”  ศึกนี้เรียกได้ว่า สด บด เก๋า” เตรียมปะทะเดือดเลือดสาด ณ เวทีมวยราชดำเนิน ระเบิดศึกใหญ่วันที่ ..นี้ ในรายการ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ในรูปแบบ KICKBOXING MATCH รุ่น 71 กิโลกรัม พร้อมชมคู่มวยสุดมันส์ที่จะมอบความมันส์ให้คุณแบบที่ไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน เปิดให้จองบัตรได้แล้วที่เวทีราชดำเนิน https://rajadamnern.com/  

นายเธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลเบิล สปอร์ต เวนเจอร์ส จำกัด หรือ GSV ผู้จัดการแข่งขันชกมวยไทยรายการ ราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ประกาศจัดคู่ชกไฟต์ที่สามให้ บัวขาว บัญชาเมฆ” ตำนานมวยไทย ปะทะ โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้” (Oleksandr Yefimenko) นักชกหนุ่มหมัดโหดชาวยูเครน เจ้าของแชมป์และรองแชมป์หลายรายการ งานนี้ GSV จัดหนักให้ปิดท้ายซีซั่น RWS ที่แฟนมวยชาวไทยและทั่วโลกต้องไม่พลาด โดยเผยว่าโจทย์การจับคู่ชกแมทช์ประวัติศาสตร์ในครั้งนี้มาจากการประกาศก้องบนเวทีมวยราชดำเนินของบัวขาวหลังจบแมทช์ล้างตากับคู่ชกหมกแรงแค้นมานานกว่า 14 ปี โยชิฮิโระ ซาโตะ” ที่ปิดเกมเร็วตั้งแต่ท้ายยกหนึ่งว่า ไฟต์หน้า ขอหนักๆพร้อมเข้าแลกใส่เต็ม

โอเล็กซานเดอร์ เยฟิเมนโก้ วัย 21 ปีจากยูเครน เจ้าของส่วนสูง 179 เซนติเมตร กับประสบการณ์การชก 123 ครั้ง ชนะ 97 ครั้ง โดยมีสถิติการชกอาชีพ 37 ครั้งชนะ 33 ครั้งและเป็นการชนะน็อกถึง 18 ครั้ง เขาสะสมประสบการณ์ในระดับสมัครเล่นมาอย่างโชกโชนทั้งคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย เป็นหนึ่งในนักสู้รุ่นใหม่ที่วงการกีฬาการต่อสู้กำลังจับตามอง  เขาถูกจัดอันดับความโหดให้เป็นสายบู๊ชนิดถึงเลือดถึงเนื้อ ดุดัน เดินหน้าออกอาวุธบุกเข้าใส่ชนิดที่ว่าไม่แตกไม่ถอย ทำให้ทุกไฟต์ของ เยฟิเมนโก้” เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนมวยสายโหดได้อยู่หมัด 

คงไม่ผิดนักหากจะบอกว่าเยฟิเมนโก้คือเด็กหนุ่มที่กำลังสะสมประสบการณ์และชัยชนะบนเวทีเพื่อใส่ไว้ในเกียรติประวัติของตัวเองและครั้งนี้เขาก็พร้อมมารับความท้าทายเพื่อพิสูจน์ให้โลกได้เห็นว่าเขาเก่งแค่ไหนเมื่อต้องเจอกับคู่แข่งรุ่นเก๋า ถามว่าเขารู้แบคกราวด์พี่บัวขาวไหม แน่นอนว่าคงมีแค่น้อยคนที่ไม่รู้จักนักชกระดับตำนานมวยไทยแกร่งที่สุดในโลก แต่เยฟิเมนโก้พูดมาคำเดียว “ผมไม่สนตำนาน ไฟต์นี้บัวขาวเตรียมเจอของจริงได้เลย” ตนพร้อมที่จะใช้ความสดเดินบดตั้งแต่ระฆังยกแรกดัง นายเธียรชัย กล่าวยืนยันว่าคู่ชกต่างยุคคนนี้ที่พอฟัดพอเหวี่ยงเทียบชั้นกับ บัวขาว บัญชาเมฆ” ในไฟต์พิเศษครั้งสุดท้ายก่อนปิดฤดูกาลศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS เดือนธันวาคมนี้

มาดูผลงานเด่นของเยฟิเมนโก้ในรุ่น 71 กิโลกรัม เช่น  เหรียญทองการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งรายการชิงแชมป์โลก สมาคมองค์กรคิกบ็อกซิ่งนานาชาติ (World Association of Kickboxing Organizations-WAKO) ปี 2021, เหรียญเงินการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งรายการเยาวชนชิงแชมป์ยุโรปเหรียญเงินการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก สมาคมองค์กรคิกบ็อกซิ่งนานาชาติ (World Association of Kickboxing Organizations-WAKO) ปี 2020, แชมป์รายการฮังกาเรียนคิกบ็อกซิ่ง เวิลด์คัพ2021, เหรียญเงินการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก สหพันธ์มวยไทยสมัครเล่นนานาชาติ (International Federation of Muaythai Associations- IFMA) ปี 2021  และล่าสุด เหรียญเงินการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นรายการชิงแชมป์ยุโรป และเหรียญเงินการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นรายการ IFMA World Games 2022

เยฟิเมนโก้ คือนักกีฬาดาวรุ่งที่กำลังพิสูจน์ตนเองในวงการกีฬาการต่อสู้ ทุกครั้งที่ได้ขึ้นเวทีจึงหมายถึงความท้าทายใหม่ที่จะบันทึกผลงานลงในประวัติการต่อสู้ของตัวเอง เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์บัวขาวจะต้องเจอกับคู่ต่อสู้ที่สดกว่า อายุน้อยกว่าเกือบ 20 ปี และยังได้เปรียบเรื่องรูปร่างส่วนสูงรวมถึงช่วงชก เนื้อตัวมีกล้ามแน่นไปทั้งตัวเห็นได้ว่าฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี พร้อมออกอาวุธจัดหนัก ปิดเกมส์ทุกเมื่อ ด้วยประสบการณ์การแข่งขันบนเวทีที่สั่งสมมาอย่างโชกโชนทั้งคิกบ็อกซิ่งและมวยไทย เมื่อรวมกับความมุ่งมั่นของนักสู้หนุ่มที่ต้องการสร้างชื่อเสียง พร้อมใช้ความสด ใหญ่ เดินชนบดความเก๋าตำนานอย่างบัวขาว ทันทีตั้งแต่ระฆังยกที่ ดังขึ้น

วันที่ .นี้ บัวขาวจะได้เจอกับศึกหนักแบบไม่ธรรมดาสมใจอยากอย่างแน่นอน ด้านบัวขาวเริ่มเข้าค่ายเก็บตัวฝึกซ้อมเตรียมรับมือกับศึกครั้งนี้ทันที เมื่อรู้ว่าขาโหดจากยูเครนเป็นคู่ชกไฟต์หน้า ไฟต์นี้เขาพร้อมสู้เต็มที่ชกจริงไม่มีออมมือให้ ใส่สุดส่งท้ายปี เพราะไม่ได้เจอคู่ต่อสู้สมน้ำสมเนื้อมานาน สมกับความเก๋าของนักกีฬามวยที่ไม่เคยประมาทกับการต่อสู้ในแมตช์นี้เช่นเดียวกับทั้งสองไฟต์ที่ผ่านมาที่บัวขาวทุ่มเทกับการต่อสู้บนเวทีอย่างเต็มที่ ซึ่งไฟต์นี้ตนพร้อมเอาตำนานเป็นเดิมพัน

รายการแข่งขันแมทช์พิเศษ KAT PRESENTS LEGEND OF RAJADAMNERN ระหว่าง บัวขาว – เยฟิเมนโก้” ในรูปแบบ Exhibition Kickboxing Match จะจัดขึ้นในวันที่ ธันวาคม 2565 เป็นหนึ่งในรายการพิเศษของศึกมวยราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS โปรแกรมชกมวยที่เปิดมิติใหม่ของเกมการแข่งขันมวยไทยให้มีความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจมากยิ่งขึ้นทั้งกติกาการชกใหม่ แสงสีเสียงมาตรฐานสากลเพื่อสร้างประสบการณ์ Sports entertainment ระดับโลกให้กับผู้ชมไม่ว่าจะเดินทางมาชมที่สนามหรือชมการถ่ายทอดสด 

การแข่งขันรายการพิเศษครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย (Kickboxing Association of Thailand ) และบริษัท GSV โดยการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย  ตามพันธกิจในการส่งเสริม สนับสนุน การพัฒนากีฬา กีฬาอาชีพและกีฬามวย เพื่อสรรหาและพัฒนานักกีฬาและบุคลากรกีฬาให้ประสบความสำเร็จในระดับชาติและนานาชาติ อีกทั้งสนับสนุนการจัดกิจกรรมและการแข่งขันกีฬาให้มีมาตรฐาน เพื่อสร้างโอกาสและประสบการณ์ให้กับนักกีฬา บุคลากรกีฬา รวมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้กับประเทศ

พลาดชมชาตินี้ จะไม่มีอีกแล้ว เยฟิเมนโก้จะได้ชื่อบัวขาวไปใส่ในลิสต์ผลงานของตัวเองหรือไม่ ไปลุ้นกันวันที่ ..นี้ ที่เวทีมวยราชดำเนิน เปิดจองบัตรแล้วที่ https://rajadamnern.com/  และรับชมศึกราชดำเนิน เวิลด์ ซีรีส์ RWS ได้ทุกวันศุกร์ทางช่อง Workpoint 23 ตั้งแต่เวลา 21.15 เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บัวขาว'ทึ่งต่างชาติ แห่ฝึกมวยไทย-ไหว้ครู ส่งท้าย'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ ฯ' ที่อังกฤษ

ปิดฉากประทับใจงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่อังกฤษ วันสุดท้าย อิฟม่า ผนึก กองทุนกีฬา NSDF เปิดตัว บัวขาว บัญชาเมฆ เป็นแอมบาสเดอร์ทำกิจกรรมเวิร์คช็อปสอนทักษะมวยไทย - ไหว้ครู ให้ชาวต่างชาติที่แห่เข้าร่วมกว่า 300 คน

'บัวขาว-IFMA'สอนทักษะมวยไทย ให้ชาวต่างชาติ ในงาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. - กองทุนกีฬา - บัวขาว - IFMA ผนึกกำลังเปิดกิจกรรม Good Morning Muaythai ฝึกสอนทักษะมวยไทยทั้งหมัด-เท้า-เข่า-ศอก ให้ชาวต่างชาติระหว่างงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ด้าน ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธาน IFMA เผยความคืบหน้าผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์

ไทยคว้ารางวัลจัดงาน 'เวิลด์ ยูธ'ยอดเยี่ยม 'บัวขาว'หนุน'มวยไทย'บรรจุโอลิมปิก

ประเทศไทยคว้ารางวัลจัดงาน "เวิลด์ ยูธ เฟสติวัล แบงค็อก 2022" ยอดเยี่ยมจนได้รับคำชมทั่วโลกในงาน "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ขณะที่บูธ มวยไทย ชาวต่างชาติให้ความสนใจคึกคัก ด้านโคตรมวยอย่าง "บัวขาว บัญชาเมฆ" ประทับใจเชียร์กีฬามวยไทย บรรจุชิงชัยโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกีฬาทหารโลกอ้าแขนรับ "มวยไทย" เข้าบรรจุชิงชัย

'กกท.-กองทุนกีฬา-บัวขาว' บุกอังกฤษโปรโมตมวยไทย งาน'สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ฯ'

กกท. จับมือ กองทุนกีฬา-สมาคมกีฬามวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ นำคีย์แมนกีฬาเมืองไทยพร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ ร่วมงานใหญ่ระดับโลก "สปอร์ต แอคคอร์ด เวิลด์ สปอร์ต แอนด์ บิสซิเนส ซัมมิท 2024" ที่เมืองเบอร์มิ่งแฮม ประเทศอังกฤษ ผลักดัน "มวยไทย" บรรจุโอลิมปิกเกมส์ตามกระบวนการที่ถูกต้อง แถมยังดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าประเทศไทยเพื่อฝึก "มวยไทย" หลังจากรัฐบาลอนุมัติวีซ่ากรณีพิเศษ 90 วัน

เต็มลานย่าโม'แบงค์ เธียรชัย'พอใจ กระแสตอบรับRWSสัญจร ที่โคราชดีเกินคาด

"แบงค์" เธียรชัย พิสิฐวุฒินันท์ พอใจเป็นอย่างมากหลังศึก RWS โคราชได้รับผลตอบรับดีทั้งในแง่ความสนใจของผู้ชม จำนวนผู้เข้าชม ตลอดจนการสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐทั้งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ขอบคุณทุกภาคส่วนรวมถึงคนโคราชที่ให้การต้อนรับและจัดงานอย่างราบรื่นในครั้งนี้

ฝ่ายจัดประกาศเลื่อนไฟต์ 'บัวขาว' ปะทะ 'ปาเกียว' แต่ยังยืนยันชกปีนี้แน่นอน

ฝ่ายจัดไฟต์มวยคู่หยุดโลกระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว ยอดกำปั้นชาวฟิลิปปินส์ กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ตำนานนักชกของไทย ประกาศเลื่อนการการเเข่งขันออกไปก่อนจากกำหนดการเดิม