'เอ็นเนอร์' ยอมรับเหมือนฝันเป็นจริงยิงนัดเปิดบอลโลก

เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย หัวหอกจอมเก๋าตัวความหวังของ เอกวาดอร์ ที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมเปิดหัวบอลโลก ช่วยให้ทีมปราบเจ้าภาพกาตาร์ 2-0 ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงความรู้สึกว่าเหมือนฝันที่เป็นจริง จากการยิง 2 ลูกพาทีมเอาชนะคู่แข่งได้

“พวกเรารู้กันอยู่แล้วว่านัดเปิดสนามเจอเจ้าภาพจะเป็นเกมที่ยาก อย่างไรก็ตามเราได้ผลสกอร์ที่ต้องการอย่างรวดเร็ว เรายิงนำคู่แข่ง 2 ประตู ซึ่งมันช่วยให้เราครองเกมได้และคว้าสามแต้มในที่สุด”

“ผมเคยฝันหลายครั้งเกี่ยวกับชัยชนะในนัดเปิดสนามของฟุตบอลโลก และเกมนี้มันก็เหมือนกับความฝันที่เป็นจริงที่ผมทำประตูได้ เราต้องฝันต่อไปเพราะมันสามารถทำให้ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้น” เอ็นเนอร์ วาเลนเซีย กล่าว

ขณะที่ กุสตาโว อัลฟาโร เฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ของเอกวาดอร์ กล่าวว่า “ผมต้องขอยกให้เครดิตลูกทีมทุกคน สำหรับทัศนคติ ความทุ่มเท และวิธีการเล่น โดยเฉพาะหลังจากเราเจออุปสรรคในช่วงครึ่งแรกที่เรายิงประตูได้แต่ถูกริบคืนเพราะล้ำหน้าเสียก่อน”

“แต่พวกเราเดินหน้ากันต่อไปหลังจากนั้น ผมคิดว่าเราสมควรเป็นผู้ชนะ เราดีกว่าอย่างชัดเจน ผมหวังว่าผลการแข่งขันนัดนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นของสิ่งที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา นี่คือเกมสำคัญที่สุดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ ไม่ใช่แค่เราเริ่มต้นฟุตบอลโลกด้วยการเจอกับทีมเจ้าภาพเท่านั้น แต่เรายังต้องต่อสู้กับประวัติศาสตร์ต่างๆอีกด้วย”

“บางครั้งประวัติศาสตร์อาจเข้าทางคุณ และบางครั้งก็อาจเป็นศัตรูกับคุณ แต่ลูกทีมของผมอยู่เหนือเรื่องเหล่านั้น พวกเขาทุ่มเทเต็มร้อย ถือเป็นสิ่งที่ทำให้เราชนะเกมนี้ แต่นี่เป็นแค่การเริ่มต้น เราต้องแสดงให้ทุกคนได้เห็่นอีกครั้งว่าเราสามารถทำอะไรแบบนี้ได้อีกในเกมต่อไป” นายใหญ่ทีมชาติเอกวาดอร์ ทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมสซี' เปิดประมูลเสื้อบอลโลก 6 ตัว ราคาอาจทุบสถิติ 'ดิเอโก มาราโดนา'

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า ของทีมอินเตอร์ ไมอามี นำเสื้อแข่งขันที่เขาสวมใส่ลงสนามในเกมฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ทั้งหมด 6 ตัว มาประมูล หนึ่งในนั้นมีเสื้อในนัดชิงชนะเลิศที่ทีมเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศส รวมอยู่ด้วย

เจ็บจี๊ด! นักเขียนซีไรต์ โพสต์ภาพ ‘พิธา’ บอกมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด

นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุมาโชว์ตัวครั้งนี้ไม่มีกรี๊ด เหมือนหัวใจโดนกรีดเจ็บจนขม

'ฟาน กัล' ชี้ 'บอลโลก2022' เหมือนถูกจัดฉากให้ 'เมสซี' ได้ชูถ้วยแชมป์

หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ มีการจัดฉากให้ อาร์เจนตินา คว้าแชมป์โลก เพื่อให้ ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย ได้ชูถ้วยโทรฟีสุดยิ่งใหญ่

นักการเมืองคนที่ 2 ถูกสังหารในช่วงเวลานองเลือดที่สุดของ 'เอกวาดอร์'

เปโดร บริโอเนส กลายเป็นศพที่สองของนักการเมืองเอกวาดอร์ในช่วงหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา และวันที่ 20 สิงหาคม-อีกไม่กี่วันข้