งวดหน้าช่วยจ่ายบ้างน่ะ...กลุ่มทรูทำเพื่อส่วนรวม แบ่งให้ 'ทีวีดิจิทัล' 16 นัด

กลุ่มทรู เดินหน้าตามแนวทางความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศไทยและคนไทย ร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ซึ่งหน่วยงานภาครัฐ ทั้ง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และ กสทช. ได้ทุ่มเทอย่างหนักในการเจรจา และได้รับความร่วมมือจากภาคเอกชนที่ร่วมกันซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ เพื่อให้คนไทยได้รับชมครบทั้ง 64 แมทช์ นับเป็นแบบอย่างการผนึกกำลังของภาครัฐและเอกชน และเป็นแนวทางที่กลุ่มทรูยึดมั่นดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง
 
โดยกลุ่มทรูได้สนับสนุนงบประมาณร่วมซื้อลิขสิทธิ์เพื่อให้ประเทศไทยได้ถ่ายทอดทันช่วงเวลาในการเปิดสนามแข่งขัน รวมทั้งยังลงทุนและระดมสรรพกำลังเตรียมความพร้อมด้านระบบในการเป็นแม่ข่ายรับสัญญาณการถ่ายทอดสดตรงจากฟีฟ่า เพื่อออกอากาศในประเทศไทยผ่านช่องทรูโฟร์ยูและช่องทีวีดิจิทัลต่างๆตลอดฤดูกาลการแข่งขัน เพื่อให้คนไทยได้รับชมคอนเทนต์การแข่งขันที่มีคุณภาพ และล่าสุด กลุ่มทรู ยังยินดีที่จะมอบสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขัน 16 แมตช์ของฟุตบอลโลก 2022  ให้ช่องทีวีดิจิทัลอื่นๆ สามารถออกอากาศคู่ขนานกับช่องทรูโฟร์ยูในระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดิน
 
ดร.ธีรเดช ดำรงค์พลาสิทธิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ (ร่วม) บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ตระหนักถึงเจตนารมณ์ของภาครัฐที่ต้องการให้คนไทยได้รับชมฟุตบอลโลก ซึ่งต้องขอบคุณหน่วยงานภาครัฐทั้ง กกท. และ กสทช. ที่ให้ความสำคัญและเป็นผู้นำในการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ พร้อมเปิดให้ภาคเอกชนในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ได้มีส่วนร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฯ เพื่อนำความสุขมาให้คนไทยได้สนุกเต็มอรรถรสกับการรับชมฟุตบอลโลก 2022 ครบทั้ง 64 แมทช์ ซึ่งภายใต้เงื่อนไขและกรอบเวลาที่จะต้องตัดสินอย่างเร่งด่วนและกระชั้นชิด กลุ่มทรู ยังคงยึดมั่นตามแนวทางความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนที่จะมุ่งทำเพื่อประโยชน์ของคนไทยทั่วประเทศ จึงเข้าร่วมสนับสนุนงบประมาณจำนวน 300 ล้านบาท พร้อมลงทุนระบบในการเป็นแม่ข่ายถ่ายทอดสดตลอดฤดูกาลการแข่งขันด้วย
 
ซึ่งเป็นการนำประสบการณ์ความเชี่ยวชาญจากการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาระดับโลกมาอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนศักยภาพของกลุ่มทรูด้านเครือข่ายสื่อสารและระบบนิเวศดิจิทัลครบวงจร เข้ามาเติมเต็มและส่งมอบประสบการณ์การรับชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ได้แบบจุใจ และล่าสุด ทรูยังพร้อมมอบสิทธิ์เปิดให้ช่องทีวีดิจิทัลอื่นๆ ได้ออกอากาศการแข่งขัน 16 แมตช์ของฟุตบอลโลก 2022 คู่ขนานกับช่องทรูโฟร์ยูในระบบโทรทัศน์ภาคพื้นดิน ซึ่งรวมถึงแมตช์แรก เกมเปิดสนาม และแมตช์สุดท้ายคู่ชิงชนะเลิศที่จะเป็นการถ่ายทอดสดคู่ขนานกับ ช่อง T Sport 7   ขณะที่ลิขสิทธิ์การรับชมผ่านระบบออนไลน์ ยังคงต้องเป็นไปตามกฎหมายลิขสิทธิ์และกฎข้อบังคับที่ฟีฟ่ากำหนด ซึ่งกลุ่มทรู ในฐานะผู้ได้รับลิขสิทธิ์จำเป็นต้องดูแลและดำเนินการอย่างเข้มงวด และต้องรับผิดชอบเรื่องการป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งเป็นปัญหาที่ฟีฟ่าให้ความสำคัญเป็นอย่างมากสำหรับการบริหารสิทธิ์ที่ต้องเป็นไปตามมาตรฐานสากล
 
“นอกจากนี้ การร่วมสนับสนุนการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ในครั้งนี้ ยังเป็นอีกหนึ่งความตั้งใจของกลุ่มทรู ในฐานะผู้ได้รับสิทธิ์การถ่ายทอดสดแบบไลฟ์สตรีมมิงเพียงรายเดียว ที่จะนำคอนเทนต์กีฬาดังระดับโลกมามอบเป็นสิทธิพิเศษแก่ลูกค้าคนสำคัญ  ให้ได้รับชมการแข่งขันฟรีแบบเต็มอิ่มบนเครือข่ายอัจฉริยะทรู 5G  จากซิมทรูมูฟ เอช ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล ทั้งแอปพลิเคชันทรูไอดีและกล่องทรูไอดีทีวี แบบดูสด ครบทุกแมตช์ คมชัดระดับเอชดี มีพากย์ทุกคู่ และดูย้อนหลังได้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะสรรหาคอนเทนต์คุณภาพระดับโลก สร้างคุณค่าเพิ่มให้ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ร่วมเติมเต็มทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคชาวไทย” ดร.ธีรเดช กล่าวสรุป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระส่ำ! รัฐบาลฟัน กางเกงช้างละเมิดลิขสิทธิ์ 'ภูมิธรรม' ขู่! ของถูกสะบัด 2 ทีขาดเจอแน่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีออกมาตรการดูแลเรื่องกางเกงช้างที่ละเมิดลิขสิทธิ์ทางปั

เป็นบทเรียน ‘เซลส์แมนนิด’ ยอมรับปล่อยกางเกงช้างจีนบุกตลาดไทย

‘เศรษฐา’ ชี้ กางเกงช้างจีนบุกตลาดไทย เป็นเรื่องการฉกฉวยโอกาสทางการค้า รับเป็นบทเรียนจากนี้ต้องทำงานรวดเร็วว่องไว

'เศรษฐา' เผยนายกฯซาอุฯ ปีติ ไทยหนุนเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ชี้แจงถึงกรณีการเดินทางมายังซาอุดิอาระเบียล่าช้ากว่ากำหนดกว่า 4 ชั่วโมง ว่า เนื่องจากเครื่องบิน

'ช้างศึก'กลับถึงไทย 'มาโน'เผยได้ตัวเลือกเพิ่ม เตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 เวลา 13.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงไทย หลังจากที่เสร็จภารกิจอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ เดือนตุลาคม ที่ประเทศจอร์เยีย และเอสโตเนีย

'ฟีฟ่า'​ เคาะ 'เวิลด์ คัพ 2026'​ เตะรูปแบบใหม่ 48 ทีม อัดแน่น 104 แมตช์

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า เตรียมปฏิรูปการเเข่งขันฟุตบอลโลกครั้งใหญ่ โดยจะเป็นรูปเเบบที่ใหญ่ที่สุดเเละเเข่งกันยาวนานที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอล ซึ่งจะเริ่มใช้ทันทีในเวิลด์ คัพ 2026 ที่ 3 ชาติ โซนอเมริกาเหนือ ทั้ง สหรัฐอเมริกา, แคนาดา และเม็กซิโก ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ