'แฮร์รี่ เคน'ลุ้นสกอร์แรก 'อังกฤษ'จะพังด่าน'สหรัฐฯ' จองตั๋วเข้า16ทีม

แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมและดาวยิงของอังกฤษ ลงล่าประตูแรกของตัวเองในฟุตบอลโลก2022
ฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เดินทางมาถึงนัดที่สองของรอบแบ่งกลุ่มกันแล้ว คืนวันที่ 25 พฤศจิกายน จะเป็นการฟาดแข้งของทีมในกลุ่มA และB เกมที่น่าสนใจ กลุ่ม B "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ขวัญใจมหาชน พบ สหรัฐอเมริกา ยอดทีมจากโซนคอนคาเคฟ แข่งขันเวลา 02.00น. ตามเวลาประเทศไทย ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ถ่ายทอดสด
 
ฟอร์มการเล่น 5 นัดหลังสุด
อังกฤษ
21/11/22 ชนะ อิหร่าน 6-2 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022
26/09/22 เสมอ เยอรมนี 3-3 (เหย้า) เนชั่นส์ ลีก
23/09/22 แพ้ อิตาลี 0-1 (เยือน) เนชั่นส์ ลีก
14/06/22 แพ้ ฮังการี 0-4 (เหย้า) เนชั่นส์ ลีก
11/06/22 เสมอ อิตาลี 0-0 (เหย้า) เนชั่นส์ ลีก
 
สหรัฐอเมริกา
21/11/22 เสมอ เวลส์ 1-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 2022
28/09/22 เสมอ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 (เยือน) อุ่นเครื่อง
23/09/22 แพ้ ญี่ปุ่น 0-2 (เยือน) อุ่นเครื่อง
15/06/22 เสมอ เอลซัลวาดอร์ 1-1 (เยือน) คอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก
11/06/22 ชนะ เกรเนดา 5-0 (เหย้า) คอนคาเคฟ เนชั่นส์ ลีก
 
สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
อังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมเปิดสนามเวิลด์ คัพ ครั้งนี้ เมื่อไล่ต้อนเอาชนะ อิหร่าน ทีมจากเอเชียไปแบบขาดลอย 6-2 เรียกความมั่นใจได้เป็นอย่างมาก หลังก่อนหน้านี้โดนวิพากษ์วิจารณ์พอสมควรจากฟอร์มการเล่นที่ไม่ค่อยดีเสียเท่าไหร่ ในส่วนความพร้อมของผู้เล่นจะยังไม่สามารถใช้งาน เจมส์ แมดดิสัน ห้องเครื่องจากเลสเตอร์ ซิตี ที่ยังมีอาการบาดเจ็บตรงหัวเข่า และต้องรอลุ้นอาการบาดเจ็บข้อเท้าของ แฮร์รี เคน หัวหอกตัวเก่ง แต่รายหลังคาดว่าไม่น่ามีปัญหาน่าจะลงสนามเป็น 11 คนแรกได้ ส่วนขุมกำลังคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้า นำโดย แฮร์รี แม็กไกวร์, ดีแคลน ไรซ์, จูด เบลลิงแฮม, เมสัน เมาท์ โดยในเกมนี้น่าสนใจว่าผู้เล่นเกมรุก เซาธ์เกต จะยังใช้แข้งชุดเดิมหรือไม่ เพราะตัวสำรองจากเกมก่อนที่ลงมาในครึ่งหลัง ทั้ง มาร์คัส แรชฟอร์ด และแจ็ค กรีลิช ก็โชว์ฟอร์มได้ดี และทำประตูได้ เช่นเดียวกับตัวจริงในเกมก่อน อย่าง ราฮีม สเตอร์ลิง และบูกาโย ซากา
 
ทางฝั่งสหรัฐอเมริกา ยักษ์ใหญ่จากโซนคอนคาเคฟ เปิดหัวฟุตบอลโลก 2022 เกือบจะคว้าสามแต้ม แต่มาโดนจุดโทษช่วงท้ายเกมของแกเร็ธ เบล ทำให้ เวลส์ ไล่ตามตีเสมอ 1-1 คว้าไปเพียงหนึ่งคะแนน ทั้งๆที่รูปเกมนั้นดูดีกว่าคู่แข่งจากยุโรปพอสมควร ในส่วนของผู้เล่นพวกเขาไม่มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บติดตัวแต่อย่างใด เกมรุกจะนำทัพมาโดย คริสเตียน ปูลิซิช, และทิโมธี เวอาห์ ลูกชายของจอร์จ เวอาห์ ตำนานนักฟุตบอลไลบีเรีย ผู้ทำประตูในเกมที่แล้ว ขณะที่แผงมิดฟิลด์มี เวสตัน แม็คเคนนี และไทเลอร์ อดัมส์ คอยคุมเกม ส่วนรับจะใช้ วอล์คเกอร์ ซิมเมอร์แมน เป็นแกนหลัก โดยมีแซร์จินโญ เดสต์ ยืนเป็นแบ็คขวา
 
นักเตะที่น่าจับตามอง
แม้ แฮร์รี เคน จะยังทำประตูไม่ได้ในเกมแรก แต่เจ้าตัวมีความสำคัญในเกมรุกของอังกฤษเป็นอย่างมาก แมตช์เจออิหร่านเขาจ่ายให้เพื่อนทำประตูไป 2 ลูก คอยดึงความสนใจของแนวรับคู่แข่งเพื่อเปิดทางให้เพื่อนเล่นได้ง่ายขึ้น และเกมนี้น่าสนใจว่าเขาจะเบิกสกอร์แรกให้ตัวเองในเวิลด์ คัพ 2022 ได้หรือไม่
 
สหรัฐอเมริกา ในเกมที่เจอกับเวลส์ แม้เกมรุกอาจจะยังไม่ได้ดูโดดเด่นอะไรมากนัก แต่ คริสเตียน ปูลิซิช ปีกจากเชลซี ยังปั่นป่วนแนวรับของคู่แข่งได้ดี ด้วยทักษะอันยอดเยี่ยม กล้าเล่น กล้าลุย แถมมีประสบการณ์ในเวทีพรีเมียร์ลีก ทำให้เจ้าตัวกลายเป็นแข้งที่น่ากลัวของทีมจากแดนลุงแซมในเกมนี้
 
สถิติการเจอกันของทั้งสองทีม
อังกฤษ และสหรัฐอเมริกา เคยดวลแข้งกันมาทั้งสิ้น 11 นัด นับตั้งแต่ปี 1950 เป็นต้นมา และเป็น "สิงโตคำราม" ที่ทำได้ดีกว่า เก็บชัยไปได้ถึง 8 นัด เสมอ 1 นัด อเมริกา ชนะเพียง 1 นัด โดยการเจอกันหนล่าสุดย้อนกลับไปในเกมอุ่นเครื่อง 2018 อังกฤษ เอาชนะไป 3-0 แต่ในฟุตบอลโลก 2010 รอบแบ่งกลุ่ม สหรัฐฯ ยันเสมอกับ อังกฤษ ไปได้ 1-1
 
การเจอกันที่กาตาร์รอบนี้ อังกฤษยังเหนือกว่าสหรัฐอเมริกาแน่นอน ก็อยู่ที่ว่าประตูแรกจะมาเร็วหรือไม่ จบเกมนี้ อังกฤษน่าจะจองตั๋วเข้า 16 ทีมสดใส
 
ส่วนคู่อื่นๆในคืนเดียวกัน
กลุ่มB เวลส์ พบ อิหร่าน  17.00 น. คู่นี้เวลส์ดีกว่า อิหร่านนิดหน่อย ( ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667, ทรู โฟร์ ยู, JKN18 )
 
กลุ่มA กาตาร์ พบ เซเนกัล 20.00 น. คู่นี้ เซเนกัล ไม่เป็นรองเจ้าบ้าน(ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667 , ทรู โฟร์ ยู, พีพีทีวี )
 
กลุ่มA เนเธอร์แลนด์ พบ เอกวาดอร์ 23.00น. คู่นี้ เนเธอร์แลนด์เหนือกว่า น่าจะเก็บ3แต้มจองตั๋วเข้า 16ทีม (ทรูสปอร์ต 2 ช่อง 667, พีพีทีวี )
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบลลิงแฮม' ผงาดคว้ารางวัล 'โกลเดน บอย 2023' หลังโชว์ฟอร์มเก่งเกินวัย

จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์อนาคตไกลของทีม "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ผงาดคว้ารางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปี หรือ "โกลเดน บอย 2023" ไปครอบครอง จากผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา

'แฮร์รี่ เคน'นำ'สเปอร์ส'ชุดใหญ่ บู๊'เลสเตอร์'ที่ไทย 'ซน-แมดดิสัน' ลงดวลทีมเก่า

"ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ยอดทีมแห่งพรีเมียร์ลีก ประกาศรายชื่อขุนพลที่จะยกทัพมาอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่เอเชีย รวมถึงประเทศไทยออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยกุนซือใหม่ถอดด้าม อันเก้ ปอสเตโคกลู จัดเต็มขนดาราพาเพรดมาครบครัน นำโดยกัปตันดาวซัลโว แฮร์รี่ เคน, ซุปตาร์เอเชีย ซน ฮึง-มิน และ เจมส์ แมดดิสัน มิดฟิลด์ตัวรุกดีกรีทีมชาติอังกฤษที่พร้อมลุยกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมเก่าที่ ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 23 กรกฎาคมนี้

'ชอว์' โดนตะเพิด 'อังกฤษ' 10 ตัว บุกสอย 'อิตาลี' ถึงถิ่น 2-1 คัดยูโร 2024

ฟุตบอล ยูโร 2024 รอบคัดเลือก คืนวันพฤหัสบดีที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ อิตาลี เปิดสนามซานติอาโก ดิเอโฏ อาร์มานโด มาราโดนา ต้อนรับการมาเยือนของ อังกฤษ

'แรชฟอร์ด' เดี้ยงจากเกม 'เอฟเอ คัพ' ประกาศถอนตัวทีมชาติอังกฤษ

มาร์คัส แรชฟอร์ด ดาวยิงตัวเก่งของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถอนตัวจากทัพ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่ต้นสังกัดเปิดบ้านเอาชนะ ฟูแล่ม 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'แม็กไกวร์' ยังติดทีม 'สิงโตคำราม' แบโผ 25 แข้ง ลุยคัดเลือกบอลยูโร 2024

แกเร็ธ เซาธ์เกต กุนซือใหญ่ทีมชาติอังกฤษ ออกมาประกาศรายชื่อ 25 นักเตะ "สิงโตคำราม" เพื่อทำศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ปลายเดือนมีนาคมนี้ ปรากฎว่า แฮร์รี แม็กไกวร์ ปราการแมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงมีชื่อติดทีมแม้ช่วงหลังแทบไม่ได้ลงสนามให้กับต้นสังกัด

เร่งโกยเงินก่อนปลดระวาง 'แฮร์รี เคน' นั่ง'แอมบาสเดอร์ เอไอเอ'

กลุ่มบริษัทเอไอเอ ประกาศแต่งตั้ง'แฮร์รี เคน' ซึ่งปัจจุบันเล่นในตำแหน่งกองหน้าให้กับสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษ ให้เป็น เอไอเอ แอมบาสเดอร์ ซึ่งถือเป็นการต่อยอดความสัมพันธ์อันยาวนานกว่า 10 ปีกับแฮร์รีผ่านความร่วมมือของเอไอเอกับสโมสรฟุตบอลท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์