กุนซือซาอุฯ ปฏิเสธข่าวเจ้าชายฯ แจกรถโรลส์รอยซ์ให้นักเตะ ไม่เป็นความจริง

แอร์เว่ เรอนาร์ เฮดโค้ชของทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ออกมาปฏิเสธข่าวลือที่ว่าเจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน แจกรถยนต์หรูโรลส์รอยซ์ ให้แก่นักฟุตบอลทุกหลังเอาชนะอาร์เจนติน่า

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย แจกรถยนต์โรลส์รอยซ์ รุ่นแฟนทอม ให้แก่นักเตะทุกคนหลังคว่ำอาร์เจนติน่า ในรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอลโลก 2022 เรียกเสียงฮือฮาเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ เดลีเมล สื่อชั้นนำในประเทศอังกฤษ ออกมาเผยว่าต้นตอข่าวดังกล่าวมาจากหมอฟันชาวปากีสถานรายหนึ่งที่มีผู้ติดตาม และมีอิทธิพลด้านโซเชียลมีเดียค่อนข้างสูง ออกมาเผยแพร่เรื่องนี้บททวิตเตอร์แบบลอยๆ เท่านั้น ไม่มีมูลความเป็นจริงแต่อย่างใด

และล่าสุด แอร์เว่ เรอนาร์ กุนซือใหญ่ออกมาแก้ข่าวดังกล่าว โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ ซาอุดิอาระเบีย พ่ายแพ้ให้กับ โปแลนด์ เมื่อคืนวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

“เรื่องนี้ไม่เป็นความจริง เรามีกระทรวงกีฬา และสมาคมฟุตบอล ที่ทำงานกันอย่างเคร่งเครียด มันไม่ใช่เวลาที่เหมาะสมที่จะมาทำอะไรแบบนี้เลย” เรอนาร์ กล่าว

“การแถลงข่าวก่อนเกมพบ อาร์เจนติน่า ผมแค่บอกว่ามันเป็น 1 ใน 3 เกมที่สำคัญมากสำหรับเรา และเรื่องเดียวที่ถือเป็นข่าวดีคือการจบรอบแบ่งกลุ่มด้วยอันดับ 1 หรือ 2 เท่านั้น”

ส่วน ซาเลห์ อัล-เชห์รี่ ดาวยิงทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ออกมายืนยันอีกหนึ่งเสียงว่าข่าวลือดังกล่าวไม่เป็นความจริง และนักเตะทุกคนตั้งใจลงสนามเพื่อรับใช้ประเทศ และทำผลงานให้ดีที่สุดอยู่แล้ว

“เรื่อ่งนั้นมันไม่ใช่เลย เราอยู่ที่นี่ตรงนี้เพื่อรับใช้ประเทศบ้านเกิดของเราให้ดีที่สุด นั่นคือผลตอบแทนของพวกเขา”

สำหรับ ซาอุดิอาระเบีย จะลงสนามเจอกับ เม็กซิโก ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ เพื่อหาทีมผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาท์ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โรนัลโด' ถูกสั่งปรับ พร้อมติดแบน 1 เกม หลังดีใจด้วยท่าล่อแหลมใส่แฟนบอลคู่แข่ง

คริสเตียโน โรนัลโด ดาวเตะซูเปอร์สตาร์ชาวโปรตุกีสของทีม อัล-นาสเซอร์ ถูกสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบีย หรือเอสเอเอฟเอฟ สั่งลงโทษเเบน 2 เกม พร้อมปรับเงินอีก 6,300 ปอนด์ หรือ 284,968 บาท จากเหตุที่เขาใช้ท่าดีใจส่อไปทางล่อแหลม

'ไทย' ยันเสมอ 'ซาอุดิอาระเบีย' ไร้สกอร์ 0-0 เข้ารอบ 16 ทีมดวล 'อุซเบฯ'

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย "เอเชียน คัพ 2023" วันพฤหัสบดีที่ 25 มกราคมที่ผ่านมา เป็นเเกมนัดสุดท้ายรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ลงสนามพบ ซาอุดิอาระเบีย

'อิชิอิ' ยอมรับ 'ซาอุฯ' สุดแกร่ง ชมนักเตะพยายามเข้าใจแท็คติกของตนเป็นอย่างดี

วันที่ 24 มกราคม 2567 เวลา 15.30 น.ตามเวลาประเทศไทย ที่ ห้องแถลงข่าว เมน มีเดีย เซ็นเตอร์ ประเทศกาตาร์ ฝ่ายจัดการแข่งสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 นัดที่สาม กลุ่ม เอฟ คู่ระหว่าง ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย พบกับ ทีมชาติไทย

ยักษ์ใหญ่ลีกซาอุฯ จ้องทุ่มเงินมหาศาล คว้าตัว 'เดอ บรอยน์' ร่วมทัพ

เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ตกเป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ของสโมสรในลีกสูงสุดซาอุดิอาราเบีย ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้

'สมศักดิ์' ปลื้ม ศอ.บต. พาผู้ประกอบการชายแดนใต้ บินแสดงสินค้าถึงประเทศซาอุดีอาระเบีย

สมศักดิ์” ปลื้ม ศอ.บต. พาผู้ประกอบการจังหวัดชายแดนใต้ บินแสดงสินค้าถึงประเทศซาอุดีอาระเบีย ช่วยส่งออกได้มากขึ้น ยิ้ม นักธุรกิจไทย จับมือนักธุรกิจซาอุดีอาระเบีย-กาตาร์ 4 ผลิตภัณฑ์ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท คาด เกิดการลงทุนเพิ่ม 180 ล้านบาท ช่วยจ้างงานในพื้นที่เพิ่ม 400 คน เตรียม ขยายตลาดการส่งออกสินค้าฮาลาลในประเทศโลกมุสลิม

กกร.นำธุรกิจไทยเยือนซาอุฯ คาดหวังดึงเงินลงทุนโต 20% ปลุกท่องเที่ยวบูม

กกร.ยกทัพนักธุรกิจไทย เยือนซาอุดีอาระเบีย เจรจาแผนพัฒนาการลงทุนร่วมกัน พร้อมกำหนด 10 ธุรกิจเป้าหมาย ดันตัวเลขลงทุนเติบโต 20% ในปี 67 พร้อมผุดแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งสองประเทศ