'ลีซอ'ปิดฉากค้าแข้งฟุตบอลลีก ในวัย 37 ปีด้วย 96 ประตู เป้าหมาย'นายกสมาคมฯ'

"ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ปิดฉากการค้าแข้งในฟุตบอลลีกสูงสุดของไทยได้อย่างสวยงาม ส่งท้ายด้วยการทำเป็นประตูชัยให้ต้นสังกัด โปลิศ โทโรฯ เปิดบ้านชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0 และถือเป็นประตูที่ 96 ในเกมไทยลีก ที่ลงเล่นมากว่า 13 ปี

การแข่งขันฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เป็นนัดที่ 15 หรือนัดสุดท้ายเลกแรก คู่ที่เป็นไฮไลท์ของวันนี้ อยู่ที่สนาม บุณยะจินดา ทีม"มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี เปิดบ้านพบ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  เพราะเกมนี้ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ดาวยิงตลอดกาลของทีมโปลิศ เทโรฯ จะลงเล่นเกมลีกเป็นนัดสุดท้าย  หลังจากประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการ โดยมีแฟนบอลมาร่วมมากมาย รวมทั้งนักเตะดัง"เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ และอีกหลายคนมาร่วมให้เกียรติ

โดยเกมนี้ ทางโปลิศ เทโรให้เกียรติ "ลีซอ"ดาวเตะวัย 37 ปี โดยการลงสนามเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้นเกมพร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีมในเกมสุดท้ายนี้ด้วย

การแข่งขันผ่านมาถึงนาทีที่ 14 ซึ่งเป็นเบอร์เสื้อของลีซอด้วย แฟนบอลจำนวนมากที่มาร่วมอำลาสนามได้ปรบมือ พร้อมตะโกนเรียก “ลีซอ” เพื่อให้เกียรติกับ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ที่ลงเล่นฟุตบอลอาชีพครั้งสุดท้าย 

ในนาทีที่ 42  โปลิศ เทโรฯ มาได้จุดโทษ เมื่อ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ที่ถูกทำฟาวล์ ก่อนจะที่ลุกขึ้นมายิงจุดโทษเองแบบไม่พลาด และถือเป็นประตู 96 ในเกมลีก ของ"ลีซอ" และเป็นประตูเดียวในเกมนี้ ที่ทำให้  โปลิศ เทโรฯ  ชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี  1-0  เก็บ 3 แต้มทิ้งทวนเลกแรก และถือเป็นการปิดตำนานนักเตะอาชีพของ"ลีซอ"ได้อย่างยอดเยี่ยม 

สำหรับ "ลีซอ"ติดทีมชาติไทยมาตั้งแต่อายุ 14 ปี  ส่วนฟุตบอลอาชีพเริ่มเล่นมาตั้งแต่ปี 2009 กับ บีอีซี เทโรศาสน จากนั้นมาเล่นอยู่หลายทีม ทั้ง เมืองทอง ยูไนเต็ด, บางกอกกล๊าส, ชลบุรี นอกจากนี้ยังเคยไปฝึกฟุตบอลอาชีพกับสโมสร คริสตัล พาเลซ ในอังกฤษ  รวมถึง เค.ลีเซ ในเบลเยียม มาแล้ว ก่อนที่จะมายุติการค้าแข้งกับ โปลิศ เทโร ส่วนในนามทีมชาติติดทีมชาติไทย ทั้งหมด 52 นัด ยิงไป 16 ประตู
 
"ลีซอ"เปิดเผยว่า โดยหลังจากนี้ จะหันไปทำธุรกิจกับครอบครัว แต่ยังมีรายการกีฬาของตัวเองให้แฟนๆได้ติดตาม และยืนยัน จะไม่เป็นเป็นโค้ช หรือผู้ฝึกสอนอย่างแน่นอน

ส่วนประเด็นที่เคยบอกว่าเป้าหมายอยากเป็นนายกสมาคมฟุตบอลฯ ขอเวลา 7-10 ปีก่อน ตนเองมีความต้องการที่จะเป็นจริง ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะไปเพิ่มเติมตัวเองเรื่องการบริหารฟุตบอล เช่น การจัดการองค์กร การวางระบบ ทีมงานก็จะมีเพื่อนๆนักบอลในยุคเดียวกัน ที่มีอุดมการณ์ตรงกัน คือเอาคนที่พัฒนาวงการฟุตบอลไทยจริงๆ มาร่วมงานกัน แต่ต้องให้ถึงเวลาที่ตัวเองพร้อมจริงๆ ถึงจะตัดสินใจลงสมัคร ให้สโมสรสมาชิก ได้พิจารณาเป็นตัวเลือก ซึ่งคิดว่ายังคงมีเวลาอีกนานไม่ต่ำกว่า 7-10 ปี เพื่อให้ทุกอย่างพร้อม ลงตัวเหมาะสมที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมืองทองยังแรงต่อเนื่อง 10คนเปิดบ้านชนะโปลิศเทโร1-0

ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 23 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าถิ่น เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โปลิศ เทโร ดแฟซี โดยผลงานล่าสุดในลีกของทั้งสองทีม ทางฝั่งกิเลนผยองบุกชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-2 ขณะที่ทีมเยือนเล่นในบ้านเสมอ พีที ประจวบ 1-1

ประจวบฯตั้งเป้ามีแต้ม เพื่อหนีตกชั้น เกมบุกเยือนโปลิศฯอาทิตย์นี้

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 22 ที่ สนาม บุณยะจินดา ระหว่างทีม โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 9 เปิดบ้านพบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 13 ในวันอาทิตย์ ที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 18.30 น.

'มาโน'ชื่นชม'ลีซอ' สุดยอดนักเตะ หวังจะให้ยิง'ไต้หวัน' ก่อนอำลาทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2565 เวลา 15.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ คู่ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ไต้หวัน การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว

'ลีซอ'ร่วมซ้อมกับทีมชาติ ก่อนลงเตะ'เทสติโมเนียลแมตช์' นัดอุ่นไต้หวัน14ธ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2565 เวลา 17.00 น. ณ สนามซ้อมสโมสร บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)

'ลีซอ' ลงสนามแมตช์อำลาทีมชาติไทย 14 ธ.ค. ช้างศึกอุ่นแข้งไชนีสไทเป

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมจัดแมตช์อำลาให้กับ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ในนามทีมชาติไทย เกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไชนีส ไทเป วันที่ 14 ธันวาคม 2565

น้ำท่วมสนามเทโรฯ เกมรับบุรีรัมย์เสาร์นี้ต้องย้ายไปเตะราชบุรี

เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เดินทางไปตรวจความพร้อมสนามแข่งขันในช่วงที่มีฝนตกชุก และฝนตกสะสมตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา จนทำให้เกิดน้ำท่วมขังภายในบริเวณสนาม ได้แก่ สนามอินทรีจันทรสถิตย์ ซึ่งเป็นสนามเหย้าของสโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี และ สนามบุณยะจินดา ซึ่งเป็นสนามเหย้าของสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี