ประจวบฯตั้งเป้ามีแต้ม เพื่อหนีตกชั้น เกมบุกเยือนโปลิศฯอาทิตย์นี้

นักเตะประจวบฯเกมที่เปิดบ้านแพ้บุรีรัมย์ 0-1 เมื่อนัดที่ผ่านมา
ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 22 ที่ สนาม บุณยะจินดา ระหว่างทีม โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 9 เปิดบ้านพบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 13 ในวันอาทิตย์ ที่ 5 มีนาคม 2566 เวลา 18.30 น.
 
มังกรโล่เงิน มีผลงานที่ดีในเลกสอง และเกาะกลุ่มกลางตารางได้เหนียวแน่น ส่วน ต่อพิฆาต สองเกมหลังสุดแพ้มาจนทำให้มีอันดับเหนือโซนตกชั้น แค่สองคะแนนเท่านั้น
 
ความพร้อมของ โปลิศ เทโรฯ นั้น "บิ๊กแมน"ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีม โปลิศ เทโร เอฟซี กล่าวว่า "เกมนี้ก็เป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความสำคัญสำหรับเรา แต่การที่ต้องเล่นต่อหน้าแฟนบอลของเรา ก็ต้องทำให้แฟนบอลมีความสุขมากที่สุด แต่ว่าเราเพิ่งเล่นเกมหนัก กับบีจี ก่อนหน้านี้ บีจีก็เจอกับลำพูน เราก็ต้องเช็คอาการบาดเจ็บของนักเตะก่อน เกมเมื่อวานก็เป็นเกมที่หนักสำหรับเรา ก็มีนักเตะหลายคนที่เจ็บไม่ว่าจะเป็นทางด้านของ นัฐวุฒิ มูลสุวรรณ, สญชัย นนทศิลา, สรวิทย์ พานทอง รวมถึงนักเตะต่างชาติ แต่ข่าวดีคือแดนหน้าของเราที่มีอาการบาดเจ็บก่อนหน้านี้ก็ทยอยกลับมาทั้ง บาโบ้ มาร์ค แลนดรี้ และ อู กึน ยอง ก็เป็นตัวสำรองในสองเกมก่อนหน้านี้ ก็หวังว่าเกมนี้จะเป็นอีกเกมที่เราจะทำให้แฟนบอลมีความสุข"
 
"จะเห็นว่าข้อดีแม้เราจะขาดผู้เล่นในแดนหน้าตัวต่างชาติ แต่น้องๆ นักเตะไทยในแดนหน้าก็ยังช่วยกันทำประตูได้ แต่ว่าข้อเสียที่ต้องปรับปรุงคือ การเสียประตูที่ค่อนข้างง่ายก็เป็นการบ้านของโค้ชอ้นที่ต้องปรับแก้กันต่อไป อย่างไรก็ตาม เกมหลังจากนี้ ก็เป็นการพยายามยกระดับนักเตะของเราที่ไม่ค่อยได้เล่น เพื่อเตรียมทีมในฤดูกาลหน้า ถ้าเราชนะอีกสัก 1-2 เกม เราน่าจะอยู่รอดในไทยลีกฤดูกาลนี้ หลังจากนี้ก็เป็นการเตรียมทีมในฤดูกาลหน้าต่อไป เราก็หวังอย่างนั้นเพื่อทำให้ช่วงเวลาที่เหลือ มีเวลาเตรียมทีมสำหรับฤดูกาลหน้า เราจะพยายามทำให้ได้"
 
"แน่นอนว่าการที่ เราเคยอย่ในสถานการณ์แบบเดียวกับประจวบมาก่อน การที่ต้องเล่นกับทีมที่อยู่ในโซนท้ายตารางไม่มีอะไรง่ายแน่นอน อย่างน้อยเรื่องการกระตุ้น โดยเฉพาะเลกสอง ทางประจวบก็เสริมทีมได้อย่างน่ากลัว ทั้งผู้เล่นไทย และต่างชาติ ก็เป็นทีมที่น่ากลัวและเราจะไม่ประมาทแน่นอน"
 
"เล่นกับประจวบไม่ง่ายอยู่แล้ว แต่ข้อดีของเกมนี้คือเราได้เล่นในบ้าน เล่นนอกบ้านกับประจวบ เป็นงานยากเสมอสำหรับ เทโร แต่เราก็เชื่อมั่นในตัวเด็กของเรา และโค้ชของเรา ฤดูกาลที่ผ่านมา ผู้เล่นเราไม่ได้เปลี่ยนแปลงมากนัก และเข้าใจระบบโค้ชอ้นดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ละคนก็เข้าใจหน้าที่ ตำแหน่งของตัวเอง ทำให้ทีมมีความแข็งแกร่งมากขึ้น"
 
"ยินดีต้อนรับแฟนบอลประจวบ อยากให้มากันเยอะๆ เพราะหน้าสนามก็มีกิจกรรมสนุกๆมากมายให้กับแฟนบอลที่มาเชียร์ รวมถึงเกมการแข่งขัน ในบ้านของเรา เราสู้ทุกเกมก็อยากให้ทุกคนมาเชียร์มาเป็นกำลังใจและช่วยสนับสนุนกันด้วยครับ"
 
ด้าน วีรยุทธ์ บินอับดุลเราะห์มาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พีที ประจวบ เอฟซี กล่าวว่า "ก่อนอื่นขอยินดีกับเทโร ที่ชนะและเข้ารอบรองฯช้าง เอฟเอ คัพ และขอให้ประสบความสำเร็จกับถ้วยนี้ ส่วนทีมเราก็ตอนนี้ ตัวผู้เล่นบาดเจ็บ ก็มี จูเนียร์ ที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ก็เริ่มกลับมาซ้อมได้ตามปกติ ส่วนติดโทษแบนก็มี นัสตพล มาลาพันธ์ ที่ได้ใบแดงโดยตรงในเกมกับบุรีรัมย์ สภาพทีม สัปดาห์นี้เราก็ซ้อมได้เต็มที่ เพราะไม่มีบอลถ้วย ทุกคนก็ตั้งมั่นรอเกมสำคัญเกมนี้ เรายังเหลือเกมอีก 9 เกม ทุกเกมเราต้องการคะแนนเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่สโมสรวางไว้"
 
"ทางประธานสโมสรก็บอกเป้าหมายไปแล้ว ก็พยายามให้กำลังใจทุกคน ส่วนตัวนักเตะและทีมงานทุกคนก็รู้ดี อยู่แล้วในสถานการณ์ตรงนี้ เราพยายามทำเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมาเราเห็นว่า หกเกมในเลกสอง เราพยายามที่จะเล่นให้เต็มที่ทุกนัด ตรงนี้เรื่องรูปแบบเกม เกมรุกก็ดีขึ้น ก็ยังมีข้อผิดพลาดในเกมรับ ซึ่งเราก็ผ่านมาหกเกมเราก็ยังเสียประตู ในอันดับ ของลีก เราก็เสียประตูเยอะอยู่ ตรงนี้ก็พยายามแก้ไขทั้งเกมรุก และ เกมรับ"
 
"อย่างที่บอกไปทุกนัด เราต้องมีแต้ม 1 หรือ 3 นี่คือสิ่งที่ทีม, นักเตะ, โค้ชได้วางเป้าหมายไว้อยู่แล้ว การไปเยือนเทโร ก็เป็นเกมที่ยาก เราจะไม่ประมาท เทโรก็น่ากลัวจากสถิติที่เขาเล่นเกมในบ้าน ห้านัดที่ผ่านไม่แพ้ใครเลย เราก็ตั้งหน้าตั้งตา ที่จะเก็บแต้มมาให้ได้ 1 แต้มก็ถือว่าตามเป้าหมาย ถ้าได้มากกว่านั้นก็เป็นโบนัส"
 
"เราก็เตรียมทั้งเกมรุกเกมรับ สัปดาห์นี้เราพยายามส่งนักเตะที่ดีที่สุดและเหมาะสมที่สุดในแต่ละเกม นัดนี้ก็พยายามเอาตัวผู้เล่นที่ดีที่สุดไปสู้กับเทโร ฝากแฟนบอล เราพยายามทำเต็มที่ อย่างนัดกับบุรีรัมย์ ก็เป็นทีมใหญ่ เราก็สู้ได้สมศักดิ์ศรี เกมนี้เราไปเยือนเทโร สถิติในบ้านของพวกเขาก็ดีมาก ก็เป็นงานยากลำบาก หวังไว้ว่าผู้เล่นคนที่ 12 จะมาเชียร์กันเยอะๆ เพื่อผลักดันให้นักเตะทำอย่างเต็มที่"
 
โปรแกรมฟุตบอล REVO THAI LEAGUE 2022/23 ประจำสัปดาห์ที่ 22
 
วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2023
18.00 น. ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.30 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.00 น. ราชบุรี เอฟซี พบ สุโขทัย เอฟซี ดราก้อน โซล่าร์ พาร์ค สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
19.30 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบ ลำปาง เอฟซี สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
วันอาทิตย์ 5 มีนาคม  2023
17.30 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ หนองบัว พิชญ เอฟซี พิชญ สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 
18.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ ลำพูน วอริเออร์ ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด PPTVHD/ AIS PLAY
 
18.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ พีที ประจวบ เอฟซี สนามบุณยะจินดา ถ่ายทอดสด CH5/ AIS PLAY
 
19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ เมืองทอง ยูไนเต็ด แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด AIS PLAY
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุรีรัมย์'เปิดรัง ฉลองแชมป์'ไทยลีก' รับ'สวาทแคท' สู้ตายเพื่ออยู่รอด

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 30 นัดปิดฤดูกาล ที่จะเตะกันพร้อมทั้งหมด 8 คู่ สำหรับคู่ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ในวันศุกร์ที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY

'โค้ชแบน'ยืนยันแข้งเทพพร้อม หยุดบุรีรัมย์ ไม่ให้บุกมาคว้าแชมป์ไทยลีก

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 25 ที่ ทรู สเตเดียม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดบ้านพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูง ในวันอังคาร ที่ 4 เมษายน 2566 เวลา 19.00 น.โดยเกมนี้ หากบุรีรัมย์บุกมาชนะ ก็จะคว้าแชมป์ รีโว่ ไทยลีก2022-23 ทันทีนั้น

บุรีรัมย์ขยับใกล้แชมป์ หลังถล่มขอนแก่น 4-1 เมืองทองบุกยิงประจวบ1ลูก

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022/23 นัดที่ 24 เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2566 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 61 คะแนน เปิดรังเหย้า ช้างอารีนา รับการมาเยือนของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 10 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน

เมืองทองยังแรงต่อเนื่อง 10คนเปิดบ้านชนะโปลิศเทโร1-0

ศึกฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก 2022/23 สัปดาห์ที่ 23 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2566 เป็นการพบกันระหว่างเจ้าถิ่น เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ โปลิศ เทโร ดแฟซี โดยผลงานล่าสุดในลีกของทั้งสองทีม ทางฝั่งกิเลนผยองบุกชนะ การท่าเรือ เอฟซี 3-2 ขณะที่ทีมเยือนเล่นในบ้านเสมอ พีที ประจวบ 1-1

'ชาบี โมโร่'ขอพาราชบุรีบุกชนะเชียงราย ส่วนเจ้าถิ่นประกาศสู้เต็มที่

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 23 ที่ ลีโอ เชียงราย สเตเดียม ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 เปิดบ้านพบกับ ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 4 ในวันเสาร์ ที่ 11 มีนาคม 2566 เวลา 18.00 น.

'บิ๊กแมตช์'ไทยลีกเย็นนี้ 'อิชิอิ'เตือนบุรีรัมย์ ต้องอ่านเมืองทองให้ขาด อย่าซุ่มซ่าม

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 19 ที่ ธันเดอร์ โดม สเตเดียม คู่บิ๊กแมตช์" กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 เปิดบ้านพบกับ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 19.00 น.