นักปั่นเสือเหลืองบุกชนะสาวไทย 2ล้อลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ 2021

นักปั่นจากแดนเสือเหลือง “มาเลเซีย” แผลงฤทธิ์บุกเอาชนะนักปั่นสาวไทยถึงถิ่น ในศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ด้าน “นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป” พ่อเมืองสุพรรณบุรี ปลื้มใจและขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดสุพรรณบุรีมีความคึกคัก และประชาชนมีความสุข 

การแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” วันที่ 17-21 พฤศจิกายน ที่เวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี โดยทั้ง 2 รายการนี้ ได้รับการลงทะเบียนอยู่ในฏิทินของ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ในระดับคลาส 1 และ คลาส 2 สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน เป็นการชิงชัยในวันแรก โดยพิธีเปิดการแข่งขันได้รับเกียรติจาก นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ ดาโต๊ะ อมาจิต ซิงห์ กิล คณะกรรมการบริหารของ ยูซีไอ ชาวมาเลเซีย ที่มาร่วมสังเกตการณ์ พร้อมกล่าวสุนทรพจน์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และนักกีฬาทีมต่าง ๆ ร่วมในพิธีเปิดอย่างพร้อมเพรียงกัน

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดสุพรรณบุรี มีความยินดีและภาคภูมิใจที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ โดยท่านพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมฯ ให้เกียรติจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ ก่อนหน้านี้สมาคมฯ ได้มาจัดการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และการแข่งขันจักรยาน “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ที่เขื่อนกระเสียว อำเภอด่านช้าง เมื่อวันที่ 16-17 ตุลาคม ที่ผ่านมา ซึ่งมีนักกีฬาไปเยือนเป็นจำนวนมาก ทำให้พี่น้องประชาชนชาวอำเภอด่านช้างมีความสุข เพราะมีการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้นหลังจากซบเซามานาน รวมถึงการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ซึ่งจัดที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ก็จะทำให้เศรษฐกิจในเขตพื้นที่อำเภอเมือง มีความคึกคักเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน จังหวัดสุพรรณบุรี ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นอย่างยิ่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ในช่วงหนึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี เคยเป็นพื้นที่สีแดง ทางจังหวัดจึงได้ประชุมหารือกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ เพื่อกำหนดมาตรการต่าง ๆ ตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ระบุเอาไว้อย่างเคร่งครัด การแข่งขันครั้งนี้เป็นการแข่งขันแบบ New Normal ไม่มีผู้ชม แต่มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ในวันอาทิตย์ที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 10.00-12.00 น. รวมทั้งมีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แก่นักกีฬาก่อนมาแข่งขันทุกคน ขอชื่นชมสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. ได้อย่างยอดเยี่ยม สมกับที่ได้รับการยกย่องให้เป็นสมาคมกีฬาต้นแบบให้แก่สมาคมกีฬาอื่น ๆ

ขณะที่ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมจักรยานฯกล่าวว่า ภาพรวมของการแข่งขันในวันแรกน่าพอใจ  ในสถานการณ์ปกติการแข่งขันจักรยานประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ก เอเชีย คัพ” จะจัดราวเดือนสิงหาคมของทุกปี แต่เนื่องด้วยการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 จึงเลื่อนมาแข่งขันในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ส่วนทีมต่างชาติในปีนี้มีนักกีฬาต่างชาติเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 6 ชาติ มีทั้งประเภททีม และบุคคล ถึงแม้ว่าจำนวนทีมต่างชาติที่มาแข่งขันจะไม่มากนัก แต่นักกีฬาที่มาล้วนแต่ฝีมือไม่ธรรมดา ฝีมือคู่คี่สูสีและสู้กันอย่างสนุก ถือว่าเป็นการทดสอบนักกีฬาว่าก่อนจะถึงการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในปีหน้า เราจะต้องแก้ไขปรับปรุงอะไรบ้าง

สำหรับการแข่งขันวันแรก ชิง 8 เหรียญทอง มีผลที่น่าสนใจดังนี้ พอยต์เรซ 10 กม. รุ่นเยาวชนหญิง ปรากฏว่า สองนักปั่นสาวทีมชาติมาเลเซีย โชว์ฟอร์มเจ๋ง บุกมาชนะสาวไทยถึงถิ่น โดยแชมป์ตกเป็นของ พี คัน แพน ทำคะแนนได้ 21 คะแนน และอันดับสอง ได้แก่ นูร ฟิตเราะห์ ซารี ได้ 11 คะแนน ส่วนอันดับที่ 3 “น้องน้ำ” น.ส.นัฐนันท์ นนทะแก้ว จากทีมชาติไทย ได้ 9 คะแนน

สแครตช์ 10 กม.รุ่นเยาวชนชาย ที่ 1 นายวันชนะ ธรรมปัญญา (รร.กีฬาจังหวัดลำปาง), ที่ 2 นายภูริเดช อินทะผิว (ทีมชาติไทย), ที่ 3 นายพงษ์สิน พลกล้า (ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์)

ไทม์ไทรอัล 500 เมตร รุ่นเยาวชนหญิง ที่ 1 นูรูล ลัซซาห์ ลิซซาติ โมฮัมหมัด อัสรี (ทีมชาติมาเลเซีย) เวลา 36.918 วินาที, ที่ 2 น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ (ทีมชาติไทย) เวลา 39.228 วินาที, ที่ 3 น.ส.ชนิดา ไพอรัญ (โรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร) เวลา 41.050 วินาที ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พูนศิริ'คว้า 2 แชมป์เสือภูเขาสนาม 5 ปราบนักปั่นทีมชาติกัมพูชาราบคาบ

“พูนศิริ ศิริมงคล” นักปั่นทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ควบ 2 แชมป์ครอสคันทรี ทั้งรุ่นทั่วไปชาย และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในศึกสองล้อเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 สนามที่ 5 ที่ จ.จันทบุรี ได้ครองถ้วยพระราชทาน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมทั้งปราบนักปั่นทีมชาติกัมพูชาชุดซีเกมส์ได้อย่างราบคาบถึง 3 คน ขณะที่ “วรินทร เพ็ชรประพันธ์” ผงาดแชมป์ประเทศไทยรุ่นทั่วไปหญิง เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน พร้อมรับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิง ส่วนนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายชายเป็นของ “ส.อ.กีรติ สุขปราสาท” เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม

ผอ.เขื่อนวชิราลงกรณชื่นชม ส.จักรยานฯ มาตรการป้องกันโควิด-19 แบบมืออาชีพ

'อมร แก่นสารี' ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ ชื่นชมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความเป็นมืออาชีพ สร้างความมั่นใจให้แก่ทุกฝ่าย ด้าน “ณภัสสร ปัญญาวุฒิไกร” ทำผลงานเยี่ยมคว้าแชมป์ไทม์ไทรอัล รุ่นทั่วไปหญิง 2 สนามติดต่อกัน

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่น เตรียมสู้ศึกซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่นทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ครบทั้ง 4 ประเภท “ถนน-ลู่-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์” ตั้งแต่ 1 ก.พ.65 ขณะเดียวกัน 'เสธ.หมึก' วางแผนส่งนักปั่นหญิงชุดเล็ก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปแข่งขันรายการ “บีวาเซ่คัพ” ในเดือน มี.ค.65 เพื่อหาข้อมูลสภาพสนามแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งทางเจ้าภาพยังไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ ให้รับทราบ รวมทั้งส่งนักปั่นดาวรุ่งทั้งชายและหญิงไปแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศทาจิกิสถาน วันที่ 25-29 มี.ค.65 ส่วนชุดใหญ่จะเตรียมตัวสู้ศึกจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ที่ จ.มุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม

'จันทร์เพ็ง' โชว์ฟอร์มได้สุดยอด ยึดผู้นำเวลารวมและเจ้าความเร็ว

'จันทร์เพ็ง นนทะสิน' โชว์ฟอร์มได้อย่างสุดยอด คว้ารางวัลผู้นำเวลารวม พร้อมควบผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ได้ครองทั้ง 'เสื้อเหลือง' และ 'เสื้อเขียว' รวมทั้งได้รับตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยม ประจำสเตจที่ 2 ในศึกสองล้อทางไกลสตรีนานาชาติ 'วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021' ด้าน 'กมลรดา ขาวปลอด' เบียดขึ้นมาคว้ารางวัลผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ได้ 'เสื้อม่วง' ไปครอง

'จุฑาธิป'คว้าแชมป์ที่ 2 ศึกสองล้อ 'แทร็ค เอเชีย คัพ'

ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยผิดหวัง ผงาดคว้าแชมป์พอยต์เรซ 10 กม. รุ่นประชาชนหญิง ซึ่งเป็นเหรียญทองที่ 2 ของตัวเอง ในศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี