ผอ.เขื่อนวชิราลงกรณชื่นชม ส.จักรยานฯ มาตรการป้องกันโควิด-19 แบบมืออาชีพ

ณภัสสร ปัญญาวุฒิไกร สังกัดทีมคิทเช่น ควีนส์ แชมป์ไทม์ไทรอัล รุ่นทั่วไปหญิง

'อมร แก่นสารี' ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ ชื่นชมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความเป็นมืออาชีพ สร้างความมั่นใจให้แก่ทุกฝ่าย ด้าน “ณภัสสร ปัญญาวุฒิไกร” ทำผลงานเยี่ยมคว้าแชมป์ไทม์ไทรอัล รุ่นทั่วไปหญิง 2 สนามติดต่อกัน

การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 3 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) พร้อมกับกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของ ศบค. อย่างเคร่งครัด รวมทั้งผ่านเกณฑ์ประเมิน Thai Stop COVID Plus ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันเมื่อวันที่ 4 มีนาคม ได้รับเกียรติจาก นายอมร แก่นสารี ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายสกล อักษรธนาวัฒน์ และ นายธนภัทร ฉัตรสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ ร่วมในพิธี ที่บริเวณลานจอเฮลิคอปเตอร์เขื่อนวชิราลงกรณ

นายอมร แก่นสารี ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เปิดเผยว่า ขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่เลือกเขื่อนวชิราลงกรณ เป็นสนามแข่งขันจักรยานระดับชิงแชมป์ประเทศไทย สำหรับเส้นทางการแข่งขันจักรยานภายในเขื่อนระยะทางรวมทั้งสิ้น 10.28 กิโลเมตร มีความหมายพิเศษ เนื่องจากเขื่อนแห่งนี้เป็นพระนามของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ระยะทาง 10 กิโลเมตร หมายถึงรัชกาลที่ 10 ส่วน 280 เมตร หมายถึง วันคล้ายวันพระบรมราชสมภพของพระองค์ท่าน คือวันที่ 28 กรกฎาคมของทุกปี

นายอมร กล่าวอีกว่า เส้นทางการปั่นเราจะปรับให้เข้ากับธรรมชาติมากที่สุด เป็นเส้นทางริมน้ำ และลัดเลาะป่าเขา บางช่วงเป็นทางเลียบ บางช่วนต้องปั่นไต่ขึ้นเขาที่สูงชัน รวมทั้งทางโค้งที่ท้าทายความสามารถนักปั่นเรียกว่าโค้งไส้แตก ซึ่งเป็นโค้งหักศอกแล้วต้องสปรินต์ขึ้นเขาทันที นักปั่นต้องพิชิตให้ได้ ซึ่งทางเขื่อนวชิราลงกรณเปิดให้ประชาชนทั่วไปมาปั่นจักรยานเส้นทางภายในเขื่อนได้ เรายินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งของชุมชน รวมทั้งเปิดบริการให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสความสวยงามภายในเขื่อน และมาพิชิตเส้นทางปั่นที่ถูกยกว่าสวยงามที่สุด นอกจากนี้ทางเขื่อนยังมีที่พักเอาไว้บริการ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 500 คน และมีที่พักของเครือข่ายผู้ประกอบการชุมชนหรือเอกชน สามารถรองรับได้ราว 1,000 คน

ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ กล่าวต่อไปว่า ทางคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของเขื่อนวชิราลงกรณทุกคนมีความยินดี ที่ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ ติดต่อกันมาเป้นเวลาหลายปี ซึ่งที่ผ่านมา ๆ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ดำเนินการจัดการแข่งขันได้อย่างดีมาก เรียกว่าทำได้ดียิ่งกว่ามืออาชีพ โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ก็มีความเข้มงวดมาก ซึ่งในปีนี้ได้เพิ่มมาตรการที่เข้มข้นขึ้นไปอีก มีการตรวจ ATK ให้แก่นักปั่นทุกคน พร้อมทั้งมีสายรัดข้อมือแสดงว่าปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 สร้างความมั่นใจให้ทั้งผู้ที่มาเยือน และเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งทางเขื่อนวชิราลงกรณพร้อมให้ความร่วมมือและสนับสนุนอย่างเต็มที่ และยินดีต้อนรับนักปั่นจากทั่วประเทศ

ส่วนการแข่งขันวันแรก ในประเภทไทม์ ไทรอัล มีผลรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นทั่วไปหญิง ระยะทาง 18.40 กิโลเมตร ที่ 1 น.ส.ณภัสสร ปัญญาวุฒิไกร จากทีมคิตเช่น ควีนส์ เวลา 32.22.646 นาที ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน, ที่ 2 พันตรีหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 33.00.541 นาที, ที่ 3 น.ส.ปิยะธิดา ทิศจันทร์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก เวลา 33.08.969 นาที

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระยะทาง 18.4 กิโลเมตร ที่ 1 น.ส.กมลรดา ขาวปลอด จากทีม A-Bike Design เวลา 33.37.786 นาที, ที่ 2 น.ส.พรพิศชาณ์ ฆ้องนอด จากทีม School of Sharks เวลา 36.04.522 นาที

รุ่นเยาวชนหญิง ระยะทาง 9.20 กิโลเมตร ที่ 1 น.ส.จิตราพร สายสิงห์ จากทีม รร.อำนาจเจริญวิทยาคม-สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดอำนาจเจริญ เวลา 17.11.006 นาที, ที่ 2 น.ส.ปาริชาติ พลเยี่ยม จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 17.21.691 นาที, ที่ 3 น.ส.ชิน รุ่งโชติวัฒนา จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย แม่กิมไล้ เวลา 17.42.273 นาที

รุ่นทั่วไปชาย ระยะทาง 27.6 กิโลเมตร พันจ่าอากาศเอก พีระพล ชาวเชียงขวาง ทีมจักรยานกองทัพอากาศ เวลา 39.37.901 นาที, ที่ 2 นายพีระพงศ์ ลาดเงิน จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 39.50.516 นาที, ที่ 3 สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย ทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 39.56.758 นาที

รุ่นเยาวชนชาย ระยะทาง 18.4 กิโลเมตร ที่ 1 นายณัฐวัตร มังกรวงษ์ ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย โรงเรียนบางกะปิ กกท.ชัยนาท เวลา 28.09.064 นาที, ที่ 2 นายวันชนะ ธรรมปัญญา จากทีมโรงเรียนกีฬาจังหวัดลำปาง/ราชนาวี เวลา 29.01.529 นาที, ที่ 3 นายธนวัฒน์ แสนตา ทีมโรงเรรยนกีฬสากรุงเทพมหานคร&Roojai เวลา 29.34.313 นาที

รุ่นยุวชนชาย ระยะทาง 9.20 กิโลเมตร ที่ 1 นายพีระพงษ์ วีระพันธ์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก เวลา 13.39.275 นาที, ที่ 2 ด.ช.อภิสิทธิ์ สุพรรณ์ จากทีม Gemburi เวลา 14.16.854 นาที, ที่ 3 นายชัยพฤกษ์ เจริญพงษ์ จากทีม Amino Vital-Nich Cycling ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

 

 

              

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมศักดิ์' ขอบคุณครอบครัวกรรณสูต ส่งจดหมายยืนยันไม่มีการรีดเงิน 50 ล้าน แลกเปรมชัยหลุดคุก

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้มีผู้ส่งข้อมูลมาให้ตนว่า ในโซเชียลมีเดีย มีผู้โพสต์ข้อความกล่าวหาตนทำนองว่าเรียกรับเงินจากผู้ต้องขังคือ นายเปรมชัย กรรณสูต โดยผู้โพสต์ได้อยู่ต่างประเทศมีข้อความว่า “ส่วนตอนที่เข้าคุกไปแล้ว นายสมศักดิ์ เทพสุทิน มาเสนอว่าจะช่วยให้ออกไปได้

กรมราชทัณฑ์ ชี้แจงปล่อยตัว 'เปรมชัย' คดีล่าเสือดำวันนี้

กรมราชทัณฑ์ ออกเอกสารชี้แจงกรณีการปล่อยตัว และลดวันต้องโทษนายเปรมชัย กรรณสูต ว่า กรมราชทัณฑ์ ได้กำหนดให้มีการประชุมคณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาวินิจฉัยลดวันต้องโทษจำคุก ครั้งที่ 13/2566

นักปั่นทีมชาติ 'ชนิภรณ์-วรินทร-เมธาสิทธิ์' เบิ้ลแชมป์ถนน-เสือภูเขา ที่ทองผาภูมิ

การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2566 สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันประเภทถนน รายการโรดเรซ เมื่อวันที่ 29 มกราคม ณ บริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์เขื่อนวชิราลงกรณ ได้รับเกียรติจาก นายชวลิต กันคำ ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ เป็นประธานในพิธี โดยมี วีระพล สาระพจน์ หัวหน้ากองเดินเครื่อง เขื่อนวชิราลงกรณ เป็นผู้กล่าวรายงาน

'พูนศิริ'คว้า 2 แชมป์เสือภูเขาสนาม 5 ปราบนักปั่นทีมชาติกัมพูชาราบคาบ

“พูนศิริ ศิริมงคล” นักปั่นทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ควบ 2 แชมป์ครอสคันทรี ทั้งรุ่นทั่วไปชาย และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในศึกสองล้อเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 สนามที่ 5 ที่ จ.จันทบุรี ได้ครองถ้วยพระราชทาน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมทั้งปราบนักปั่นทีมชาติกัมพูชาชุดซีเกมส์ได้อย่างราบคาบถึง 3 คน ขณะที่ “วรินทร เพ็ชรประพันธ์” ผงาดแชมป์ประเทศไทยรุ่นทั่วไปหญิง เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน พร้อมรับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิง ส่วนนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายชายเป็นของ “ส.อ.กีรติ สุขปราสาท” เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่น เตรียมสู้ศึกซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่นทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ครบทั้ง 4 ประเภท “ถนน-ลู่-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์” ตั้งแต่ 1 ก.พ.65 ขณะเดียวกัน 'เสธ.หมึก' วางแผนส่งนักปั่นหญิงชุดเล็ก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปแข่งขันรายการ “บีวาเซ่คัพ” ในเดือน มี.ค.65 เพื่อหาข้อมูลสภาพสนามแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งทางเจ้าภาพยังไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ ให้รับทราบ รวมทั้งส่งนักปั่นดาวรุ่งทั้งชายและหญิงไปแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศทาจิกิสถาน วันที่ 25-29 มี.ค.65 ส่วนชุดใหญ่จะเตรียมตัวสู้ศึกจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ที่ จ.มุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม

5 พรานอ่วม! โดน 11 ข้อหา จนท.นำมือยิงเสือโคร่งชี้จุดเกิดเหตุ พบหลักฐานอื้อ

โดนหนัก 11 ข้อหา จนท.นำ 2 พรานมือยิงเสือโคร่ง ชี้จุดเกิดเหตุ พบหลักฐานอื้อ อวัยวะเสือในลำห้วย ส่วนที่หมู่บ้านจนท.เข้าค้นบ้าน 5 พราน ไม่พบหลักฐานเพิ่ม ล่าสุดอุทยานฯแจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา นอนคุกอ่วม