'จันทร์เพ็ง' โชว์ฟอร์มได้สุดยอด ยึดผู้นำเวลารวมและเจ้าความเร็ว

'จันทร์เพ็ง นนทะสิน' โชว์ฟอร์มสุดยอด คว้ารางวัลผู้นำเวลารวม พร้อมควบผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว ได้ครองทั้ง 'เสื้อเหลือง' และ 'เสื้อเขียว' รวมทั้งได้รับตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยม ประจำสเตจที่ 2 ในศึกสองล้อทางไกลสตรีนานาชาติ 'วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021' ด้าน “กมลรดา ขาวปลอด” เบียดขึ้นมาคว้ารางวัลผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ได้ 'เสื้อม่วง' ไปครอง 

การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal เส้นทางในจังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม เป็นการแข่งขันสเตจที่ 2 ระยะทาง 78 กิโลเมตร โดยได้รับเกียรติจาก นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และปล่อยตัวนักกีฬา ร่วมกับ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี นายชาลี รัศมี ผู้อำนวยสำนักงานการกีฬาจังหวัดสงขลา เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ให้แฟน ๆ กีฬาจักรยานได้รับชมตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน โดยในสเตจที่ 2 มียอดผู้ชมการแข่งขันทางเฟซลุ๊กไลฟ์ มากกว่า 80,000 วิว และยอดผู้ชมต่อเนื่องกว่า 2,500 คน

นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ขอขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้เกียรติจังหวัดสงขลา ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานนานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” โดยในประเภททีมชาย เส้นทางการแข่งขันสเตจที่ 1 ผ่านสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาหลายแห่ง ขณะที่ประเภททีมหญิง เส้นทางการแข่งขันอยู่ภายในจังหวัดสงขลาทั้งหมด และผ่านแหล่งท่องเที่ยวมากมายหลายแห่งเช่นเดียวกัน มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ ของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามเหล่านี้ได้ปรากฏสู่สายตาทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นการแข่งขันที่ได้รับความสนใจและร่วมมือจากพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลาเป็นอย่างดี ตามเส้นทางแข่งขันก็มีชาวบ้านออกมาต้อนรับนักกีฬาด้วยความยินดี

รองพ่อเมืองสงขลา กล่าวอีกว่่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติครั้งนี้ ได้สร้างกระแสให้ผู้คนอยากมาเยือนจังหวัดสงขลา เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจให้มีความคึกคัก ที่สำคัญยังเป็นรายการระดับนานาชาติรายการแรกที่จะเป็นการอุ่นเครื่องสำหรับการเปิดเมืองเพื่อการท่องเที่ยวตามนโยบายของรัฐบาลได้เป็นอย่างดี ขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ และคณะ ที่ให้ความอนุเคราะห์จังหวัดสงขลาได้จัดกิจกรรมดี ๆ หลังจากนี้ไปจะมีการแข่งขันกีฬานานาชาติอีกหลายกิจกรรม ซึ่งเป็นนิมิตหมายที่ดีในการทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดสงขลามีการขับเคลื่อน และทำให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลา และจังหวัดใกล้เคียงได้ฟื้นตัวหลังจากที่หยุดนิ่งมานาน เพราะปัญหาการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19

ผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ประจำสเตจที่ 2 ได้แก่ สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ นักปั่นทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ที่เกาะกลุ่มนำมาตั้งแต่ช่วงแรกของการแข่งขัน เวลา 2.05.56 ชั่วโมง อันดับที่ 2 น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย เวลา 2.05.56 ชั่วโมง และอันดับที่ 3 พันตรีหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักปั่นทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 2.05.56 ชั่วโมง เท่ากัน

รางวัลผู้นำเวลารวม ตกเป็นของ พันตรีหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน นักปั่นจอมเก๋าจากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลารวม 3.55.29 ชั่วโมง ได้ครอง “เสื้อเหลือง” พร้อมกับยังได้รางวัลผู้นำคะแนนรวมเจ้าความเร็ว มี 35 คะแนน ได้ “เสื้อเขียว” ไปครองอีก 1 ตัว นอกจากนี้ จันทร์เพ็ง ยังได้รับตำแหน่งนักกีฬาบู๊ยอดยอมเยี่ยม ประจำสเตจที่ 2 หลังจากสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ปั่นหนีกลุ่มใหญ่ออกมานำตั้งแต่ต้นจนจบการแข่งขัน ส่วนอันดับที่ 2 สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ จากทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 3.56.20 ชั่วโมง และอันดับที่ 3 น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทย เวลา 3.56.23 ชั่วโมง

รางวัลเจ้าความเร็ว หรือ Intermadiate Sprint (IS) มีทั้งหมด 2 จุด ดังนี้ IS1 เป็นของ น.ส.กัญญารัตน์ หน่อแก้ว นักปั่นสาวทีมชาติไทยIS2 ได้แก่ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด นักปั่นทีมชาติไทยเช่นเดียวกัน

ขณะที่แชมป์ประจำสเตจที่ 1 รุ่นยู-23 เป็นของ น.ส.กมลรดา ขาวปลอด จากทีมชาติไทย เวลา 2.05.56 ชั่วโมง รวมทั้งคว้ารางวัลผู้นำเวลารวมรุ่นยู-23 ด้วยเวลารวม 3.56.23 ชั่วโมง ได้ “เสื้อม่วง” ไปครอง

เวลารวมประเภททีม ที่ 1 ได้แก่ ทีมไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง เวลา 11.49.05ชั่วโมง, ที่ 2 ทีมชาติไทย เวลา 11.50.20 ชั่วโมง, ที่ 3 ที Prime 19 เวลา 11.53.30 ชั่วโมง ขณะที่ผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th

หลังการแข่งขัน พ.ต.หญิง จันทร์เพ็ง กล่าวว่า การแข่งขันวันนี้ถือว่าเกินเป้า ตอนแรกไม่ได้คิดว่าตนเองจะได้เสื้อเหลือง แต่ขี่ไปตามเกม มีจังหวะออกได้ก็ออก ยังเหลือการแข่งขันอีก 1 วัน ก็ไม่ได้มีความกดดันแต่อย่างใด ตนแค่อยากเป็นคนที่สร้างสีสันให้กับเกมการแข่งขันมากกว่า ไม่ได้หวังถึงการเป็นแชมป์ แต่อยากให้น้อง ๆ กล้าเล่นเหมือนตัวเองทำในวันนี้ อยากให้เด็ก ๆ สร้างผลงานเพื่ออนาคตของตัวเอง ทั้งด้านการศึกษาต่อ และการเข้าทำงาน

สำหรับสเตจที่ 3 ในวันที่ 10 ธันวาคม ได้รับเกียรติจาก นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในการปล่อยตัวนักกีฬา เวลา 09.00 น. เริ่มต้นจากสนามกีฬาติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ฝั่งหาดชลาทัศน์เข้าเส้นชัยที่สนามกีฬาติณสูลานนท์ ฝั่งหาดชลาทัศน์ ระยะทาง 97.70 กิโลเมตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พูนศิริ'คว้า 2 แชมป์เสือภูเขาสนาม 5 ปราบนักปั่นทีมชาติกัมพูชาราบคาบ

“พูนศิริ ศิริมงคล” นักปั่นทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ควบ 2 แชมป์ครอสคันทรี ทั้งรุ่นทั่วไปชาย และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในศึกสองล้อเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 สนามที่ 5 ที่ จ.จันทบุรี ได้ครองถ้วยพระราชทาน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี พร้อมทั้งปราบนักปั่นทีมชาติกัมพูชาชุดซีเกมส์ได้อย่างราบคาบถึง 3 คน ขณะที่ “วรินทร เพ็ชรประพันธ์” ผงาดแชมป์ประเทศไทยรุ่นทั่วไปหญิง เป็นสมัยที่ 6 ติดต่อกัน พร้อมรับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายหญิง ส่วนนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายชายเป็นของ “ส.อ.กีรติ สุขปราสาท” เจ้าของเหรียญทองแดงกีฬาซีเกมส์ที่เวียดนาม

ผอ.เขื่อนวชิราลงกรณชื่นชม ส.จักรยานฯ มาตรการป้องกันโควิด-19 แบบมืออาชีพ

'อมร แก่นสารี' ผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ ชื่นชมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ มีความเป็นมืออาชีพ สร้างความมั่นใจให้แก่ทุกฝ่าย ด้าน “ณภัสสร ปัญญาวุฒิไกร” ทำผลงานเยี่ยมคว้าแชมป์ไทม์ไทรอัล รุ่นทั่วไปหญิง 2 สนามติดต่อกัน

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่น เตรียมสู้ศึกซีเกมส์-เอเชี่ยนเกมส์

'สองล้อ' เดินหน้าเก็บตัวนักปั่นทีมชาติชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม และชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ครบทั้ง 4 ประเภท “ถนน-ลู่-เสือภูเขา-บีเอ็มเอ็กซ์” ตั้งแต่ 1 ก.พ.65 ขณะเดียวกัน 'เสธ.หมึก' วางแผนส่งนักปั่นหญิงชุดเล็ก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไปแข่งขันรายการ “บีวาเซ่คัพ” ในเดือน มี.ค.65 เพื่อหาข้อมูลสภาพสนามแข่งขันซีเกมส์ ซึ่งทางเจ้าภาพยังไม่เปิดเผยข้อมูลใด ๆ ให้รับทราบ รวมทั้งส่งนักปั่นดาวรุ่งทั้งชายและหญิงไปแข่งขันจักรยานถนนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศทาจิกิสถาน วันที่ 25-29 มี.ค.65 ส่วนชุดใหญ่จะเตรียมตัวสู้ศึกจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ที่ จ.มุกดาหาร-สกลนคร-นครพนม

'จุฑาธิป' ขอพาทีมชาติไทยคว้าแชมป์ 'วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์2021'

'จุฑาธิป มณีพันธุ์' ประกาศพานักปั่นสาวทีมชาติไทยคว้าแชมป์ศึกสองล้อทางไกลสตรีนานาชาติ 'วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021' ที่จะชิงชัยระหว่างวันที่ 8-10 ธ.ค.64 เส้นทางภายในจังหวัดสงขลา ด้าน 'เสธ.หมึก' เผยสมาคมกีฬาจักรยานฯ ผลักดันนักกีฬาดาวรุ่งหน้าใหม่ขึ้นมาเสริมทัพรุ่นพี่ เพื่อเตรียมทีมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม และเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ในปีหน้า

'จุฑาธิป'คว้าแชมป์ที่ 2 ศึกสองล้อ 'แทร็ค เอเชีย คัพ'

ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทย ไม่ทำให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยผิดหวัง ผงาดคว้าแชมป์พอยต์เรซ 10 กม. รุ่นประชาชนหญิง ซึ่งเป็นเหรียญทองที่ 2 ของตัวเอง ในศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ “แทร็ค เอเชีย คัพ 2021” ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี

นักปั่นเสือเหลืองบุกชนะสาวไทย 2ล้อลู่นานาชาติ แทร็ค เอเชีย คัพ 2021

นักปั่นจากแดนเสือเหลือง 'มาเลเซีย' แผลงฤทธิ์บุกเอาชนะนักปั่นสาวไทยถึงถิ่น ในศึกสองล้อประเภทลู่นานาชาติ 'แทร็ค เอเชีย คัพ 2021'ที่สนามกีฬาแห่งที่ 2 โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ด้าน นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป พ่อเมืองสุพรรณบุรี ปลื้มใจและขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ทำให้เศรษฐกิจภายในจังหวัดสุพรรณบุรีมีความคึกคัก และประชาชนมีความสุข