'ปิติ ภิรมย์ภักดี'ขึ้นโพเดี้ยม ส่งท้ายไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ 2022 ปีหน้าตั้งเป้าดีขึ้น

“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ รีด ฮาร์เกอร์ นักขับจากนิวซีแลนด์ พาโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์

“ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทย และ รีด ฮาร์เกอร์ นักขับจากนิวซีแลนด์ พาโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ขึ้นโพเดี้ยมทิ้งทวนหลังจบอันดับสามโอเวอร์ออล พร้อมยืนยันฤดูกาลหน้าพาทีมทำผลงานกับรถ เลกซัส อาร์ซีเอฟ จีที 3 ให้ดีขึ้นกว่านี้ ในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ เรซที่แปดหรือสนามสุดท้ายของฤดูกาลที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 4.554 กม. ที่จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมาไทยแลนด์ ซูเปอร์ซีรีส์ การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบระดับนานาชาติภายใต้การรับรองโดยราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมกีฬา หรือ ร.ย.ส.ท. โดยระหว่างวันที่ 10-11 ธ.ค.เป็นสองเรซสุดท้ายของฤดูกาล ในสนามที่เจ็ดและสนามที่แปด  ที่ ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต สนามความยาว 4.554 กม.ที่จังหวัดบุรีรัมย์  ไฮไลท์ของรายการอยู่ที่ไทยแลนด์ ซูเปอร์คาร์ จีที 3 แข่งขันกัน 60 นาทีกับอีก 1 รอบ ด้วยรถในพิกัด เอฟไอเอ จีที3 จากโรงงานผู้ผลิตเต็มรูปแบบการแข่งขันเมื่อวันที่ 11 ธ.ค.ที่ผ่านมา เป็นเรซที่แปดหรือสนามสุดท้ายของฤดูกาลซึ่ง “ต๊อด” ปิติ ภิรมย์ภักดี นักขับชาวไทยและ รีด ฮาร์เกอร์ เพื่อนร่วมทีมจากนิวซีแลนด์ จากทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ ที่ในเรซที่เจ็ดที่ผ่านมาเพิ่งพาทีมขึ้นโพเดี้ยมด้วยการจบอันดับที่สามโอเวอร์ออล เข้าสนามสุดท้ายของฤดูกาลก็ยังโชว์ผลงานได้อย่างสม่ำเสมอควบเลกซัส อาร์ซีเอฟ จีที 3 หมายเลข 12 เข้าเส้นชัยใน อันดับสามโอเวอร์ออลด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 2 นาที 35.680 วินาที ขึ้นโพเดี้ยมทิ้งทวนในฤดูกาลนี้ และเป็นอันดับสองของรุ่นโปรแอมอีกด้วยหลังจบการแข่งขัน ปิติ ภิรมย์ภักดี ซึ่งเข้ามาขับให้โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีม ไทยแลนด์ เป็นฤดูกาลแรก กล่าวว่า “วันนี้เราเริ่มต้นด้วยยางเก่าทั้งสองคน เพราะว่าเป็นยางที่ใช้ในรอบควอลิฟาย พอช่วงหลังๆก็จะดร็อปเยอะหน่อย แต่ก็ยังสามารถรักษาในเรื่องของเวลาให้มีความสม่ำเสมอได้ดี ก็ถือว่าน่าจะลงตัวกับรถแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเซ็ตอัพหรือการปรับตัวกับรถคันนี้ ปีหน้าคงจะอยู่กับโตโยต้าต่อครับ เดี๋ยวจะทำผลงานรถคันนี้ให้ดีกว่านี้ ก็ขอขอบคุณที่ตามเชียร์ ทีพี12 และผม รวมไปถึงทีมโตโยต้า กาซู ฝากติดตามในปีต่อๆไปด้วยครับ”

ส่วนอันดับหนึ่งของการแข่งขันในเรซปิดฤดูกาลเป็นออดี้ อาร์ 8 หมายเลข 27 ซึ่งขับโดย แดเนียล บิลส์กี้ และ ฟิลลิป จอห์นนี่ มาซูด สองนักขับออสเตรเลียนของทีมบี-ควิก แอบโซลูท เรซซิง เข้าเส้นชัยด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 2 นาที 09.767 วินาที ทิ้งอันดับสอง มาร์คัส วินเคลฮ็อก นักขับเยอรมนี และ วินเซนต์ ฟลอยเรนโด จากฟิลิปปินส์ ในรถออดี้ อาร์ 8 หมายเลข 55 จากทีมเดียวกัน 25.168 วินาที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไตเติ้ล-เจน'เบียดคว้าชัย ทะลุชิงคู่ผสม ขนไก่ชิงแชมป์ประเทศไทย 2566

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ของเมืองไทย ในศึก"โตโยต้า ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566" หรือ ศึกชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชิงเงินรางวัลรวม 1,084,000 บาท ที่แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ เมื่อวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค. 66 เป็นการแข่งขันรอบรองชนะเลิศ

มือระดับโลก 31 ชาติ ท้าชนขนไก่ไทย 'โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น'

วันที่ 2 พฤษภาคม 2566 ณ โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวการแข่งขันแบดมินตัน "โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2023" (TOYOTA GAZOO RACING Thailand Open 2023) ทัวร์นาเมนต์ระดับเอชเอสบีซี บีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย คุณณัทธร ศรีนิเวศน์ รักษาการผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด คุณศรัณยา อรุณศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Global Private Banking ธนาคารเอชเอสบีซี ประเทศไทย คุณกรรศ์ฉัตร ฟูพร้อมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์สเปเชียลลิตี้ จำกัด และสื่อมวลชน ตลอดจนนักกีฬาแบดมินตันไทยเข้าร่วมในพิธี