'ก้อง'บินกลับไทยพักผ่อน หลังผลงานเข้าตาได้บิดโมโตทู2022

'ก้อง' สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยหนึ่งเดียวในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์ จากโครงการ 'ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม' เดินทางกลับถึงบ้านเกิด หลังกรำศึกโมโตทู เต็มฤดูกาล 2021 สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าอันดับที่ดีที่สุดถึงตำแหน่งท็อป 5 ในรายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ และได้รับการต่อสัญญาเพื่อล่าความสำเร็จต่อเนื่อง ขณะ 'บอสฮอนด้า' ดร.อารักษ์ พรประภา เชื่อมั่นศักยภาพนักบิดไทยมีลุ้นพาธงชาติไทยขึ้นโพเดียมในปีหน้า

ความเคลื่อนไหวของ 'ก้อง' สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นโมโตทู เจ้าของหมายเลข 35 สังกัดทีมแข่งอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ซึ่งลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลต่อเนื่องเป็นปีที่ 3

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นักบิดดาวรุ่งชาวไทยวัย 22 ปี ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ณ สนามบินสุวรรณภูมิ โดยมี ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

สมเกียรติ เผยว่า “ปีนี้ตัวผมและทีมงาน พวกเราปรับตัวเข้าหากันได้มากขึ้น สามารถผนึกกำลังสร้างผลงานที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในทุกสนาม โดยเฉพาะที่ประเทศออสเตรีย รายการออสเตรียน กรังด์ปรีซ์ คว้าอันดับ 5 มาครองได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในชีวิต และตัวผมเองก็รู้สึกดีใจที่ได้รับโอกาสลงแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลกอย่างต่อเนื่องในปีหน้า ร่วมกับทีมแข่ง 'อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย' ผมขอขอบคุณการสนับสนุนที่สำคัญจากไทยฮอนด้า รวมถึงผู้ที่มีส่วนร่วมทุกคนที่ช่วยสานฝันให้ผมมาถึงจุดนี้ได้ ผมให้คำมั่นสัญญาว่าพร้อมจะสู้เต็มที่เพื่อยกระดับผลงานให้ดีขึ้นกว่าเดิม และตั้งเป้าต้องแย่งชิงตำแหน่งในกลุ่มนักบิดแถวหน้าให้ได้ ฝากติดตามเชียร์ผมด้วยครับ”

ขณะที่ ดร.อารักษ์ พรประภา กล่าวว่า “สมเกียรติ ถือเป็นความภาคภูมิใจในฐานะตัวแทนนักกีฬาไทยหนึ่งเดียวที่ร่วมการแข่งขันในรายการระดับโลก และเป็นเพชรเม็ดงามจากโครงสร้างการพัฒนานักแข่ง ภายใต้โครงการ ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม ด้วยศักยภาพที่เขามีอยู่ตอนนี้ จากผลงานที่เข้าใกล้เป้าหมายขึ้นในทุกปี จากตำแหน่งท็อปเท็นมาสู่ท็อปไฟว์ ซึ่งผมเชื่อมั่นว่ามีโอกาสมากที่พวกเราจะได้เห็นธงชาติไทยได้โบกสะบัดอยู่บนโพเดียมในการแข่งขันฤดูกาลหน้า ผมอยากเชิญชวนให้แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทย ช่วยส่งกำลังใจและติดตามเชียร์นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทยคนนี้ด้วยครับ”

ทั้งนี้ 'ก้อง' สมเกียรติ จันทรา จบฤดูกาล 2021 ด้วยการคว้าอันดับ 18 บนตารางแชมเปี้ยนชิพ เก็บไปทั้งสิ้น 37 คะแนน โดยนักบิดไทยได้รับการต่อสัญญาในฤดูกาลหน้าเรียบร้อยแล้ว หลังสร้างผลงานโดดเด่นในปีนี้ แฟนความเร็วสามารถติดตามข่าวสารของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมเกียรติ'ควง'ธัชกร' ลุยสร้างผลงาน'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์' สนาม 3 อเมริกา

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" เผยสภาพร่างกายสมบูรณ์พร้อมแล้วสำหรับการไล่ล่าผลงานในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 3 รายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ วันที่ 12-14 เมษายนนี้ ขณะนักบิดรุ่นน้องอย่าง "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี หวังยกระดับความเร็วในรุ่น โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ออสติน สหรัฐอเมริกา

'ก้อง'ออกเดินทาง สู้ศึก'เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ อเมริกา' ตั้งเป้าขยับอันดับ

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะดรีม” ออกเดินทางสู่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อสู้ศึก เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในรายการ กรังด์ปรีซ์ ออฟ ดิ อเมริกาส์ ที่เซอร์กิต ออฟ ดิ อเมริกาส์ ในรุ่นโมโตทู มั่นใจทำผลงานขยับอันดับต่อเนื่อง โดยมีแฟนๆ ความเร็วชาวไทยตามมาส่งกำลังใจที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา

'ไทยฮอนด้า'จับมือ'กลุ่มสิทธิผล' หนุนเด็กไทยล่าความสำเร็จระดับโลก ตั้งเป้าขึ้นโมโตจีพี

"กลุ่มสิทธิผล" บริษัทคนไทย ประกาศสนับสนุนนักแข่งไทยร่วมเซ็นสัญญา "ไทยฮอนด้า" ล่าความสำเร็จในศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก นำโดย "ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ใน ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ และ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ใน โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ พร้อมหนุนตั้งแต่โครงการระดับเยาวชนอย่าง "ฮอนด้า อะคาเดมี่" จนถึงทีมระดับ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ย้ำพร้อมผลักดันนักบิดไทยสู่ “โมโตจีพี” เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

'ก้อง'จบอันดับ10ที่ปอร์ติเมา บวกแต้มสำคัญโมโตทู 'ธัชกร'พัฒนาต่อเนื่อง

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” ฝ่างานสุดหินบิดคว้าท็อปเท็นในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 โปรตุกีส กรังด์ปรีซ์ เก็บ 6 แต้มสำคัญมาครอง ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยพัฒนาต่อเนื่องบิดเข้าป้ายอันดับ 21 ในศึก โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

'ก้อง'ออกสตาร์ทแถว3 โมโตทูสนามปอร์ติเมา 'ธัชกร'กริด23โมโตทรี แข่งเย็นนี้

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” พลิกสถานการณ์ออกสตาร์ตแถว 3 ในกริดที่ 9 ในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนาม 2 ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งชาวไทยใน โมโตทรี ยกระดับความเร็วต่อเนื่องซิวกริดที่ 23 ก่อนลุ้นล่าแต้มวันอาทิตย์นี้ ที่ โปรตุเกส

'สมเกียรติ'มุ่งยกระดับ บิดโมโต2สนามโปรตุเกส 'ก๊องส์'เตรียมลุยโมโต3

“ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ลั่นพร้อมลุยศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 2 ที่ ปอร์ติเมา ย้ำทำงานหนักเพื่อยกระดับเรซที่ ปอร์ติเมา ขณะ “ก๊องส์” ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งไทยใน โมโตทรี เตรียมพร้อมลงบู๊เรซที่ 2 สุดสัปดาห์นี้