'บุสเกตส์' ประกาศอำลา 'กระทิงดุ' ยุติเส้นทางการรับใช้ชาติ 13 ปีเต็ม

เซอร์คิโอ บุสเกตส์ มิดฟิลด์ตัวรับจากทีมบาร์เซโลนา ประกาศอำลาทีมชาติสเปน อย่างเป็นทางการ หลังสิ้นสุดภารกิจในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ยุติเส้นทางการรับใช้ทัพ “กระทิงดุ” 13 ปีเต็ม

กองกลางวัย 34 ปี รับใช้ทีมชาติสเปน ชุดใหญ่ มาตั้งแต่ปี 2009 หลังโชว์ฟอร์มโดดเด่นกับต้นสังกัดบาร์เซโลนา มีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์โลก 2010 มาครอบครอง ลงสนามไป 134 นัด ทำไป 2 ประตูในทุกรายการ

โดยเจ้าตัวออกมาประกาศอำลาทีมชาติผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกล่าวแบบสุดซึ้ง ว่า “เวลาของการบอกลาจากทีมชาติได้มาถึงแล้ว ผ่านมาเกือบ 15 ปี และ 134 เกม” บุสเกตส์ เริ่มกล่าว

“ผมอยากขอบคุณทุกคนที่เคียงข้างผมตลอด ตั้งแต่ บิเซนเต เดล บอสเก (อดีตโค้ชทีมชาติสเปน) ที่ให้โอกาสผม จนถึง หลุยส์ เอนริเก ที่ทำให้ผมได้มีความสุขไปกับวินาทีสุดท้าย ผมอยากขอขอบคุณ ฆูเลน โลเปเตกี, เฟร์นานโด เอียร์โร และโรเบิร์ต โมเรโน สำหรับความเชื่อมั่นของพวกเขา รวมถึงสตาฟฟ์โค้ชทุกคน”

“แน่นอนผมต้องขอบคุณเพื่อนร่วมทีมของผมทุกคนที่เราสู้ร่วมกันมาเพื่อพาทีมไปถึงจุดที่สุดยอด ด้วยความสำเร็จทั้งหมดที่ผ่านมา พวกเราทุ่มเทไปกับทุกสิ่งด้วยความภาคภูมิใจ”

“ผมไม่มีทางลืมเหล่าสตาฟฟ์โค้ชผู้ที่อยู่เบื้องหลัง พวกเขามีความสำคัญเท่าๆ กัน รวมถึงทุกคน และพนักงานที่ผมเคยได้พบ และทำให้ชีวิตผมมันกลายเป็นสิ่งที่พิเศษมาก นอกจากนี้ยังรวมถึงประธาน, ผู้จัดการทีม, ผู้อำนวยการกีฬา และคนที่เป็นส่วนหนึ่งของสหพันธ์ฟุตบอลของสเปน”

“สุดท้ายนี้ผมทำได้เพียงแค่ขออวยพรให้เพื่อนร่วมทีม และ หลุยส์ เด ลา ฟูเอนเต โค้ชใหม่ต่อจากนี้โชคดี ตอนนี้ผมจะกลายเป็นแฟนบอลอีกราย ผมจะร่วมสนุกไปกับการเป็นกำลังใจให้ทีมอย่างไม่มีข้อแม้ใดๆทั้งสิ้น” กองกลางวัย 34 ปี กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กระทิงดุ'สเปน เกมรุกหลากหลายกว่า'โมร็อกโก' จะชนะเข้า8ทีม 4ทุ่มคืนนี้

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ในค่ำคืนวันนี้ อังคาร ที่ 6 ธันวาคม 2565 เป็นวันสุดของของรอบ 16 ทีมแล้ว ก่อนจะเข้ารอบ 8 ทีมก็จะพักแข้งกัน 2 วัน ให้นักเตะพักฟื้นกันในวันที่ 7 และ8 ธันวาคม สำหรับคืนนี้ อังคารที่ 6 ธันวาคม คู่ เวลา 22.00 น. เป็นการดวลกันของทีม"กระทิงดุ"สเปน พบกับ โมร็อกโก โดยมีตั๋วรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นเดิมพัน แข่งขันกันที่ สนาม ลูเซล ไอคอนิก สเตเดียม, ประเทศกาตาร์ ถ่ายทอดสดช่อง ทาง True4U ช่อง 24 และ ทรูสปอร์ต

แข้ง 'ญี่ปุ่น' จะต้าน 'กระทิงดุ' ได้นานแค่ไหน เกมชี้ชะตาคืนนี้

ศึกลูกหนังเวิลด์ คัพ 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ค่ำคืนนี้วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม 2565 เป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม เกมที่น่าสนใจในกลุ่ม อี ขุนพล "ซามูไรบลู" ทีมชาติญี่ปุ่น ตัวแทนจากทวีปเอเชีย พบ "กระทิงดุ" ทีมชาติสเปน โดยมีตั๋วรอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นเดิมพัน โดยคู่นี้ ช่องทรูโฟร์ ยู24,ช่อง 7 และ ทรูสปอร์ต ถ่ายทอดสด

'รามอส' หลุดโผ 'สเปน' เปิดชื่อ 26 แข้งลุยบอลโลก 2022

ทีมชาติสเปน ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะชุดลุยฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ ออกมาแล้ว ปรากฎว่า เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังจอมเก๋าไม่ติดโผ เช่นเดียวกับ ติอาโก อัลคันทารา มิดฟิลด์จากลิเวอร์พูล