แข่ง'เรือยาวหัวช้างไทย' ในแม่น้ำเจ้าพระยา เทศกาล'Bangkok Riverside Fest'2023

พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรัตน์ (เสื้อยืดน้ำเงิน)นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ถ่ายภาพร่วมกับนายเฟรดเดอริค โคด์ ผู้จัดการ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ รีสอร์ท ,นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผอ.กองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คาริสา สปริงเกตต์ นักแสดงและนางแบบสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย กลุ่มโรงแรม ไมเนอร์ โฮเทลส์ (Minor Hotels) และพันธมิตรอีกมากมาย ร่วมจัดงานแถลงข่าว เปิดตัว เทศกาลริมน้ำกรุงเทพ ‘Bangkok Riverside Fest’ ประจำปี 2023 ที่รวมกิจกรรมไลฟ์สไตล์ ผลงานศิลปะ ร้านค้า ร้านอาหาร ดีเจ คอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ พร้อมกิจกรรมสนุก ๆ มากมายทั้งบนบกและทางน้ำ มาให้ได้สัมผัสในงานเดียว ท่ามกลางบรรยากาศสุดชิวริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมความตื่นเต้นของการขับเคี่ยวของฝีพายระดับประเทศในการแข่งขันเรือยาวช้างไทยที่มีเอกลักษณ์หนึ่งเดียวในโลก การแข่งขันพายเรือคายัก และบอร์ดยืนพาย ก่อนปิดท้ายค่ำคืนด้วยดอกไม้ไฟสุดตระการตาเหนือแม่น้ำเจ้าพระยา โดยงานนี้จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 ถึง 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 นี้ณ ลานจัดงานริมแม่น้ำเจ้าพระยา ซอยเจริญนคร ๕๗/๑ กรุงเทพฯ
 
นายเฟรดเดอริค โคด์ ผู้จัดการ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพ รีสอร์ท และตัวแทนผู้จัดงาน กล่าวว่า “ถือเป็นเกียรติแก่ กลุ่มโรงแรมไมเนอร์ โฮเทลส์ และโรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ เป็นอย่างมากที่ได้จับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย และพันธมิตรหลากหลายภาคส่วน ในการจัดงานงานเทศกาลที่ยิ่งใหญ่ประจำปีอย่าง ‘Bangkok Riverside Fest’ ประจำปี 2023 นี้ ซึ่งเราหวังว่างานไลฟ์สไตล์ที่รวมความสนุกของกิจกรรมหลากหลายรูปแบบทั้งบนบกและบนน้ำจะสามารถสร้างสีสันให้กรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะย่านริมแม่น้ำเจ้าพระยา และสร้างความประทับใจให้กับทั้งชาวกรุงเทพและนักท่องเที่ยวที่ได้เข้ามาสัมผัสงาน และกลายเป็นความทรงจำที่ดีที่จะตราตรึงอยู่ในหัวใจของทุกคนตลอดไป”
 
พลเรือเอกชัยณรงค์ เจริญรัตน์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ผู้จัดการแข่งขันกีฬาเรือพายภายในงานนี้กล่าวว่า “กีฬาเรือยาวและเรือพายประเภทต่าง ๆ เป็นกีฬาที่ทางสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทยได้ให้การส่งเสริมมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเพื่อการอนุรักษ์ เผยแพร่ และยกระดับกีฬาเรือพาย รวมถึงกีฬาเรือยาวซึ่งนับเป็นกีฬาประเพณีทางน้ำของไทยที่หาชมได้ยากในยุคปัจจุบัน ให้เป็นที่นิยมมากขึ้น งานแข่งขันกีฬาเรือพายยังนับเป็นเวทีที่ส่งเสริมให้ฝีพายทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่นได้มีโอกาสฝึกซ้อมและประลองฝีมือเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศ ซึ่งในงานเทศกาลริมน้ำกรุงเทพ ประจำปี 2023"
 
"ครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่ผู้ชมจะได้มารับชมการแข่งขันเรือพายถึง 4 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันบอร์ดยืนพาย SUP การแข่งขันเรือคยัค 4 คน การแข่งขันเรือชักกะเย่อ และการแข่งขันเรือยาว 20 ฝีพาย ที่ใช้เรือยาวหัวช้างไทยหนึ่งเดียวในโลกที่วิจิตรสวยงามและมีเอกลักษณ์ ซึ่งทางสมาคมฯ หวังว่าเสน่ห์ของการแข่งขันที่สนุกสนานและน่าตื่นเต้นบนแม่น้ำเจ้าพระยาในครั้งนี้จะสามารถครองใจผู้เข้าชมงานและนักท่องเที่ยวให้กลายเป็นผู้ที่ชื่นชอบกีฬาเรือพายไปในที่สุด”
 
ในช่วงท้ายของงานแถลงข่าว  คาริสา สปริงเกตต์ นักแสดงและนางแบบสาวลูกครึ่งไทย-อังกฤษ ยังให้เกียรติมาร่วมแชร์ประสบการณ์ในการเล่นกีฬาบอร์ดยืนพายในงานแถลงข่าวด้วยความตื่นเต้นว่า ตนเคยมีโอกาสได้เล่นกีฬาทางน้ำอย่าง SUP บอร์ดยืนพายมาอยู่บ้าง ซึ่งการขึ้นไปยืนและทรงตัวนิ่ง ๆ บน SUP นั้นดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ยากและท้าทายมาก แต่เมื่อตนได้ลองเปิดใจที่จะเล่นและฝึกฝน ก็รู้สึกชอบกีฬาชนิดนี้ เพราะช่วยให้ตนได้ฝึกทักษะความสมดุลและสร้างสมาธิ ซึ่งนอกจากความสนุก ความสงบ และความรู้สึกเป็นอิสระไปกับทิศทางของกระแสน้ำ ซึ่งพอได้ลองเล่นแล้วก็พบว่ากีฬานี้เล่นไม่อยาก จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนที่มีโอกาสลองมาสัมผัสดูสักครั้ง
 
บัตรเข้าชมงานนั้น หาซื้อบัตรได้ที่โรงแรมอนันตรา จุดจำหน่ายบัตรหน้างาน หรือผ่านเว็ปไซต์ eventpop.me และ bangkokriverfestival.com   ผู้ชมงานจอดรถได้ที่โรงแรม อนันตรา และอวานี ริเวอร์ไซด์ ถนนเจริญนคร ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokriverfestival.com รายได้จากการจำหน่ายบัตรจะนำไปสนับสนุนโครางการเพื่อช่วยเหลือช้างไทย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาทั้งชุมชน! น้ำเป็นสีเขียวเข้ม ร้องจนท.เร่งตรวจหวั่นสารอันตราย

ชาวบ้านแตกตื่นน้ำในคลองเป็นสีเขียวเข้ม หวั่นเป็นอันตราย วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยตรวจสอบเพราะเชื่อมลงแม่น้ำเจ้าพระยา

2 สาวเรือพาย ซิวเหรียญแรกให้ทัพไทย เร่งสปีดคว้าทองแดง อชก.

นันธิดา กระจ่างแจ่ม และปาริษา แช่มพุดซา 2 นักกีฬาเรือพายของไทย ประเดิมคว้าเหรียญรางวัลแรกให้กับทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ได้สำเร็จ หลังคว้าเหรียญทองแดงในประเภทเรือพาย 2 ฝีพายหญิง ระยะ 2,000 เมตร ที่ฟุหยาง วอเตอร์ สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 24 กันยายน

เฝ้าระวัง! ภาคกลาง 7 จังหวัดลุ่มน้ำเจ้าพระยา เสี่ยงน้ำท่วมหลายพื้นที่

17 – 21 ก.ย.ชลประทาน 12 เตือน 7 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา เฝ้าระวังน้ำท้ายเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มสูงขึ้น เสี่ยงเกิดอุทกภัยหลายพื้นที่

อ่างทองสุดต้านเจ้าพระยาไหลทะลักท่วมหมู่บ้านจมน้ำเพิ่มอีก

อ่างทอง สุดแรงต้านทานกระแสน้ำเจ้าพระยาไหลทะลักเขื่อนหน้าอำเภอเก่าป่าโมก จมน้ำกว่า100หลังคาเรือน นำเอ่อล้นข้ามถนน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน

เฝ้าระวังสัปดาห์นี้! ชาวบ้านไม่วางใจเกาะสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยา

น้ำเหนือ-น้ำเขื่อนเจ้าพระยา ลดลงต่อเนื่อง แต่ชาวบ้านริมน้ำแม่น้ำยังต้องเฝ้าระวังฝนสัปดาห์นี้  เสี่ยงเจ้าพระยากลับมาสูงขึ้นอีก