'มาโน' รับไทยบู๊เวียดนามหนนี้ต่างจากปีก่อน ตั้งเป้าได้เปรียบจากเกมแรก

มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย กฤษดา กาแมน ปราการหลังทีมชาติไทย
เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2566 เวลา 10.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ ห้องแถลงข่าวสมาคมฟุตบอลเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF) จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ระหว่าง ทีมชาติเวียดนาม พบกับ ทีมชาติไทย ในวันศุกร์ที่ 13 มกราคมนี้ ที่เวียดนาม
 
การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย กฤษดา  กาแมน ปราการหลังทีมชาติไทย
 
มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า "พรุ่งนี้เป็นรอบชิงนัดแรก ซึ่งเราเพิ่งผ่านเกมรอบรองชนะเลิศนัดที่สองมาเพียงสองวัน เป็นแมตช์ที่สำคัญที่เราต้องการเอาผลสกอร์ที่ดีออกไป จากสนามในวันพรุ่งนี้ให้ได้ เพื่อที่เราจะกลับไปเล่นในนัดที่สองต่อหน้าแฟนบอล ในบ้านเราก็เป็นแมตช์ที่สำคัญมาก"
 
"เกมนี้น่าจะแตกต่างจากการเจอครั้งที่แล้วเยอะ เพราะว่าเวียดนามเป็นเต็งหนึ่งในรายการนี้ เพราะพวกเขามีเวลารวมตัวกันต่อเนื่อง เป็นเวลาสองเดือน 1 เดือนก่อนเริ่มทัวร์นาเมนต์ รวมทัวร์นาเมนต์ก็เป็นสองเดือน ที่ได้ซ้อมร่วมกัน เขามีผู้เล่นที่ครบเต็มทีม และมีผู้เล่นที่ดีที่สุด ในขณะเดียวกันเราก็มาที่นี่ด้วยความมุ่งมั่น และมีเป้าหมาย เพื่อที่จะป้องกันแชมป์ของเราให้ได้ เท่านั่นเอง มันต่างกันเยอะ แต่เรามีผู้เล่นคุณภาพอยู่ในชุดนี้ เชื่อว่าเราจะทำเป้าหมายของเราให้สำเร็จได้"
 
"เวียดนามเป็นทีมที่เล่นหนัก ดุดัน มีเกมรับที่ดีมาก ยังไม่เสียประตู ในรายการนี้ และได้พักมากกว่าเรา 1 วัน อีกทั้งเรายังต้องเดินทางด้วย เขาก็มีความได้เปรียบบวกกับการเล่นต่อหน้าแฟนบอลเต็มสนามในบ้าน"
 
"เรื่องพื้นสนาม เราก็เพิ่งมาเล่นไปในตอนซีเกมส์ รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งตอนนั้นมันก็โอเคหญ้าไม่ได้สวยงามแต่ว่า พื้นสนามอยู่ในระดับที่เล่นฟุตบอลได้ ถือว่าโอเค ก็ยังไม่แน่ใจว่ามีการเปลี่ยนแปลงจากตอนนั้นมากน้อยแค่ไหน ที่เรามาตอนซีเกมส์ ซึ่งวันนี้เราจะได้โอกาสไปซ้อมที่สนามจริง จะรู้กันตอนเย็นว่าพื้นสนามเป็นอย่างไร ในตอนนี้ ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คงอยู่ในระดับที่ดี และไม่ใช่ข้อแก้ตัว สำหรับเรื่องพื้นสนาม"
 
"การมีนักเตะคาดโทษใบเหลือง 5 คน อย่างแรกเรายังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะใช้ทั้ง 5 คนนี้หรือไม่ อาจจะไม่ได้เริ่มทั้ง 5 คน ขณะเดียวกัน เวียดนามก็มีนักเตะที่คาดโทษใบเหลือง 4 คนเพราะฉะนั้น สุดท้ายก็เป็นเรื่องเกมฟุตบอล ถ้าจำเป็นต้องทำฟาวล์ ตัดเกม ซึ่งช่วยไม่ได้ แต่จะไม่กระทบต่อสมาธิของผู้เล่น ถ้ามันเกิดขึ้นจริงๆ ต้องตัดฟาวล์จริงๆ  เราก็มีผู้เล่นที่มีคุณภาพมากพอที่จะเล่นเกมที่สอง"
 
"เป้าหมายในเกมนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือการได้ผลสกอร์ที่ดี เพื่อกลับไปเล่นในเกมที่สองในบ้านและมีโอกาสเอาชนะ และป้องกันแชมป์ให้ได้ เกมพรุ่งนี้อาจจะเสมอ หรือถ้าชนะได้ก็ยิ่งดี สุดท้ายผลสกอร์จะเป็นอย่างไรก็ตาม ก็ขอให้เรามีโอกาสเก็บชัยชนะในบ้านเพื่อคว้าแชมป์ เพื่อป้องกันแชมป์รายการนี้ได้"
 
"เกมวันศุกร์นี้เราไม่ได้มารับเพื่อเอาผลเสมอแน่นอน เราต้องการเล่นตามแนวทางของเรา สไตล์ของเราซึ่งเราเล่นมาตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ เป็นรอบชิงชนะเลิศ ที่หลายประเทศจับตาอยู่ ระหว่าง ไทย กับ เวียดนาม เป็นสองทีมที่มีคุณภาพ เป็นการเจอกันของทีมที่มีสถิติเกมรุกดีที่สุดในรายการนี้ กับทีมที่มีเกมรับ ดีที่สุดในรายการนี้ ในขณะเดียวกันเราก็เป็นทีมที่มีเกมรับดีที่สุดลำดับสอง ของรายการเจอกับเวียดนาม ซึ่งมีเกมรุก ดีที่สุดเป็นอันดับที่ 2 เหมือนกัน มันเป็นคู่ชิงที่สมควรจะเกิดขึ้น ด้วยสถิติของรายการที่เราเล่นมา ในรายการนี้ หวังว่าแฟนบอล จะได้ดูเกมคุณภาพสองเกม"
 
ด้าน กฤษดา กาแมน กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า "พรุ่งนี้เป็นแมตช์ที่สำคัญ เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศนัดแรก พวกเราทุกคนคาดหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีในนัดชิงเกมนี้"
 
"เทียน ลินห์ (ศูนย์หน้าทีมชาติเวียดนาม) เป็นนักเตะที่มีคุณภาพ เขาเป็นรองดาวซัลโว ณ ตอนนี้ เป็นงานที่ยากสำหรับผม เพราะเขามีคุณภาพ ทั้งยังเป็นกองหน้าระดับท็อปของอาเซียน แต่ผมก็จะมีวิธีการในการหยุดเขาแน่นอน"
 
ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ โดยเกมแรกจะเตะที่ มี ดินห์ สเตเดียม ในวันที่ 13 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น.ตามเวลาประเทศไทยและจะกลับมาเตะที่ ธรรมศาสตร์ ในวันที่ 16 มกราคม 2566 เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสด MCOT HD 30 และ T-Sports 7
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์โชว์ Soft Power อาหารไทย กินกับ 'ข้าวไทย'

อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศนำทัพประชาสัมพันธ์ข้าวพรีเมียม ส่งเสริม Soft Power อาหารไทย ในงานประชุมข้าวนานาชาติ ณ เมืองดานัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ผู้เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมค้าข้าวทั่วโลกเข้าร่วมกว่า 400 ราย และใช้โอกาสนี้เข้าร่วมการประชุมความร่วมมือทางการค้าข้าวไทย - เวียดนาม ครั้งที่ 17 เพื่อกระชับความสัมพันธ์ แลกเปลี่ยนข้อมูลการผลิตและการค้าข้าว ส่งเสริมและสนับสนุนความร่วมมือทางการค้าข้าวระหว่างสมาคมผู้ส่งออกข้าวไทยและสมาคมอาหารเวียดนามในฐานะผู้ส่งออกข้าวสำคัญของโลก

นักแสดงชาวเวียดนาม 'ลิลลี่เหงียน' เดินหน้าฟ้องผู้จัดฯ-นางงามโกงเงินร้อยล้าน!

ดารานักแสดงสาวชาวเวียดนาม ลิลลี่เหงียน นางเอกภาพยนตร์เรื่อง "นาค เรื่องเล่าจากชาวบ้าน" ของ ปี๊ด-ธนิตต์ จิตนุกูล, ปรัชญา ปิ่นแก้ว ที่เพิ่งลาโรงภาพยนตร์ไปไม่นาน สุดทนขอเดินหน้าฟ้องร้องผู้จัดละคร-นางงาม 18 มงกุฏ และคนอื่นๆที่ร่วมกันโกงเงินเกือบร้อยล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นข่าวใหญ่อยู่พักหนึ่งกับ เอ๊ก เลเรอเดอร์ มีปัญหาเงิน 34 ล้านบาท

'พาณิชย์' ชี้เป้าผู้ประกอบการไทยใช้ TikTok Shop ขายสินค้าในเวียดนาม

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ชี้เป้าผู้ประกอบการไทย ใช้ TikTok Shop ขยายตลาดสินค้าไทยในเวียดนาม หลังพบขยายตัวต่อเนื่อง แซงแพลตฟอร์มออนไลน์ชื่อดัง จนขึ้นมาอยู่อันดับ 2 รองจาก Shopee และคนรุ่นใหม่นิยมใช้ เผยสินค้าขายดี แฟชั่น สุขภาพและการดูแลส่วนบุคคล อิเล็กทรอนิกส์ บ้านและไลฟ์สไตล์ และความงาม

'เข้ม หัสวีร์' ดีใจ 'ลมพัดผ่านดาว' ช่อง 7HD ลงแพลตฟอร์มเวียดนาม

เฮง ๆ ปัง ๆ รับปีมังกรไม่หยุด ล่าสุดละครสุดโรแมนติก ลมพัดผ่านดาว ทาง ช่อง 7HD ที่นำแสดงโดย นางเอกซูเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของเมืองไทย อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ ประกบพระเอกคู่ขวัญ ติ๊ก-เจษฎาภรณ์ ผลดี และพระเอกเสน่ห์แรง เข้ม-หัสวีร์ ภัคพงษ์ไพศาล