'อัลแลร์' ใจสู้ คัมแบ็คลงสนามกดแฮตทริก แม้เป็นมะเร็งอัณฑะ

เซบาสเตียน อัลแลร์ กองหน้าของทีม “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฝ่าฟันมรสุมการเป็นโรคมะเร็งอัณฑะ ก่อนคัมแบ็คกลับมาลงสนามในเกมอุ่นเครื่อง พร้อมกดแฮตทริกให้ต้นสังกัดได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา

หัวหอกชาวไอวอรีโคสต์ ร้างสนามไปนานตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ 2022 เนื่องจากตรวจเจอว่าเป็นมะเร็งที่ลูกอัณฑะ ต้องเข้ารับการรักษาเคมีบำบัด หรือฉีดคีโมเป็นระยะ อย่างไรก็ตามล่าสุดเจ้าตัวกลับมาลงสนามให้ “เสือเหลือง” ได้อีกครั้ง

เกมอุ่นเครื่องระหว่งโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี พบ เอฟซี บาเซิล ทีมดังจากลีกสวิตเซอร์แลนด์ มีขึ้นที่ มาร์เบยา ฟุตบอลเซ็นเตอร์ เมืองมาลากา ประเทศสเปน โดยชัยชนะตกเป็นของทีมจากเมืองเบียร์ที่ไล่ถล่มไปแบบขาดลอย 6-0

โดย 3 จาก 6 ประตู ที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทำได้ มาจากการกดแฮตทริกของ เซบาสเตียน อัลแลร์ ที่ถูกส่งลงสนามเป็นตัวสำรองในครึ่งหลัง และใช้เวลาเพียง 7 นาที เหมาสามลูกรวด เป็นประตูที่ 4, 5 และ 6 ในเกมนี้ ในนาทีที่ 81, 86 และ 88

หลังทำไปคนเดียว 3 ประตู ทั่วโลกต่างยกย่องในความใจสู้ของเขาเป็นอย่างมาก เพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวเกือบต้องลาโลกแล้วไปเนื่องจากทรุดตัวลงอย่างหนักหลังจากได้รับคีโมจนต้องโกนหัว ซึ่งตอนนั้นแพทย์ถึงขั้นบอกให้ญาติทำใจ แต่จู่ๆ อาการของเขาก็ดีวันดีคืนขึ้นเรื่อยๆ จนสามารถกลับมาลงสนามได้อีกครั้ง

”ถือเป็นความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมสุดๆ ผมกลับมาลงสนามและช่วยทีมทำประตูได้ ตอนนี้ผมรู้สึกว่าร่างกายแข็งแรงขึ้นทุกวัน ผมไม่สามารถจินตนาการถึงสิ่งที่ดีกว่านี้ได้อีกแล้ว” อัลแลร์ เริ่มกล่าว

“วันนี้ทุกอย่างไม่ใช่แค่ตัวผมเอง แต่ผมทำเพื่อทีม เราพยายามทำงานร่วมกับเพื่อนๆ ตามปกติ ผมหวังว่าตัวเองจะมีประสิทธิภาพ และเป็นประโยชน์สำหรับทีมมากขึ้น วิธีที่ทุกคนเข้ามาฉลองร่วมกับผม คือการแสดงสปิริตที่เรามีมาตลอดในทีมของเรา”

“ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในสนามบางครั้งเราอาจลืมไปว่ามนุษย์ทุกคนก็คือมนุษย์ สิ่งสำคัญคือเราต้องสามัคคีกัน ทุกคนรู้ว่ามันไม่ใช่สถานการณ์ที่ง่ายดาย ความรู้สึกที่ดีที่สุดสำหรับกองหน้าก็คือการกลับมาลงสนามและทำประตู ผมจะซึมซับสิ่งเหล่านี้ไปเรื่อยๆ ทุกคนแฮปปี้ไปกับผม และผมหวังว่าจะทำประตูได้มากกว่านี้” ดาวยิงของทีมเสือเหลือง ทิ้งท้าย

ทั้งนี้ถือเป็นนัดที่ 2 ที่ เซบาสเตียน อัลแลร์ คัมแบ็คกลับมาลงสนามให้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาลงสนามในเกมอุ่นเครื่องที่ต้นสังกัดไล่ถล่ม ฟอร์ทูนา ดุสเซลดอร์ฟ 5-1 เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บุนเดสลีกา' ฉลุยคว้าโควต้าพิเศษ ลุยแชมเปียนส์ ลีก เพิ่มเป็น 5 ทีมซีซั่นหน้า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 มอบโควต้าพิเศษแก่สองลีกยุโรปค่าสัมประสิทธิ์ดีสุด ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้แก่ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี และ บุนเดสลีกา เยอรมัน

'เสือเหลือง' เปิดบ้านเฉือนหวิว 'เปแอสเช' 1-0 ตัดเชือกชปล.เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากเยอรมนี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง จากฝรั่งเศส

'ดอร์ทมุนด์' เจรจาลุล่วงดึง 'ซานโช' คัมแบ็กถิ่นเก่า ยืมตัวพ่วงออปชั่นซื้อขาด

จาดอน ซานโช ปีกเจ้าปัญหาของทีม "ปีศาจแดง" อยู่ะหว่างการเจรจาขั้นสุดท้าย เพื่อย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม 2567

'หงส์แดง' ยกธงขาวถอนตัวล่า 'เบลลิงแฮม' ร่วมทัพซัมเมอร์นี้

ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถอนโอกาสในการคว้าตัว จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวรุ่งที่กำลังเนื้อหอมสุดของทีม "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ซึ่งคาดว่าจะมีค่าตัวแตะหลัก 100 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,300 ล้านบาท

'เชลซี' เชือด 'ดอร์ทมุนด์' 2-0 คว้าตั๋ว 8 ทีม ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาล 2022/23 คืนวันอังคารที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

'เสือเหลือง' เปิดบ้านเฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 รอบ 16 ทีมชปล.เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก คืนวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้าย แลกแรก เกมที่น่าสนใจ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากบุนเดสลีกา เยอรมนี เปิดรังซิกนัล อิดูนา พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ