'หงส์แดง' หมดสภาพ บุกโดน 'นกนางนวล' ไล่ยิง 3-0 รั้งอันดับ 8

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2022/23 วันเสาร์ที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา เกมที่น่าสนใจ “นกนางนวล” ไบร์ทตันฯ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

เกมครึ่งแรก ไบร์ทตันฯ โหมบุกอย่างหนักใส่ทีมเยือน มีโอกาสลุ้นประตูหลายต่อหลายครั้ง แต่จังหวะจบสกอร์ยังทำได้ไม่ดีพอ ขณะที่ “หงส์แดง” ต่อเกมของตัวเองแทบไม่ติด สุดท้ายยังไม่มีใครยิงกันได้ เสมอกันไป 0-0

ครึ่งหลัง ไบร์ทตันฯ ออกสตาร์ทได้อย่างยอดเยี่ยม ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 47 จากจังหวะที่ โฌเอล มาติป จ่ายบอลพลาดโดนเจ้าถิ่นฉกไปได้ คาโอรุ มิโตมะ ได้บอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายไปที่เสาสองให้ ซอลลี มาร์ช วิ่งมาจิ้มด้วยซ้ายเข้าไป

เท่านั้นยังไม่พอในนาทีที่ 53 กลายเป็น ไบร์ทตันฯ ที่หนีห่าง 2-0 จากจังหวะที อีวาน เฟอร์กูสัน จ่ายให้ ซอลลี มาร์ช หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนยิงด้วยซ้ายหนีมือ อลิสซอน เบ็คเกอร์ เข้าไป

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 81 เจ้าถิ่น “นกนางนวล” มาได้ประตูขยับเพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ซอลลี มาร์ช โหม่งเช็ดให้ แดนนี เวลเบ็ค กระดกบอลแบบเหนือชั้นผ่าน โจ โกเมซ ก่อนดีดล่อเป้าเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ช่วงเวลาที่เหลือถึงแม้ ลิเวอร์พูล จะพยายามเปิดเกมบุกอย่างเต็มที่เพื่อทวงประตูคืน แต่แทบทำอะไรเจ้าถิ่นไม่ได้ หมดเวลาการแข่งขัน 90 นาที ไบร์ทตันฯ เปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-0

จากชัยชนะในเกมนี้ทำให้ทีม “นกนางนวล” เก็บสามแต้ม มีเพิ่มเป็น 30 คะแนน แซงหน้า ลิเวอร์พูล ขึ้นไปรั้งอันดับ 7 ของตาราง ส่วน “หงส์แดง” ปราชัยในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2 เกมติดต่อกัน รั้งอันดับที่ 8 มี 28 แต้มเท่าเดิม

—————-

ผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันที่ 14 มกราคม 2566

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-1 แมนเชสเตอร์ ซิตี
ไบร์ทตันฯ 3-0 ลิเวอร์พูล
เอฟเวอร์ตัน 1-2 เซาแธมป์ตัน
น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 2-0 เลสเตอร์ ซิตี
วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' ส่อแววแห้ว 'อลอนโซ่' เจ้าตัวเลือกคุมทีม 'ห้างขายยา' จนครบสัญญา

ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มีอันต้องอกหัก เมื่อ ชาบี อลอนโซ ตัวเต็งกุนซือคนใหม่ ปฏิเสธที่จะมาคุมทัพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

'สเวน' ร่ำไห้คุมตำนานหงส์แดง สานความฝันช่วงเป็นโรคมะเร็ง

สเวน โกรัน อีริกส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษชาวสวีดิช ถึงกับหลั่งน้ำตาแห่งความปลื้มปิติ ขอบคุณ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ทำให้ความฝันของตนกลายเป็นจริงได้คุมทีมที่แอนฟิลด์

'หงส์แดง' ประกาศตั้ง 'ฮิวจ์ส' นั่งแท่นผู้อำนวยการกีฬา ลุยหาตัวแทน 'คล็อปป์'

ลิเวอร์พูล ทีมรองจ่าฝูงแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ประกาศผ่านเว็บไซต์สโมสรแต่งตั้ง ริชาร์ด ฮิวจ์ส ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการกีฬา อย่างเป็นทางการ

'คล็อปป์' หัวร้อนด่านักข่าวโง่ หลัง 'หงส์' บุกพ่าย 'ผี' ร่วง 8 ทีม เอฟเอ คัพ

เจอร์เกน คล็อปป์ เฮดโค้ชชาวเยอรมันของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกอาการหัวร้อนถึงขั้นด่านักข่าวว่าถามคำถามโง่ๆ หลังจบเกมที่ทีมบุกเเพ้ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 3-4 กระเด็นตกรอบ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

สุดมัน! 'แมนฯ ยู' เล่น 120 นาที ซัดท้ายเกมเฉือน 'ลิเวอร์พูล' 4-3 ลิ่ว 4 ทีม เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เกมแดงเดือด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านรังโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล