'เวส บราวน์' อดีตแข้ง'ผีแดง' มาสร้างแรงบันดาลใจให้เด็ก ในงานFIFA For School

ภาพประกอบข่าว
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า และ กรมพลศึกษา เตรียมจัดกิจกรรม FIFA For School ครั้งแรกในประเทศไทย ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา กรมพลศึกษา จังหวัด ปทุมธานี ระหว่างวันที่ 20-22 มกราคม 2566 โดยมี เวส บราวน์ ฟีฟ่า เลเจนด์ อดีตแข้งดังของสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ
 
สำหรับ กิจกรรม FIFA For School มีวัตถุประสงค์ คือ การที่ฟีฟ่า ได้นำความรู้มาถ่ายทอดสู่เยาวชนอีกจำนวน 90 คน และอาจารย์วิชาพลศึกษา จำนวน 24 คน และเจ้าหน้าที่ส่วนภูมิภาคอีกจำนวน 10 คน เพื่อนำไปถ่ายทอดสู่เยาวชน ในโรงเรียนระดับชั้น ประถมศึกษา เป็นหลัก ในเรื่องพื้นฐานของฟุตบอล ผ่าน แอพพลิเคชั่น FIFA For School 
 
กิจกรรมดังกล่าวนำโดย เวส บราวน์ ฟีฟ่า เลเจนด์ และ อดีตกองหลังสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ พร้อมด้วย ฟาติมาตา โซว์ ซิดิเบ้ ผู้อำนวยการโครงการ FIFA For School และวิทยากรจากฟีฟ่าเข้าร่วมให้ความรู้
 
สำหรับ โครงการดังกล่าวถือเป็นโปรเจคต์ระยะยาวและเป็นความร่วมมือกันระหว่าง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ร่วมกับ กรมพลศึกษา และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อพัฒนาฟุตบอลในระดับรากหญ้า
 
โรงเรียนที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ มีทั้งหมด 12 โรงเรียน จากการคัดเลือก 60 โรงเรียน ประกอบไปด้วย 
 
1.โรงเรียนศรีดอนชัย จังหวัดเชียงใหม่ 
2.โรงเรียนวัดท่าเรือพิทยาคม จังหวัดกาญจนบุรี
3.โรงเรียนพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี
4.โรงเรียนบ้านเขาพนม จังหวัดกระบี่
5.โรงเรียนอนุบาล บึงสามพัน (ซับสมอทอด) จังหวัดเพชรบูรณ์ 
6.โรงเรียนพระอินทร์ศึกษา จังหวัดอยุธยา
7.โรงเรียนเทศบาล1 จังหวัดบุรีรัมย์
8.โรงเรียนวัดท่าหิน จังหวัดสงขลา
9. โรงเรียนอนุบาลบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี
10.โรงเรียนอนุบาลบ่อทอง จังหวัดชลบุรี
11.โรงเรียนบ้านขามป้อม จังหวัดขอนแก่น 
12.โรงเรียนอนุบาลพัทลุง จังหวัดพัทลุง
 
กำหนดการณ์ FIFA For School วันที่ 22 มกราคม 2566 ที่ ศูนย์ฝึกกรมพลศึกษา คลอง 6 จังหวัด ปทุมธานี "เวส บราวน์" อดีตกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะ ฟีฟ่า เลเจนด์ จะเข้าร่วมกิจกรรมและสร้างแรงบันดาลใจให้นักกีฬา พร้อมเปิดให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์ ในเวลา 12.00 น. 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บราวน์'​ อดีตแนวรับ 'ผีแดง'​ กลายเป็นบุคคลล้มละลาย

เวส บราวน์ อดีตปราการหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ ถูกศาลฎีกาพิพากษาเป็นบุคคลล้มละลาย โดยมีการประทับตรายางรับฟ้อง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 เมษายน และถูกบันทึกลงหนังสือราชกิจจานุเบกษา